U23 Thái có gì để "coi thường" U23 Việt Nam?

Những phát biểu của trợ lý đội tuyển U23 Thái Lan đối với U23 Việt Nam đã khiến nhiều người "cay mũi". Vậy, đội bóng này có gì để ông Promrut coi thường thầy trò HLV Miura như thế?

Hẳn nhiên, bóng đá Việt Nam chưa khi nào qua được người Thái ở tất cả các giải đấu trong khu vực kể từ khi hội nhập đến nay. Đó là điều rõ ràng, khi Thái Lan luôn là những nhà vô địch thực sự suốt nhiều năm qua. Hoặc ở kỳ SEA Games 28 sắp diễn ra đội bóng của HLV Kiatisak chính là những nhà ĐKVĐ của giải đấu, nhưng việc coi nhẹ U23 Việt Nam khiến nhiều người phải cay mũi.

thai lan
 

Tuy nhiên, Thái Lan có nhiều lý do khác ngoài câu chuyện về thành tích để đánh giá thấp thầy trò HLV Miura khi đang sở hữu một lứa cầu thủ khá tài năng trong đội hình đội U23 tham dự SEA Games tại Singapore. Cụ thể hơn, ở giải đấu sắp diễn ra đội bóng của HLV Kiatisak ngoài thành phần chính là những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc biên chế các đội U23, Thái Lan còn có tới 6 cầu thủ khác thuộc biên chế ĐTQG.

Ngoài "thần đồng" Chanathip Songkrasin được coi như Messi của đội bóng này, còn có Tanaboon Ketsarat, Peerapat Notechaiya, Naruebodin, Chanin Sae-ear cùng đội trưởng Sarach Yooyen. Đáng chú ý nhất chính là đội trưởng Sarach Yooyen, đây chính là một trong những cái tên chơi xuất sắc nhất, đồng thời đá trọn vẹn 90 phút trong trận đấu với ĐTVN cách đây ít ngày.

Theo như nhiều phóng viên xứ chùa Vàng, đội trưởng U23 Thái Lan là cái tên đáng nể nhất của đội bóng này ở tuyến giữa trong vai trò của một tiền vệ đánh chặn. Và quả thực, trong trận đối đầu với ĐTVN ở vòng loại World Cup vừa qua, Sarach Yooyen là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất với lối đá quyết liệt, cũng như phán đoán tình huống chuẩn xác dù thể hình không quá to cao.

Không chỉ có Sarach Yooyen, cái tên cũng khiến giới truyền thông, các đội bóng khác phải dè chừng là Messi Thái Lan - Chanathip Songkrasin khi sở hữu kỹ thuật khéo léo cùng tốc độ khá nhanh. Quan sát Chanathip Songkrasin chơi bóng, nhiều người nhận ra sự giống nhau khá lớn với Thành Lương. Tuy nhiên, có vẻ như Messi Thái "dầy cơm" cũng như lạnh lùng hơn hẳn so với cầu thủ từng đoạt 3 QBV Việt Nam

Cùng với Sarach Yooyen, Chanathip Songkrasin, một cầu thủ khác là Naruebodin cũng đã có tên ngay ở đội hình xuất phát và chơi tốt ở trận đấu gặp ĐTVN mới đây. Với 6 cầu thủ thuộc biên chế ĐTQG, với rất nhiều cầu thủ kinh nghiệm từng tham dự các kỳ SEA Games trước đây rõ ràng U23 Thái Lan "không phải dạng vừa" đối với thầy trò HLV Miura.

Việc đối thủ này đánh giá U23 Việt Nam "hơi thấp" có lẽ cũng không có gì là quá ngạc nhiên. Và muốn thay đổi cái nhìn, không có cách nào khác đoàn quân của ông Miura cần phải chứng tỏ trong trận đấu vào ngày 10/6 tới đây.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục