U23 Malaysia gọi “ngoại binh” tham dự SEA Games 28

Sau khi có lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 28, U23 Malaysia đứng ngồi không yên khi phải đối đầu liên tiếp Việt Nam và Thái Lan trong vòng 3 ngày. Vì thế, HLV Ong Kim Swee đã phải dồn hết mọi nguồn lực để tăng thêm sức mạnh cho đội nhà.

Robbat la tru cot cua U23 Malaysia tai SEA Games 28
Robbat là trụ cột của U23 Malaysia tại SEA Games 28

Tháng 4 vừa qua, BTC phía Singapore đã công bố lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 28, U23 Malaysia là một trong những đội bóng thiệt thòi nhất khi vừa rơi vào bảng đấu 6 đội vừa phải chạm trán 2 đối thủ mạnh Việt Nam và Thái Lan. Theo lịch thi đấu bóng đá Nam SEA Games 28, thầy trò HLV Ong Kim Swee sẽ đá trận mở màn vào ngày 30/6 với U23 Đông Timor. Thế nhưng khó khăn lớn sẽ đến với đội bóng xứ tháp đôi với 2 trận gặp U23 Việt Nam và U23 Thái Lan vào ngày mùng 2 và 4 tháng 6.

Trước thử thách lớn từ vòng bảng, HLV Ong Kim Swee đã phải tập trung đội U23 Malaysia ngay từ tháng 3 vừa qua để chuẩn bị. Thậm chí để củng cố sức mạnh cho đội nhà thì LBĐB Malaysia đã ra sức kêu gọi những nguồn lực từ nước ngoài trở về. Lần lượt 3 cầu thủ “ngoại” mà LĐBĐ Malaysia muốn mời về thi đấu là Mathieu Davies, Kumaahran và Johan Cools. Tuy nhiên vào phút cuối thì chỉ có cầu thủ sinh ra ở Australia Mathieu Davies và Kumaahran (lai Brazil) được tham dự SEA Games 28. Vì lý do cá nhân mà cầu thủ gốc Bỉ Johan Cools đã không kịp dự đại hội lần này.

Ngoài 2 cầu thủ kể trên, U23 Malaysia còn có những gương mặt rất đáng chú ý như đội trưởng Othman, “máy chém” Robbat hay tiền vệ Saiddin. HLV Ong Kim Swee cũng thể hiện rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công tại giải đấu lần này khi chỉ triệu tập 2 tiền đạo đích thực là Ahmad và Kumaahran. Chắc chắn đội bóng xứ tháp đôi sẽ là đối thủ cực kỳ khó chịu của U23 Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 28.

Bấm đây để xem lịch thi đấu và bảng xếp hạng bóng đá SEA Games 28

Danh sách 20 tuyển thủ Malaysia tham dự SEA Game 28

Mohd Faizal Abdul Rashid, Mohd Syamsuri Mustafa, Irwan Fadli Idrus, Abdul Aziz Ismail, Ronny Harun, Norhafiz Zamani Misbah, Redzuan Radzy, Shahril Faizal Sharifuddin, Mohd Amri Yahyah, Indra Putra Mahayuddin, Mohd Juzaili Samion, Mohd Mazuki Yusof, Syaiful Sabtu, Mohd Norhisham Hassan, K. Rajan, D. Surendran, Fadzli Shaari, Mohd Harris Safwan, Akmal Rizal Rakhili, Zainizam Marjan.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục