Dư âm U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei: Giấu bài và con tính đường dài

Ai cũng ngỡ rằng trận mở màn U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei sẽ hết sức tưng bừng khi chúng ta cần một trận thắng giòn giã để tạo đà tinh thần trong ngày ra quân. Thế nhưng rốt cục chẳng có màn trình diễn ấn tượng nào cả, chơi nhẹ nhàng nhưng đội bóng áo đỏ vẫn có được điều mình muốn là 3 điểm.

Màn trình diễn của đội bóng áo đỏ trong trận U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei có thể làm rất nhiều NHM thất vọng nhưng với BHL và HLV Miura thì không. Chúng ta đã chơi không quá ấn tượng nhưng điều quan trong là đội bóng áo đỏ đã đút túi 3 điểm. Một kịch bản nằm hoàn toàn trong tính toán của ông thầy người Nhật bởi U23 Việt Nam chỉ tung ra sân đội hình dự bị trong trận này. Lần lượt những trụ cột quan trọng như Hồng Quân, Công Phượng, Ngọc Hải chỉ ngồi dự bị. Các bàn thắng của Thanh Bình, Phi Sơn, Đức Huy, Hồng Quân, Công Phượng, Mạnh Hùng đến một cách đơn giản mà đối thủ chẳng thể ngăn cản. U23 Brunei quá yếu, quá non kinh nghiệm để chống đỡ, và các chàng trai áo đỏ đã tận dụng rất tốt điều đó để giành chiến thắng, thay vì phải bung hết bài vở của mình.

Sang hiệp 2, 3 trụ cột Công Phượng, Hồng Quân và Thanh Hiền mới lần lượt được tung vào sân để làm nóng. Thế trận của U23 Việt Nam cũng vì thế mà tốt hơn rất nhiều. Thế nhưng điều quan trọng là các chàng trai áo đỏ vẫn thi đấu không tốn sức, phối hợp nhẹ nhàng như trong các buổi tập. Trong hiệp 1 chúng ta chỉ có được 1 bàn thắng, 15 phút trước khi trận đấu khép lại, đoàn quân của ông Miura vẫn chỉ dẫn trước đối thủ 2-0. Một tỷ số khiến rất nhiều CĐV không hài lòng và giận giữ, bởi với 1 đối thủ như đội bóng từ “xứ sở dầu mỏ” thì chúng ta phải tạo nên những trận thắng giòn giã. 15-0 trong 2 cuộc chạm trán trước đây tại SEA Games 26 và 27 là minh chứng cho điều đó. Tuy nhiên sông Miura vốn là người chẳng bao giờ quan tâm tới quá khứ và tỷ số bao nhiêu không quan trọng bằng 3 điểm.

U23 Viet Nam chua bung het suc trong tran gap U23 Brunei
U23 Việt Nam chưa bung hết sức trong trận gặp U23 Brunei

Trận mở màn U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei đúng là 1 tỷ số đậm và khiến nhiều CĐV áo đỏ lo âu khi chúng ta đã có lúc bế tắc trước đối thủ yếu. Tuy nhiên với BHL của U23 Việt Nam thì cần phải tính toán cho một chặng đường dài tại SEA Games 28 lần này. Cần phải thực tế rằng, trận đấu với thầy trò HLV Stephen Heng Seng chỉ là màn làm nóng của đội bóng áo đỏ. Dù có thắng 10-0 hay hơn thế nữa thì cuối cùng vẫn chỉ là 3 điểm, thay vào đó ông Miura đã chọn cách lấy điểm nhẹ nhàng nhất. Trước mắt chúng ta vẫn còn tới 4 trận khó khăn của vòng bảng và có thể là cả bán kết, chung kết. Quan trọng hơn khi ở lượt đấu sắp tới, thầy trò HLV Miura có trận đấu quyết định với U23 Malaysia. Một trận đấu mà chúng ta buộc phải thắng để mở ra cánh cửa vào bán kết. Vì thế không việc gì phải bung hết sức lực và bài vở trước thầy trò HLV Stephen Heng Seng.

Ở cuộc đối đầu với người Mã vào ngày 2/6 tới, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất, gần như sẽ hoàn toàn khác trận đấu hôm nay. Những “trọng pháo” của đội bóng áo đỏ như Huy Toàn, Ngọc Hải, Minh Tùng, Hữu Dũng, Văn Toàn vẫn đang nằm trong “bóng tối”, đó sẽ là những nhân tố có thể gây bất ngờ cho U23 Malaysia. Ngay cả Mạc Hồng Quân, Công Phượng, Thanh Hiền dù được vào sân ở hiệp 2 nhưng cũng chưa bung hết khả năng của mình. Quan trọng hơn khi lối chơi của U23 Việt Nam trong trận gặp U23 Brunei rất… lung tung. Xen kẽ các pha tạt cánh đánh đầu là những pha phối hợp nhỏ trung lộ, đánh vỗ mặt trước U23 Brunei. Nhưng đó lại chính là ý đồ của U23 Việt Nam khiến cho U23 Malaysia không thể đưa ra một chiến thuật cụ thể để đối phó.

U23 Việt Nam đã ra quân trận đầu tiên đầy suôn sẻ với 3 điểm cùng 6 bàn thắng làm vốn. Mọi thứ càng trở nên hoàn hảo hơn khi không có tuyển thủ nào chấn thương. Đặc biệt thầy trò HLV Miura còn rất nhiều "vũ khí" để tiếp đón các đối thủ trong chặng đường dài sắp tới, mà gần nhất là trận đấu sống còn với U23 Malaysia ở lượt đấu thứ 2 vào thứ 3 tuần sau.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục