Khích tướng Miura: Khi ông Hải lơ thích ăn “GATO”

Việc HLV Hải lơ chê Miura không còn là chuyện lạ, thế nhưng trước trận đối đầu quan trọng với người Mã thì chẳng hiểu sao chiến lược gia người Hà Đông lại khích tướng thuyền trưởng của U23 Việt Nam.

Nhắc tới HLV Lê Thụy Hải là nhắc tới những phát ngôn bất hủ, những câu nói gây sốc của cựu danh thủ Tổng cục đường sắt Việt Nam. Sự thẳng thắn, bộc trực nhiều khi là “coi trời bằng vung” của người đàn ông 69 tuổi khiến cả làng bóng đá phải ngán ngẩm. Trong thời gian gần đây, HLV Lê Thụy Hải đã chính thức chia tay với sự nghiệp cùng trái bóng tròn. Dù vậy thì chiến lược gia nổi tiếng bạo miệng này vẫn thường xuyên theo dõi tình hình bóng đá nước nhà, đặc biệt là các ĐTQG. Cũng vì “quan tâm” quá mức mà HLV Hải lơ chê Miura không thương tiếc trong suốt thời gian qua. Vị thuyền trưởng 69 tuổi luôn “thao thao bất tuyệt” cho rằng ông thầy người Nhật không phải là HLV giỏi, không phải là người mà bóng đá Việt Nam cần.

Hôm nay, U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu có tính quyết định với U23 Malaysia tại vòng bảng Seagames 28. Thay vì HLV Hải lơ chê Miura, ông lại khích tướng vị thuyền trưởng người Nhật phải đá tấn công trước người Mã. Chiến lược gia phát biểu trên một tờ báo lớn vào sáng nay: “Như tôi đã nói, ở vùng trũng Đông Nam Á này, trừ Thái Lan, U23 Việt Nam không sợ đội nào, kể cả Malaysia nhưng vấn đề là phải thay đổi cách chơi, chứ nếu chơi như trận đá với Brunei thì không được. Đá với U23 Malaysia, 2 đội đồng đều như nhau thì chẳng có lý gì U23 Việt Nam phải chơi phòng ngự, phản công, người ta có hơn mình đâu”.

Hai lo khong ngung chi trich HLV Miura
Ông Hải lơ đang có định kiến với HLV Miura

Ông Lê Thụy Hải muốn ép HLV Miura phải cho U23 Việt Nam chơi tấn công trước U23 Malaysia. Điều này không sai nhưng chỉ có sự băn khoăn là vị thuyền trưởng người Nhật đâu có nói sẽ chơi phòng ngự hay bất cứ một chiến thuật nào? Ông Hải lơ đang ở quê nhà thì đâu biết được HLV Miura đang tính toán điều gì. Thêm một lần người đàn ông vốn tự vỗ ngực là HLV số 1 Việt Nam lại phát biểu “ngẫu hứng” mà không cần có cơ sở nào. Xâu chuỗi với hàng loạt câu nói chê bai trước đó thì có vẻ như HLV Hải lơ đang “Gato” với những gì mà ông Miura đang có. Từ chiếc ghế HLV ĐTQG, U23, tới sự yêu mến của đa số NHM dành cho ông thầy người Nhật. Tóm lại, một người ở tuổi thất thập cổ lai hy như HLV Lê Thụy Hải thì khi có ác cảm với ai thì kiểu gì cũng chê được, thật không may ông Miura lại đang trở thành đối tượng công kích của chiến lược gia họ Lê.

Thật buồn khi một người có thể định hướng dư luận như ông Lê Thụy Hải lại hay thích đưa ra những ý kiến để thể hiện cái tôi của bản thân. Rồi sau những phát biểu cố tình “dìm hàng” của chiến lược gia người Hà Đông, dần dần 1 số NHM không có chứng kiến sẽ nhìn nhận sai lệch về HLV Miura và các ĐTQG Việt Nam. Vị thuyền trưởng người Nhật làm việc tận tâm thì mới được đa số báo đài khen ngợi, còn nếu ông Miura làm không tốt chắc chắn sẽ bị truyền thông “đánh cho tơi tả”. Vì thế câu chuyện về vị HLV trưởng của ĐTQG và U23 Việt Nam thì phải do NHM xem xét chứ không cần tới lượt ông Hải lơ định hướng dư luận. Nguy hiểm hơn khi những kiểu “khích tướng” bắt thầy trò HLV Miura chơi tấn công trước U23 Malaysia sẽ khiến chính những cầu thủ trẻ của chúng ta bị giao động về tâm lý. Có thể trước trận, Công Phượng và các đồng đội được chỉ đạo đá chậm, chắc, chờ cơ hội ghi bàn, nhưng chính những lời khích tướng có thể khiến họ nôn nóng hơn trong việc tấn công. Tất nhiên khi bị tâm lý thì chẳng đội bóng nào có thể phát huy hết khả năng của mình, thậm chí là có tác dụng ngược lại.

HLV Hải lơ vốn là người đề cao thành tích, vậy tại sao ông không thể chờ tới khi kết thúc Seagames 28 để “luận anh hùng”? Thay vì hay chê bai và chỉ trích HLV Miura và U23 Việt Nam một cách vô cớ dù họ vẫn đang có được mạch chiến thắng? Rồi từ chính những điều đó làm tăng thêm sức ép lên các chàng trai áo đỏ, khiến họ chẳng thể phát huy được hết khả năng của mình.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục