Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vidal rời Juventus: Sự xuống giá trầm trọng của Serie A

Thứ Bảy 25/07/2015 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Có thể dễ dàng nhận thấy rằng giải VĐQG Ý, Serie A giờ đây không còn là sân khấu cho những ngôi sao sáng nhất thế giới trình diễn như ngày trước nữa.

Theo thống kê, kỉ lục chuyển nhượng của bóng đá thế giới đã bị phá tổng cộng 21 lần trong giai đoạn từ năm 1952 đến năm 2000. Và các đội bóng của Ý đã phá kỉ lục này tới 17/21 lần đó. Khi ấy, Serie A còn là một giải đấu hào nhoáng và đầy quyến rũ. Đó là nơi mang đến những thử thách thực sự mà cầu thủ bóng đá nào cũng muốn trải nghiệm và là nơi mà tất cả những danh thủ nổi tiếng nhất hành tinh đều muốn góp mặt. Dẫu vậy, bước sang thế kỉ 21 việc các giải đấu lớn khác ở châu Âu phát triển mạnh mẽ khiến cho giải VĐQG Ý dần không còn trở nên thu hút, nhất là sau vụ scandal dàn xếp tỷ số đình đám Calciopoli. Kể từ năm 2000 đến nay, Serie A chẳng những không còn phá thêm kỷ lục chuyển nhượng nào mà còn không ngừng mất đi những ngôi sao sáng giá nhất của mình

Mới đây, thêm một gương mặt hàng đầu nữa của Serie A cũng như bóng đá thế giới là tiền vệ Arturo Vidal cũng đã rời Juventus để đến với Bayern Munich với giá 26 triệu bảng (chỉ bằng hơn nửa số tiền mà Man City bỏ ra để có được Sterling). Thông tin này chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ giải đấu cao nhất xứ sở mì ống cảm thấy không vui vì các cầu thủ hàng đầu cứ lần lượt bỏ họ ra đi. Vidal cũng có lí do để đến với Bayern, bởi được thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV tài năng Pep Guardiola giúp cơ hội có được chiếc huy chương vô địch Champions League của anh trở nên rộng mở hơn. Ngoài ra, tiền vệ người Chile cũng đã quen với môi trường thi đấu của Bundesliga khi anh đã có bốn năm chơi bóng ở đây trong màu áo của Bayer Leverkusen.

Vidal roi Juventus Su xuong gia tram trong cua Serie A hinh anh
Vidal đã chính thức chuyển sang khoác áo Bayern Munich
Ở kì chuyển nhượng hè 2015 này cũng đã có hai siêu sao khác rời “Bà đầm già” đó là Andrea Pirlo và Carlos Tevez. Tuy nhiên lí do họ ra đi có phần khác Vidal. Giống như nhiều tiền vệ tài năng khác cùng thế hệ, Pirlo muốn trải nghiệm một cuộc sống mới ở MLS vào những năm cuối sự nghiệp. Còn El Apache thì chỉ muốn được trở về quê hương Argentina để thi đấu cho CLB "xuất phát điểm của anh, Boca Juniors. Dù thế nào thì bộ ba trên cũng là biểu tượng trong thành phần đội bóng lọt vào tới trận chung kết cúp C1 vừa qua và sự ra đi của họ như xé nát trái tim của các Juventini. Lão bà đang cố gắng thay thế những cái tên này bằng Sami Khedira, Mario Mandzukic, Paulo Dybala hay Simone Zaza. Thế nhưng chẳng có cầu thủ nào trong số đó đã đạt tới đẳng cấp, trình độ, thương hiệu như bộ ba vừa dứt áo ra đi.

Arturo Vidal thực sự là một thương vụ đáng giá từng xu của đội bóng thành Turin. Chỉ mất 10.5 triệu euro, Bianconeri đã chiêu mộ được cầu thủ mà sau này đã cùng với lão tướng Pirlo trở thành trụ cột chấn hưng đội bóng dưới thời của HLV Antonio Conte. Vidal được chờ đợi sẽ là một huyền thoại tiếp theo ở sân Juventus Arena. Thế nhưng điểm đến cuối cùng của anh chưa bao giờ là nơi này. Mùa hè năm 2014, các mặt báo tràn ngập thông tin về việc MU, Arsenal và Real Madrid sẽ chiêu mộ Arturo Vidal. Đội bóng áo sọc đen trắng chỉ may mắn giữ lại được ngôi sao của mình bởi lúc đó Vidal đang bị chấn thương và ít đội bóng nào dám chấp nhận rủi ro mua một thương binh. Rõ ràng các đội bóng trên đâu thực sự mạnh hơn Juve (chính Real đã phải nhận thất bại cay đắng trước đội bóng thành Turin ở bán kết Champions League mùa trước). Thế nhưng có một điều các đội bóng này hơn đứt ĐKVĐ Serie A ở chỗ họ chơi ở một giải đấu hấp dẫn hơn nhiều.

Vidal roi Juventus Su xuong gia tram trong cua Serie A hinh anh 2
Nhiều khả năng Pogba cũng sẽ theo chân Vidal rời Juve trong tương lai

Thực tế, NHM không biết Vidal sẽ tới đội bóng nào nhưng họ biết chắc rằng Vidal sẽ rời Juventus. Lão bà hiện giờ không còn là đại gia đầy sức hút đến nỗi không sợ bị "hút máu". Ở vòng knock-out Champions League 2014-2015, Juventus còn bị xếp vào nhóm hạt giống số 2, dẫu vậy, họ vẫn thể hiện được một phong độ tuyệt vời và đánh bại những đối thủ khó chơi khác như Dortmund hay Real để lọt vào tới trận chung kết. Tuy nhiên, đó là khi họ còn những siêu sao trong đội hình. Bước sang mùa giải mới, với những sự bổ sung không tồi, Juve gần như sẽ lại thống trị Serie A nhưng để một lần nữa lặp lại kì tích tiến tới trận chung kết hay thậm chí nâng cao chức vô địch C1, e rằng hiện tại “Bà đầm già” chưa đủ tầm.

Tình trạng khan hiếm nhân tài hiện nay sẽ kéo theo rất nhiều khó khăn đến với giải VĐQG của đất nước hình chiếc ủng. Việc Juve thống trị tuyêt đối Serie A những năm qua khi đã giành Scudetto lần thứ tư liên tiếp khiến cho giải đấu này càng mất đi tính cạnh tranh. Điều này khiến cho bản thân "Bà đầm già" thành Turin cũng bị ảnh hưởng. Thống kê cho thấy, số lượng bình quân khán giả đến sân xem đoàn quân của HLV Max Allegri thi đấu liên tục sụt giảm và điều đó ảnh hưởng tới tình hình tài chính của Bianconeri khá nhiều. Tất cả những tân binh của Juventus đều là những cầu thủ tốt, đặc biệt là Sami Khedira. Thế nhưng, nỗi buồn bao trùm lên toàn bộ đội bóng sau khi các siêu sao lớn rời đi rất có thể sẽ ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Juve. Những tân binh mới sẽ sớm nhận ra một điều rằng, Serie A không còn là một giải đấu hào nhoáng, quyến rũ như năm xưa nữa, và họ có mặt ở đây chỉ vì những siêu sao tầm cỡ không muốn thi đấu ở giải đấu này mà thôi.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X