U23 Việt Nam 2-2 U23 Myanmar (KT): Trận hòa đầy tiếc nuối

Thi đấu lấn lướt đối thủ và tạo ra rất nhiều cơ hội, tuy nhiên trong ngày hàng công kém duyên và hàng thủ lỏng lẻo thì U23 Việt Nam đã bị cầm hòa 2-2 đầy tiếc nuối. Rõ ràng trong ngày thiếu vắng HLV Miura thì đoàn quân áo đỏ đã thi đấu không đúng với phong độ tốt nhất của mình.

90'+4 Hết giờ! Trận hòa đầy đáng tiếc của U23 Việt Nam dù chúng ta là đội chơi lấn lướt suốt trận đấu.

90’ Lại penalty!

Hàng thủ của U23 Việt Nam bộc lộ quá nhiều điểm yếu. Hoàng Lâm kể từ khi vào sân mắc nhiều sai lầm. Và trên chấm 11m, U23 Myanmar đã dễ dàng san bằng tỷ số 2-2.

86’ Không được! Văn Toàn đi bóng quá hay vượt qua hậu vệ U23 Myanmar như cú đá của tiền đạo HAGL lại quá khó hiểu.


83’ Nguy hiểm quá!
U23 Việt Nam đang chơi khá lỏng chân trong những phút cuối cùng này. Điều đó tạo điều kiện cho U23 Myanmar tổ chức tấn công nguy hiểm. Hàng thủ đội bóng áo đỏ vừa để tiền đạo đội bạn đối mặt với thủ môn Minh Toàn nhưng rất may là chúng ta chưa bị thủng lưới.


76’ Vào ooo!
U23 Việt Nam lập tức lấy lại lợi thế sau khi bị U23 Myanmar gỡ hòa. Ngọc Thịnh chuyền bóng rất đẹp cho Thanh Bình và tiền đạo số 16 dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.


75' Vào ooo!
Tỷ số được cân bằng 1-1 cho U23 Myanmar. Thủ thành mới vào sân Minh Toàn đã tỏ ra thiếu kinh nghiệm trong pha cản phá và khiến đội nhà bị thổi phạt 11m.


73’ Vẫn chưa có bàn thắng thứ 2 cho U23 Việt Nam.

Thanh Bình có bóng trống trải trong vòng cấm của U23 Myanmar. Tuy nhiên trong pha đối mặt thứ 2 với Kyaw Zin Phyo thì tiền đạo của Thanh Hóa vẫn sút đi ra ngoài.


69’ Nguy hiểm!
Tình huống phối hợp nhỏ quả hay của U23 Việt Nam. Phi Sơn nhả bóng rất đẹp cho Công Phượng nhưng số 10 không thể nâng tỷ số 2-0.


60’ Không vào!

Công Phượng phối hợp rất đẹp với Phi Sơn. Tuy nhiên trong pha băng vào thì “Ronaldo Việt Nam” đã không thể ghi bàn.

56’ Tuyệt vời Minh Long! Thủ môn U23 Việt Nam vừa có 2 pha cản phá quá xuất thần. Cú đá phạt đầu tiên đã bị Minh Long đẩy ra. Tiếp đó bóng đập cột dọc nảy lại, tưởng chừng đội chủ nhà đã bị thủng lưới thì thủ môn của Hà Nội T&T tiếp tục chơi quá hay để từ chối bàn gỡ hòa của U23 Việt Nam.


52’ Sút xa! U23 Việt Nam đang chơi chậm rãi nhưng vẫn có được những cơ hội nguy hiểm. Ngọc Thắng vừa có bóng trống trải ở ngoài vòng cấm nhưng cú đá của người đội trưởng lại quá nhẹ.

47’ Đá phạt!
Sau tình huống đi bóng của Công Phượng thì hậu vệ U23 Myanmar đã buộc phải phạm lỗi. Dù chuyên giá đá phạt Hùng “xà ngang” bước lên thực hiện nhưng do mới vào sân nên cú đá của hậu vệ SLNA lại quá thiếu cảm giác.

Hiệp 2 bắt đầu!

Như vậy ở đầu hiệp 2 U23 Việt Nam có hàng loạt sự thay đổi về nhân sự, Huy Hùng, Hoàng Lâm, Mạnh Hùng đã được đưa vào sân thay Tấn Tài, Tiến Dũng và Duy Mạnh.

45+2' Hiệp 1 kết thúc với phần thắng 1-0 tạm nghiêng về U23 Việt Nam. Siêu phẩm solo từ giữa sân quá đẹp mắt của Công Phượng đã giúp đội chủ nhà có được lợi thế sau 45 phút bóng lăn.

45’ Đá phạt!
thủ môn Kyaw Zin Phyo đã băng ra lỡ trớn và cơ hội giành cho Văn Toàn, tuy nhiên số 19 đã bị phạm lỗi trước khi dứt điểm. Tiếc là vị trí bị phạm lỗi lại chỉ đứng sát mép vòng 16m50. Trong quả đá phạt sau đó thì Công Phượng đã dứt điểm không chính xác.

39’ Bóng đã bay vào lưới của Minh Long!
Tuy nhiên đây là tình huống mà tiền đạo U23 Myanmar đã rơi vào thế việt vị.


28’ U23 Việt Nam tiếp tục bị từ chối 11m. Công Phượng đã không thể vượt qua hậu vệ U23 Myanmar, vốn vượt trội hơn anh về thể hình. 

25’ Quá nguy hiểm! Duy Mạnh có bóng thuận lợi ở sát vạch 16m50 và tung cú sút như búa bổ nhưng chưa có bàn thắng thứ 2 cho U23 Việt Nam.

22’ Vào ooo!
Siêu phẩm quá đẹp của Công Phượng. Giây phút xuất thần của tiền đạo số 10 không hề kém siêu sao Messi với cú Solo từ giữa sân rồi xâu kim hậu vệ cuối cùng U23 Myanmar mở tỷ số cho đội nhà.

17’ Đi bóng quá hay!
Tiền đạo trẻ Lê Thanh Bình đã chơi rất tốt kể từ đầu trận. Anh vừa có pha đi bóng xâu kim với hậu vệ U23 Myanmar, đáng tiếc là cú sút của tiền đạo Thanh Hóa lại đi ra ngoài khung thành.


14’ Không được!
Pha phối hợp rất đẹp giữa Thanh Bình và Công Phượng, số 10 băng lên rất nhanh nhưng đã bị thủ môn Kyaw Zin Phyo cản phá ngay trước mũi giày.

10’ Nguy hiểm quá!
Cú đá phạt đầy khó chịu của Nay Lin Tun đã loại bỏ toàn bộ hàng thủ của U23 Việt Nam. May mắn cho U23 Việt Nam là bóng đã đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của đội bạn.


7’ Không có Penalty!
Văn Toàn băng xuống rất nhanh đối mặt với thủ môn của U23 Myanmar và bị phạm lỗi nhưng trọng tài Thái Lan đã không cắt còi.

6’ Nguy hiểm!
Công Phượng đi bóng rất tốt loại bỏ hàng thủ của  U23 Myanmar. Cú dứt điểm hơi nhẹ của số 10 bằng chân trái lại không thắng được thủ môn Kyaw Zin Phyo.

5’ Pha tấn công đầu tiên của U23 Việt Nam! Tấn Tài phất bóng dài từ sân nhà cho Văn Toàn băng lên rất nhanh, dù vậy trọng tài đã thổi phạt việt vị.
Trận đấu bắt đầu! U23 Việt Nam mặc áo đỏ và là đội giao bóng trước!

Cuộc chạm trán với U23 Myanmar là cơ hội cuối cùng để U23 Việt Nam kiểm tra đội hình. Vì thế nếu những Tuấn Anh, Phi Sơn và Hoàng Lâm không được tung vào sân trong trận này thì gần như chắc chắn cũng sẽ vắng mặt tại kỳ SEA Games 28 sắp tới. Thậm chí mới đây trung vệ cao 1m90 Phạm Hoàng Lâm đã thừa nhận rằng anh còn quá ít cơ hội dự đại hội thể thao Đông Nam Á 2015.

Như vậy những cầu thủ vừa mới trở lại sau chấn thương như Tuấn Anh, Phi Sơn, Hoàng Lâm vẫn chưa được HLV Miura tung vào sân. Có lẽ chiến lược gia người Nhật không muốn mạo hiểm với những cầu thủ chưa có thể lực tốt nhất. Hiện tại ở U23 Việt Nam chỉ còn lại tiền đạo Phúc Tịnh là gặp vấn đề về sức khỏe và chưa thể thi đấu.

Với việc tiền đạo Hồng Quân cùng Huy Toàn tập trung đội tuyển Quốc gia nên Văn Toàn và Công Phượng được xếp đá chinh ngay từ đầu. Tuy nhiên người đá cao nhất trên hàng công là Thanh Bình, còn Văn Toàn sẽ đá thay Huy Toàn ở vị trí tiền vệ cánh trái. Tại hàng thủ 2 cầu thủ là Đức Lương và Minh Long cũng được sử dụng ngay từ đầu. Người đeo băng đội trưởng của U23 Việt Nam trong trận này là tiền vệ Hồ Ngọc Thắng.

Đội hình xuất phát

U23 Việt Nam: Minh Long, Đức Lương, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng, Tấn Tài, Hữu Dũng, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Văn Toàn, Thanh Bình, Công Phượng, 

U23 Myanmar: Kyaw Zin Phyo, Si Thu Aung, Hiaing Bo Bo, Nay Lin Tun, Kaung Sat Naing, Phyo Ko Ko Thein, Hein Thiha Zaw, Shine Thu Ya, Thiha Zaw, Ye Win Aung, Win Zin Oo.

Phía BTC sân Cẩm Phả đang chuẩn bị rất chu đáo trong sự kiện trọng đại này khi đã cho lau rửa hàng ghế SVĐ trước trận đấu này. Ngoài ra, như thông lệ tại V-League 2015 thì BTC phía Quảng Ninh lại mời các nghệ sĩ đến sân biểu diễn văn nghệ trước trận đấu. Các nghệ sĩ sẽ tham gia trình diễn trước trận U23 Việt Nam vs U23 Myanmar là danh hài nổi tiếng Xuân Hinh, ca sĩ Tô Minh Thắng, Văn Mai Hương, Dương Hoàng Yến và DJ Myno.

Đây là lần đầu tiên sân Cẩm Phả có vinh dự được đăng cai 1 trận đấu giao hữu mang tầm quốc tế giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar. Không có gì ngạc nhiên khi người dân Quảng Ninh đang lên cơn sốt vì trận đấu cuối cùng của U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 28. Theo dự báo của BTC địa phương thì sân Cẩm Phả gần như sẽ kín chỗ vào chiều nay và sẽ được nhuộm đỏ để cổ vũ cho Công Phượng và các đồng đội.

San Cam Pha soi suc khi the truoc gio bong lan
Sân Cẩm Phả sôi sục khí thế trước giờ bóng lăn

Trận giao hữu U23 Việt Nam vs U23 Myanmar là buổi tổng duyệt về lực lượng lẫn lối chơi của đội bóng áo đỏ trước thềm SEA Games 28. Dù không có HLV Miura cùng 7 trụ cột tập trung cùng ĐTQG nhưng U23 Việt Nam vẫn hứa hẹn mang đến một trận cầu giàu cảm xúc vào chiều nay. Dù trợ lý Thanh Sơn được quyền chỉ đạo trên ghế huấn luyện nhưng sự lựa chọn về nhân sự và lối chơi vẫn là những con tính của ông Miura. Ông Sơn sẽ có nhiệm vụ đánh giá năng lực thi đấu của cầu thủ trong trận này, để dựa vào đó chiến lược gia người Nhật sẽ lựa chọn 20 gương mặt xuất sắc nhất dự SEA Games 28.

Một trận đấu hiếm hoi mà hàng loạt những cựu ngôi sao của U19 như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Đức Huy, Minh Long sẽ nhiều khả năng được ra sân ngay từ đầu. Trước một đối thủ không quá mạnh như U23 Myanmar sẽ là cơ hội để những cầu thủ trẻ thể hiện được tài năng, giành được thiện cảm của HLV Miura.

Về phía U23 Myanmar không được đánh giá quá cao khi vừa mới có chuỗi trận không thành công gần đây. Trong trận đấu cách đây 3 ngày với U23 Thái Lan, dù đội bóng xứ chùa vàng chỉ tung ra sân đội hình 2 nhưng vẫn có được chiến thắng dễ dàng 4-0. Nòng cốt của đội bóng xứ Miến Điện lần này không phải là những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Myanmar. Lứa thế hệ vàng U20 Myanmar đang được đầu tư trọng điểm tập huấn ở châu Âu để chuẩn bị cho VCK World Cup U20 thế giới nên không thể về tham dự SEA Games 28.

HLV phát biểu trước trận:

Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn (U23 Việt Nam): “Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam được thi đấu tại Cẩm Phả. Đó là vinh dự của toàn đội bóng. Tôi đánh giá cao U23 Myanmar. U23 Việt Nam sẽ tập trung chơi một trận cầu hay để phục vụ khán giả”. 

HLV Than Tue Aung (HLV trưởng U23 Myanmar): “Chúng tôi tới SEA Games 28 với mục tiêu là đi đến trận chung kết. Trận giao hữu với U23 Việt Nam hôm nay là cơ hội tốt để chúng tôi kiểm nghiệm chính mình và cũng là để kiểm tra được sức mạnh của U23 Việt Nam bởi rất có thể hai đội sẽ gặp nhau ở vòng đấu loại trực tiếp của giải đấu tới”. 

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục