Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất Pogba, Juventus vẫn thống trị Serie A

Thứ Tư 31/08/2016 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia tay tiền vệ trụ cột Paul Pogba, Juventus vẫn không hề có dấu hiệu suy yếu, ít nhất là ở mặt trận Serie A.

Sự thừa mứa chất lượng

Kể từ khi HLV Max Allegri lên thay Antonio Conte, phong cách chuyển nhượng và dùng người của Juventus đã thay đổi đáng kể. Trái với người tiền nhiệm luôn ưa thích sự ổn định, cựu thuyền trưởng AC Milan thích có một lực lượng dày dạn để tiện xoay vòng và tạo ra sự đa dạng trong lối chơi. Chính vì vậy, chỉ qua 2 kỳ chuyển nhượng dưới bàn tay Allegri, Juventus gần như 2 lần làm mới đội hình mà trong đó tuyến tiền vệ có nhiều xáo trộn hơn cả.

Mat Pogba, Juventus van thong tri Serie A hinh anh
Khedira đang chơi rất thăng hoa

Sau năm đầu tiên, họ chia tay ngay với 2 công thần quan trọng bậc nhất là Andrea Pirlo và Arturo Vidal. Tuy nhiên, đội bóng cũng chào đón sự bổ sung của những cái tên có chất lượng là Sami Khedira, Hernanes và Stefano Sturaro. Sang đến năm nay, khi trụ cột Paul Pogba ra đi thì Bà Đầm Già cũng lấy ngay nhạc trưởng Miralem Pjanic của đối thủ Roma. Thêm vào đó là sự trở lại của Kwadwo Asamoah trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Đó là còn chưa kể tới việc Juventus nhiều khả năng sẽ chốt được thương vụ Blaise Matuidi với PSG.

Allegri ưa thích sự đa dạng nên lối đá của Juventus hiếm khi phụ thuộc vào một cá nhân nào. Ở mùa này, khi không còn Pogba thì Khedira đang là người mang đến sự ổn định trong giai đoạn đầu mùa. Trong trận mở màn gặp Fiorentina, “Hoàng tử Tunisia” chơi tuyệt hay khi ghi một bàn thắng và đóng góp vào mặt trận tấn công của đội. Không còn phải chơi lùi như khi đá cặp cùng Pogba, cựu tiền vệ Real Madrid giờ đây thoải mái dâng cao khi tuyến dưới có những máy quét như Asamoah hỗ trợ anh.

Trong thời gian tới, khi Juventus đón chào sự trở lại của đội phó Claudio Marchisio, tuyến giữa của họ dự kiến sẽ còn khủng khiếp hơn nữa. Thậm chí, nếu không đem thêm về một tiền vệ trung tâm, nhân sự khu vực này vẫn là quá thừa mứa khi mà những phương án dự bị như Mario Lemina hay Stefano Sturaro là cực chất lượng.

Mọi chuyện cũng không hề khác biệt ở hàng thủ. Để dần dần thay thế cho các lão tướng, Juventus đưa về thêm tân binh Mehdi Benatia cực chất lượng và vốn đã quen thuộc với Serie A. Dani Alves cập bến từ Barcelona và nhanh chóng chiếm suất đá chính cố định bao lâu nay của Stephan Lichtsteiner. Sao trẻ Daniele Rugani được giữ lại trong khi hậu vệ trái Alex Sandro càng chơi càng hay.

Mat Pogba, Juventus van thong tri Serie A hinh anh 2
Juventus có dàn hảo thủ rất đồng đều

Tuyến bị đánh giá mỏng nhất hiện tại của Juventus là hàng tiền đạo. Sau khi đẩy Simone Zaza sang West Ham theo dạng cho mượn (và có thể bán đứt), đội bóng thành Turin chỉ còn đúng 3 chân sút là Mario Mandzukic, Paulo Dybala và tân binh đắt giá Gonzalo Higuain. Trong trường hợp cần thiết, một sao trẻ mới đến khác là Marco Pjaca cũng có thể sắm vai tiền đạo nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ khi Juventus còn đặt tham vọng lớn ở Champions League năm nay. Đó là còn chưa kể đến việc Allegri muốn thử nghiệm việc tung cả 3 tiền đạo đá chính vào sân.

Mọi tân binh đều phải chờ đợi

Sau 2 trận đấu đầu tiên ở Serie A, Juventus giành trọn vẹn 6 điểm nhưng chỉ ghi được 3 bàn thắng và thể hiện lối chơi có phần bế tắc. Nhà ĐKVĐ Serie A bị chỉ trích vì... chiến thắng, nhưng theo cách chưa thuyết phục và mãn nhãn. Juventus chiêu mộ hàng loạt tân binh cực chất lượng ở mùa hè vừa qua và người ta kỳ vọng họ sẽ bóp nghẹt mọi đối thủ thay vì thi đấu như trước đây.

Tuy nhiên, đó chỉ là suy nghĩ của những người không theo dõi Juventus đủ nhiều. Khởi động chậm vẫn luôn là thói quen của đội bóng này. Ở mùa giải năm ngoái, họ thậm chí còn “chấp” cả Serie A gần nửa giai đoạn lượt đi khi sa sút thảm hại hồi đầu mùa. Thế nhưng đến trước kỳ nghỉ đông, Bà Đầm Già đã đuổi kịp Inter Milan ở nhóm đầu bảng và đến cuối mùa lại vô địch trong sự bất lực của các đối thủ.

Mat Pogba, Juventus van thong tri Serie A hinh anh 3
Juventus có khởi đầu chậm nhưng chắc chắn

Bên cạnh đó, các CĐV dù rất háo hức nhưng vẫn chưa được chứng kiến các tân binh đắt giá thi đấu hoặc chỉ được ra sân rất hạn chế. Gonzalo Higuain vào sân thay người ít phút trận gặp Fiorentina và Miralem Pjanic thậm chí còn chưa xuất hiện phút nào kể từ đầu giải. Đó là nguyên tắc của Max Allegri. Không có sự vội vàng với bất kỳ tân binh nào dù giá chuyển nhượng của anh ta là bao nhiêu. Mọi người đều cần thời gian để thấm nhuần tư tưởng và hít thở không khí bóng đá tại Juventus.

Còn nhớ thời điểm Alvaro Morata mới cập bến Turin, cầu thủ này bị Allegri “giam” trên ghế dự bị vài tháng và sau đó cũng vào sân một cách đều đặn. Cầu thủ được xem như Messi mới, Paulo Dybala cũng chịu chung số phận những ngày mới đến Juventus. Thế nhưng giờ đây cả 2 đều đang trưởng thành và tỏa sáng theo những cách khác nhau.

Mat Pogba, Juventus van thong tri Serie A hinh anh 4
Higuain sẽ phải chờ đợi để làm quen với đội bóng mới

Ở một chừng mực nào đó, Alex Sandro và Rugani còn phải chờ đợi lâu hơn để có được cơ hội vào sân. Từ những ngày đầu mới đến, cầu thủ người Brazil bị nghi ngờ vì anh là “hot boy trò chơi điện tử” nhưng giờ đây Sandro khẳng định mình xuất sắc cả trên sân cỏ thật. Với Rugani là sự học hỏi dần dần để trưởng thành từ bộ ba lão tướng Barzagli, Bonucci và Chiellini.

Chính vì vậy, việc Higuain và Pjanic chưa được vào sân là dễ hiểu. Allegri cũng muốn cầu thủ người Argentina ghi bàn nhiều như khi anh còn ở Napoli, nhưng ông còn muốn Higuain đa dạng hơn nữa bằng cách cải thiện khả năng cầm bóng, cướp lại bóng và phối hợp với đồng đội. Đó là những tính toán dài hơi của Juventus cho những tham vọng cụ thể của đội bóng mùa này. Serie A có thể như món đồ trong túi, nhưng Champions League là cái đích xa hơn và những ý tưởng lớn sẽ đưa Juventus đến vinh quang đó.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X