Đối thủ của U23 Việt Nam là đội sinh viên

Chỉ còn 2 ngày nữa là tới trận mở màn SEA Games 28 giữa U23 Việt Nam vs U23 Brunei. Được biết U23 Brunei đã quyết định tham gia đại hội lần này với thành phần chính là… sinh viên.

U23 Brunei chi la doi sinh vien
U23 Brunei chỉ là đội sinh viên

Hôm qua, NHM bóng đá Việt Nam xôn xao vì thông tin đối thủ trong trận mở màn U23 Việt Nam vs U23 Brunei sở hữu tiền đạo của CLB Chelsea. Sau khi xác nhận thì đúng là Faiq Bolkiah đang thuộc biên chế của U18 Chelsea, tuy nhiên anh chính là cầu thủ chuyên nghiệp duy nhất của U23 Brunei tham gia giải lần này. Toàn bộ 21/22 thành viên còn lại của U23 Brunei được HLV Mohd Amirrizal triệu tập tham dự SEA Games 28 đều là những sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng nước này.

Trong số 21 sinh viên mà U23 Brunei đăng ký tham dự trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Brunei vào ngày 29/5 thì chỉ có 3 cầu thủ là thành viên của ĐTQG nước này là Azwan, Aminuddin và Yura Yunus. Đây cũng chỉ là 3 cầu thủ đang thi đấu cho CLB DPMM của giải VĐQG Singapore. Cũng vì lực lượng yếu mà HLV Mohd Amirrizal của U23 Brunei không dám đặt mục tiêu cao tại giải lần này. Điều mà đội bóng áo vàng hướng tới là nỗ lực từng trận 1 để thua càng ít càng tốt.

Thử thách sẽ đến với U23 Brunei ngay trong ngày mở màn gặp U23 Việt Nam vào thứ 6 này. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Mohd Amirrizal không muốn lặp lại ký ức buồn như 2 kỳ SEA Games trước, giải đấu mà họ đã thua đội bóng áo đỏ tổng cộng 15 bàn sau 2 trận.

Trong khi đó về phía U23 Việt Nam vẫn chưa chốt danh sách 20 cái tên cuối cùng tham dự SEA Games 28. Hiện tại HLV Miura vẫn chờ chấn thương của Văn Toàn hoàn toàn bình phục rồi mới quyết định về nhân sự. Nếu tiền đạo của HAGL không thể hồi phục thì anh sẽ cùng với thủ môn thứ 3 (nhiều khả năng là Văn Trường) sẽ bị loại trong danh sách tham dự SEA Games 28. Theo điều lệ của giải thì mỗi đội sẽ được dự phòng 1 thủ môn và có thể bổ sung bất cứ lúc này nếu 1 trong 2 thủ môn được đăng ký không thể thi đấu.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục