Sự thật về việc U23 Indonesia bị loại khỏi SEA Games 28

Trong suốt thời gian qua, cả làng bóng đá Đông Nam Á nín thở với thông tin U23 Indonesia bị cấm thi đấu tại SEA Games 28 và trên toàn thế giới. Tuy nhiên có vẻ như môn thể thao vua xứ vạn đảo đã tìm ra lối thoát cho vấn đề này.

U23 Indonesia
U23 Indonesia vẫn tham dự SEA Games 28

Cả làng bóng đá Đông Nam Á đang tò mò về thông tin U23 Indonesia bị cấm thi đấu tại SEA Games 28. Nếu điều này trở thành sự thật thì môn bóng đá tại kỳ đại hội tới sẽ có xáo trộn lớn về lịch thi đấu cũng như nhiều khả năng sẽ bốc thăm lại. Theo dự kiến thì phải chờ phán quyết từ FIFA sau ngày 29/5 tới thì mới biết chính xác là U23 Indonesia bị cấm thi đấu tại SEA Games 28 hay không? Tuy nhiên theo những diễn biễn mới nhất thì mọi vấn đề của bóng đá Indonesia gần như đã được giải quyết.

Mâu thuẫn lớn nhất của bóng đá Indonesia là việc Chính Phủ và Bộ Thanh Niên - Thể Thao quyết định hoãn giải VĐQG vô thời hạn vì khả năng điều hành yếu kém của PSSI (LĐBĐ Indonesia). Sau rất nhiều cuộc tranh cãi thì nền bóng đá nước này đã đi vào ngõ cụt. Chính vì lý do này mà FIFA đã phải vào cuộc để giải quyết vấn đề. Theo đó cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới đã ra hạn chót để PSSI chỉnh đốn lại nền bóng đá trước ngày 29/5. Nếu tình hình không được cải thiện thì Bóng đá Indonesia sẽ bị cấm thi đấu trên toàn thế giới.

Khi SEA Games 28 và vòng loại World Cup 2018 đã cận kề thì sự sốt ruột của CĐV xứ vạn đảo càng trở nên lớn hơn. Từ sức ép khủng khiếp của NHM mà vào hôm qua Tổng Thổng Indonesia Joko Widodo đã ra quyết định cho giải VĐQG nước này hoạt động trở lại từ tháng 9 tới. Như vậy về cơ bản bóng đá Indonesia đã “lách được luật” của FIFA và gần như chắc chắn không bị án phạt sau ngày 29/5 tới đây. Vì vậy việc nhiều thông tin cho rằng U23 Indonesia bị cấm thi đấu tại SEA Games 28 là không có cơ sở và không chính xác.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục