HLV Lê Thuỵ Hải: "Bàn thắng của Phượng khó lắm đấy!"

Trong trận đấu mà U23 VN chưa thể hiện được gì nhiều vì đối thủ Brunei quá yếu, nhà cầm quân Lê Thuỵ Hải đã dành những lời khen cho số 10 Công Phượng, được HLV Miura tung vào sân trong hiệp 2.

Trao đổi với Thể Thao VietNamNet sau chiến thắng 6-0 ở trận ra quân SEA Games 28 của U23 VN trước U23 Brunei, HLV Lê Thuỵ Hải cho hay: "Thắng to ở trận mở màn thế là vui rồi, coi như chúng ta đã giải quyết được khâu tinh thần. Trận ra quân bap giờ cũng có cái khó, nhất là vấn đề tâm lý. Hiệp 1, U23 VN chỉ ghi được 1 bàn phần nào cho thấy điều đó.

HLV Le Thuy Hai Ban thang cua Phuong kho lam day hinh anh
Công Phượng dù sút không thành công quả phạt đền nhưng cũng đã có bàn thắng đầu tiên tại SEA Games

Phải nói đây là một thắng lợi quá ư dễ dàng cho thầy trò Miura, vì Brunei có biết đá bóng đâu! Hậu vệ thì chẳng kèm người, còn khi có bóng thì lại chẳng biết làm gì! Sau giờ nghỉ giải lao, họ chẳng có gì để mất, trong khi thể lực chúng ta vẫn dồi dào, dễ dàng vượt qua nên mưa gôn là dễ hiểu. Vì đối thủ quá yêu nên chưa thấy được hình ảnh rõ nét của U23 VN, vì chưa cần thể hiện gì nhiều thì cũng vẫn thắng to rồi!".

Nhưng ông vẫn dành lời khen cho toàn đội: "Được cái, đội có tinh thần tốt, không xem thường đối thủ, đá đến nơi đến chốn". Cựu thuyền trưởng đội Bình Dương cho hay thêm: "Như tôi đã nói, Brunei quá yếu nên hôm nay không có ai thực sự nổi bật cả. Tuy nhiên, Công Phượng như thế là tốt. Việc có mặt của cầu thủ này trong hiệp 2 khiến U23 VN thêm sống động, thể hiện tốt hơn, từ việc cầm bóng, dẫn bóng đến cách qua người.

Bàn thắng của Công Phượng là đáng khen, không dễ ghi trong tư thế đó đâu, khó lắm đấy. Nhưng tiền đạo này đã xử lý rất nhanh nhạy. Nói chung, Phượng như thế là tốt".

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục