SVĐ SEA Games 28 không đạt chuẩn FIFA

Chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra môn bóng đá Nam SEA Games 28, vì vậy BHL U23 Việt Nam đã quyết định đi tiền trạm nơi diễn ra các trận đấu của đội nhà tại vòng bảng là SVĐ Bishan.

SVD Bishan co kich thuoc nho hon so voi quy dinh
SVĐ Bishan có kích thước nhỏ hơn so với quy định

Tại vòng bảng môn bóng đá Nam SEA Games 28 tới thì toàn bộ các trận đấu ở bảng B đều diễn ra trên sân Bishan, sân nhà của CLB Home United. Sân Bishan có sức chứa chỉ khoảng 7.000 chỗ ngồi nhưng có tiện nghi và điều kiện cơ sở vật chất rất hiện đại. Điều gây ấn tượng của SVĐ này đó là mặt cỏ rất mịn và đẹp, ngoài ra  cỏ của sân Bishan là sự đan xen giữa cỏ nhân tạo và cỏ tự nhiên.

Vào ngày mai, U23 Việt Nam sẽ có 1 buổi tập làm quen sân Bishan trước khi bước vào trận mở màn môn bóng đá Nam SEA Games 28. Vì vậy mà HLV Miura và BHL U23 Việt Nam đã trực tiếp đi kiểm tra chất lượng của SVĐ này vào sáng nay. Đi cùng với BHL còn có trưởng đoàn Dương Vũ Lâm để sẵn sàng đưa ra đề nghị với BTC Singapore nếu cần thiết. Sau khoảng 30 phút kiểm tra địa điểm thi đấu thì về cơ bản HLV Miura hài lòng về cơ sở vật chất, phòng thay đồ và nhất là mặt cỏ đẹp.

Tuy nhiên sau khi kiểm tra kỹ thì HLV Miura cùng BHL U23 Việt Nam đã phát hiện “vấn đề” của sân Bishan. Có vẻ như sân nhà của CLB Home United nhỏ hơn so với quy định của FIFA. Vì vấn đề này mà các trợ lý của BHL U23 Việt Nam đã đo đi đo lại diện tích sân để đưa ra kết luận chính xác nhất. Dù HLV Miura không kiến nghị với nước chủ nhà SEA Games 28 tuy nhiên việc biết được kích cỡ của sân sẽ giúp U23 Việt Nam có được những điều chỉnh hợp lý hơn về chiến thuật.

Sân Bishan được xây dựng từ năm 1998 và có chỉ có 1 khán đài A có sức chứa 4.000 khán giả. Để phục vụ cho SEA Games 28 thì BTC phía Singapore đã quyết định xây thêm 1 khán đài B có sức chứa 3.000 khán giả. Sân nhà của CLB Home United sẽ là nơi đăng cai tất cả các trận đấu ở bảng B môn bóng đá Nam SEA Games 28. Trận đấu đầu tiên trên sân Bishan sẽ là cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei vào lúc 15 giờ ngày 29/5 tới.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục