HLV Miura "ra chiêu" gì để đánh bại Malaysia?

Hẳn nhiên U23 Malaysia không phải đối thủ quá tầm đối với thầy trò HLV Miura, nhưng để đánh bại đội bóng này đôi khi không chỉ đợi vào các pha tranh chấp trên sân mà còn phải chờ vào những tình huống...bóng chết.

Bóng chết...

Không phải vô cớ ở trong các buổi tập của đội nhà trên đất Singapore, phần lớn thời gian ông thầy người Nhật đã cho các học trò của mình tập rất nhiều những pha đá phạt. Đây có thể nói chính là thứ vũ khí "hạng nặng" mà ông Miura đang sở hữu khi có trong tay hàng loạt cái tên có thể sút phạt tốt như Công Phượng, Hồng Quân, Thanh Hiền và nhất là Mạnh Hùng.

HLV Miura ra chieu gi de danh bai Malaysia hinh anh
HLV Miura chú trọng những tình huống bóng chết. Ảnh: Vietnamnet

Ở các buổi tập, HLV người Nhật Bản đã cho chia 4 cầu thủ này thành 2 nhóm để thực hiện những quả phạt trực tiếp ở cánh trái lẫn chếch bên phải khung thành. Không chỉ cố gắng tận dụng những tình huống đá phạt hàng rào, ở những tình huống đá phạt góc cũng được HLV người Nhật Bản cực kỳ chú trọng khi liên tục yêu cầu Công Phượng hay Phi Sơn phải thực hiện những pha đá phạt của mình một cách chỉn chu.

Nhiều thời điểm, cả Công Phượng hay tiền vệ người xứ Nghệ thực hiện kém hiệu quả ngay lập tức ông thầy người Nhật "chỉnh liền", và yêu cầu thực hiện lại cho tới khi bóng tạo được sóng gió trước khung thành mới thôi. Chưa kể ở những tình huống phạt góc như thế, HLV Miura cũng yêu cầu các học trò ở phía trong phải chạy chỗ ra sao, cũng như đánh lừa đối thủ như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất có thể...

Với những gì thể hiện trên sân tập, có thể thấy rằng bên cạnh những mảng miếng về chiến thuật thuyền trưởng của U23 Việt Nam cũng muốn tận dụng tối đa các pha đá phạt, hay nôm na là bóng chết để giải quyết trận đấu.

và cơ bắp?

Ở lần trả lời phỏng vấn gần đây, cựu thủ thành của ĐTQG Singapore nhiều năm liền - Lionel Lewis đã phải thốt lên rằng "đây chính là đội bóng có thể hình tốt nhất của các bạn kể từ khi tôi đối đầu" khi đánh giá về U23 Việt Nam.

Rõ ràng lời khen của thủ môn từng đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất AFF cup 2004 chẳng phải là thừa khi ít nhất trong đội hình (và nhiều khả năng sẽ đá chính) của U23 Việt Nam lúc này có rất nhiều người cao trên 1,8m. Và cũng có thể thấy rằng, những lần tập trung gần đây không phải vô cớ mà HLV Miura luôn đề cao sức mạnh nhiều hơn là kỹ thuật khi luôn triệu tập những cái tên chơi bóng đầy cơ bắp từ ĐTQG đến U23.

Cùng giáo án khá nặng về thể lực, cùng lối chơi thiên nhiều về những cuộc đấu tay đôi nên việc "Pirlo Việt" Nguyễn Tuấn Anh vốn chơi đầy kỹ thuật đã không thể trụ lại để đi SEA Games, bên cạnh lý do chấn thương như thông báo.

Đá với Malaysia đương nhiên chỉ có cơ bắp thôi là không đủ còn cần vào sự nhanh nhẹn, kỹ thuật và tinh quái. Nhưng muốn thực hiện được những điều đó ít nhất đoàn quân của HLV Miura phải chịu được những pha vào bóng đầy sức mạnh của đối thủ.

Và thời điểm này, với những con người đang có rõ ràng điều đó không phải là vấn đề quá lớn đối với U23 Việt Nam, để người ta có thể tin rằng đoàn quân của ông Miura có thể đánh bại U23 Malaysia ở trận đấu tới bằng những vũ khí như đã nói...

Chuyên trang Bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin Seagame 28, Lịch thi đấu môn bóng đá Nam SEA Games 28, đầy đủ và chính xác nhất!

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục