Lộ thông tin Indonesia đã bị FIFA kỷ luật, SEA Games 28 sẽ bốc thăm lại?

Trong suốt thời gian qua, làng bóng đá Đông Nam Á luôn phải nín thở với thông tin Indonesia bị FIFA kỷ luật. Mới đây, các CĐV của xứ vạn đảo đã truyền tay nhau bản thông báo chính thức từ FIFA tới PSSI (Liên đoàn bóng đá Indonesia).

Bong da Indonesia se vang mat tai SEA Games va vong loai Worlc Cup
Bóng đá Indonesia sẽ vắng mặt tại SEA Games và vòng loại World Cup

Sau một thời gian khủng hoảng thì bóng đá Indonesia đang rơi vào tình trạng rồi tệ nhất kể từ nhiều năm trở lại đây. Mối bất đồng không thể giải quyết giữa PSSI với Chính Phủ và Bộ Thanh niên – Thể Thao đã khiến giải VĐQG nước này phải hoãn vô thời hạn trong vài tháng nay. Tình hình căng thẳng tới mức mà FIFA đã phải 5 lần, 7 lượt cảnh báo tới LĐBĐ Indonesia. Thậm chí, cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới đã ra tối hậu thư để PSSI giải quyết vấn đề của bóng đá nước nhà trong thời gian sớm nhất, bằng không sẽ bị FIFA cấm tham gia mọi đấu quốc tế.

Ban đầu FIFA gia hạn chót với PSSI tới ngày 30/5, tuy nhiên đó là thời điểm mà SEA Games 28 đã diễn ra nên LĐBĐ Đông Nam Á yêu cầu FIFA cần phải ra phán quyết sớm hơn. Vì vậy, theo nguồn tin từ những người trong cuộc thì hạn chót để PSSI giải trình với FIFA đã được rút xuống vào ngày 20/5 vừa qua.

Theo thông tin mới đây của “Hội giải cứu bóng đá Indonesia” thì FIFA đã chính thức ra án phạt cấm thi đấu đối với bóng đá nước này. Cụ thể, các CĐV xứ vạn đảo đã truyền tay nhau thông báo của Tổng thư ký FIFA Jerome Valcke tới PSSI. Trong thông báo này ghi rõ, các đội tuyển quốc gia Indonesia sẽ bị cấm tham gia các giải bóng đá quốc tế trên toàn thế giới kể từ ngày 29/5/2015.

Nếu việc bóng đá Indonesia bị FIFA kỷ luật là sự thật thì đội U23 nước này sẽ không thể tham gia SEA Games 28 tới. Theo thể thức của BTC phía Singapore thì nhiều khả năng môn bóng đá Nam sẽ bốc thăm lại hoặc chuyển 1 đội cùng nhóm hạt giống với U23 Indonesia (là U23 Việt Nam) sang bảng đấu còn lại. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam sẽ bớt đi 1 đối thủ khó chơi tại vòng loại World Cup 2018.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục