U23 Thái Lan 1-0 U23 Đông Timor (Kết thúc): Chiến thắng nhọc nhằn ngoài dự kiến của người Thái ở Seagame 28

(Bongda24h.vn) - Tất cả đã quá rõ về sự chênh lệch khủng khiếp giữa Thái Lan - nền bóng đá số 1 Đông Nam Á và ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm HCV Seagame 28 - và Đông Timor, quốc gia có trình độ phát triển bóng đá kém nhất khu vực và thường chỉ là viên gạch lót đường tại mọi giải đấu. Song bằng tinh thần thi đấu tuyệt vời, U23 Đông Timor chỉ chịu thất thủ sát nút trước U23 Thái Lan ở lượt trận thứ hai bảng B Sea Games 2015.

XEM TRẬN ĐẤU U23 THÁI LAN VS U23 ĐÔNG TIMOR SEAGAME 28

Được đánh giá cao hơn khá nhiều nhưng U23 Thái Lan đã phải trải qua một trận đấu vô cùng vất vả trước U23 Đông Timor.

Khi các khán giả chưa ổn định chỗ ngồi thì U23 Đông Timor suýt chút nữa đã tạo nên cơn địa chấn khi có tình huống đối mặt với thủ môn Thái Lan. Rất tiếc họ không thể tận dụng được cơ hội của mình. Những phút thi đấu đầu tiên, U23 Đông Timor mới là những người thi đấu tốt hơn. Họ phòng ngự chặt phản công nhanh rất hiệu quả. Không ít lần khung thành của U23 Thái Lan đã bị đặt trong tình trạng báo động.


u23 thai lan
 

Phải mất khoảng 10 phút các cầu thủ U23 Thái Lan mới lấy lại được thế trận. Họ từ từ triển khai thế trận tấn công, tuy nhiên vấp phải sự truy cản rất quyết liệt của U23 Đông Timor. Có thể nói hàng loạt những cơ hội mà Thái Lan tạo ra đều bị từ chối một cách đáng tiếc bởi hàng phòng ngự của đội bóng được đánh giá yếu hơn.

Không thể có bàn thắng sau hàng loạt những đợt tấn công, các cầu thủ U23 Thái Lan tỏ ra nóng vội. Họ có nhiều tình huống "bỏ bóng đá người" và phạm lỗi với U23 Đông Timor. Thậm chí khi bóng chỉ còn cách khung thành vài mét họ cũng đá bóng lên trời. Rất may khi tâm lý đang bị căng cứng, trước một sai lầm của thủ môn Đông Timor người Thái đã có bàn thắng khai thông bế tắc.

Tưởng như đó sẽ là khoảnh khắc giúp U23 Thái Lan chơi hưng phấn và ghi được nhiều bàn thắng hơn nhưng không. Trong suốt hiệp 2 họ dồn lên tấn công nhưng cũng giống như hiệp đầu tiên tất cả đều bị từ chối.

Tấn công mà không ghi được bàn thắng, sự vô duyên của các chân sút cùng sự dũng cảm của Đông Timor đã khiến người Thái trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn. Tuy vậy ba điểm giành được cũng giúp họ chiếm ngôi đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 28 với 6 điểm sau 2 trận. U23 Đông Timor đứng cuối bảng với hai trận toàn thua.

Xem thêm: Trực tiếp U19 Việt Nam vs U19 Đông Timor
 

Chuyên trang Bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin Seagame 28, Lịch thi đấu môn bóng đá Nam SEA Games 28, đầy đủ và chính xác nhất!

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục