Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vượt mặt Chelsea và Arsenal, Napoli dẫn đầu cuộc đua giành trung vệ Roma

Thứ Sáu 24/07/2015 22:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây Napoli đã chen chân vào cuộc đua giành chữ kí của trung vệ trẻ Alessio Romagnoli của Roma và đưa ra mức giá lên tới 25 triệu bảng cho cầu thủ người Ý.

trung ve alessio romagnoli hinh anh
Alessio Romagnoli nhiều khả năng sẽ cập bến Napoli hè này

Hai ông lớn của bóng đá Anh là Arsenal và Chelsea đều không muốn chi ra một số tiền lên tới 25 triệu bảng cho một hậu vệ mới nổi ở giải Serie A. Đích thân trung vệ Alessio Romagnoli đã lên tiếng muốn chuyển tới AC Milan nhưng chính Rossoneri cũng không muốn trả số tiền lên quá 20 triệu bảng cho tài năng trẻ của đội U21 Ý. Chính vì vậy, Napoli đã giành chiến thắng trong thương vụ này một cách chóng vánh và chỉ còn chờ ngôi sao sinh năm 1995 kiểm tra y tế và chính thức kí vào bản hợp đồng nữa là đội bóng miền Nam nước Ý có thể sở hữu hòn đá tảng này.

Romagnoli đã dành cả mùa giải năm ngoái thi đấu cho Sampdoria dưới dạng cho mượn và đây mới là nơi anh chứng tỏ tài năng của mình với cả thế giới. Trong 30 trận khoác áo đội chủ sân Luigi Ferraris, trung vệ 20 tuổi đã giành chiến thắng 50/82 tình huống tranh chấp bóng bổng và tắc bóng thành công 35/70 lần.

Dẫu vậy, hai đội bóng thành London cũng không mấy buồn phiền khi thất bại trong thương vụ chiêu mộ sao trẻ của Roma. Arsenal đã có một sự bổ sung chất lượng từ hồi năm ngoái là Calum Chambers. Còn hiện tại Chelsea đang theo đuổi John Stones của Everton, cầu thủ được kì vọng là sự thay thế xứng đáng cho trung vệ kì cựu John Terry ở The Blues cũng như đội tuyển Anh trong tương lai không xa. Hiện tại HLV Jose Mourinho vẫn chưa đưa ra lời đề nghị thứ hai sau khi lời hỏi mua 20 triệu bảng đầu tiên đã bị The Toffees từ chối thẳng thừng.

Vị trí trung vệ hiện tại vẫn là nơi mà hai đội bóng tới từ Premier League cần bổ sung trong thời gian tới. Đội phó Per Mertesacker của Arsenal có lẽ chỉ còn thi đấu đỉnh cao được vài ba năm nữa và thực tế thì bây giờ trung vệ người Đức cũng đang có những dấu hiệu bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp. Còn bài toán phòng ngự của đội chủ sân Stamford Bridge bỗng dưng trở nên nan giải hơn nhiều. Được đánh giá là một trong những đội bóng phòng thủ tốt nhất thế giới nhưng mới đây đoàn quân của “Người đặc biệt” đã bị thua tan tác trước một đội bóng không quá mạnh là New York Red Bulls với tỉ số 2-4. Hàng thủ của Chelsea ở trận này thi đấu rất kém dù góp mặt đầy đủ toàn bộ hảo thủ đã giúp họ vô địch Premier League mùa giải vừa qua. Nếu không sớm chiêu mộ thêm trung vệ, chưa chắc hai đội bóng thành London sẽ có thành tích tốt ở mùa giải tới và khả năng cao sẽ bị hai đại gia thành Manchester đè bẹp trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X