Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Verratti không dám vượt mặt “bản chính” Pirlo

Thứ Hai 12/10/2015 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Verratti, người đã tỏa sáng trong chiến thắng gần nhất của Italia tin rằng đàn anh Pirlo vẫn đóng vai trò rất lớn trên đội tuyển.


Với việc Andrea Pirlo dính chấn thương gân khoeo trong lúc tập luyện, tiền vệ Marco Verratti đã được thay thế trong đội hình xuất phát của ĐT Italia gặp Azerbaijan tại vòng loại Euro 2016 đêm thứ 7 vừa qua. Ở đó, ngôi sao của Paris Saint-Germain đã tỏa sáng với khả năng phân phối bóng, giữ nhịp thậm chí là phòng ngự tuyệt vời. Những con số thống kê chỉ ra Verratti đã có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 91%, có 6 lần tắc bóng chuẩn xác. Bên cạnh đó, cầu thủ được mệnh danh “Pirlo mới” cũng là người có đường kiến tạo cho Eder ghi bàn mở tỉ số vào lưới Azerbaijan.

Verratti Pirlo
Verratti tin Pirlo vẫn rất hữu dụng cho ĐT Italia

Sau màn trình diễn xuất sắc này, Verratti được nhiều người nhận định rằng sẽ là người thay thế hẳn Pirlo trong đội hình HLV Antonio Conte. Tuy nhiên, anh lại có suy nghĩ khác: “Không có sự thừa kế nào cả. Pirlo vẫn ở đây và vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của đội. Anh ấy sẽ còn đóng góp được nhiều hơn nữa”, cầu thủ 22 tuổi nói trên La Gazzetta dello Sport. “Tôi sẽ cố gắng làm tốt mỗi khi ra sân. Chúng thường xuyên nói chuyện và Pirlo đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Thật vui khi nhìn anh ấy chơi bóng. Kinh nghiệm và khả năng kiểm soát bóng của anh sẽ rất quý giá với đội tuyển.”

Verratti nói không ngoa bởi trong lần ra sân gần nhất cho ĐT Italia, Pirlo vẫn chơi rất hay. Tỷ lệ chuyền bóng trung bình của lão tướng 36 tuổi đạt 94% trong khi anh vẫn còn có thể hỗ trợ phòng ngự khi tung ra 3 cú tắc bóng thì đều chính xác 100%. Người ta tính được rằng khi có Pirlo trên sân, tỷ lệ kiểm soát bóng của Azzurri lên tới 62% còn khi vắng anh con số này chỉ là 56%.

Azerbaijan 1-3 Italia: Sao M.U lập công, Azzurri giật vé tới Pháp
Hậu vệ của Man Utd, Matteo Darmian đã có bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Italia, giúp Azzurri hạ gục Azerbaijan với tỉ số 3-1. Kết quả này đã đưa thầy trò...

Từ khi lên làm HLV trưởng ĐT Italia tháng 8 năm ngoái, Conte luôn khẳng định rằng cánh cửa lên tuyển chưa khép lại với Pirlo. Và thực tế đúng là như vậy khi công thần trong 3 năm Conte dẫn dắt Juventus (2011–2014) luôn có tên trong những đợt tập trung của đội bóng xứ mỳ ống dù đã sang tận nước Mỹ chơi bóng cho New York City. Italia đã chắc chắn có vé tới VCK Euro 2016 và các chuyên gia tin rằng nếu không có bất ngờ lớn xảy ra, tiền vệ sinh năm 1979 sẽ tiếp tục cùng ĐTQG tới Pháp mùa hè năm sau.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X