Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyến giữa Juventus: Không Vidal, không vấn đề

Thứ Tư 22/07/2015 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự thiếu vắng của ngôi sao người Chile không hề ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến chất lượng bên phía hàng tiền vệ Juventus.

Trải qua nhiều cuộc đàm phán với Bayern Munich, cuối cùng thì ban lãnh đạo Juventus đã chấp nhận bán tiền vệ Arturo Vidal cho Hùm xám với mức giá 28 triệu bảng (35 triệu euro). Về mặt lý thuyết, việc mất đi một cầu thủ đa năng và toàn diện như ngôi sao người Chile chắc chắn sẽ khiến cho đội hình Bianconeri suy yếu đáng kể. Thế nhưng, xét trong bối cảnh HLV Max Allegri đang có ý định thực hiện những thay đổi về mặt chiến thuật ở mùa giải sắp tới, điều này cũng không hề ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến lối chơi của đội bóng thành Turin. Thậm chí, khi không còn Vidal trong đội hình, “Bà đầm già” hoàn toàn có thể hướng đến một phong cách mềm mại và linh hoạt hơn.

Hang tien ve Juventus khong can Vidal hinh anh
Oscar và Isco chính là những mục tiêu quan trọng của ban lãnh đạo Juventus ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015

Thời điểm hiện tại, bên cạnh những mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu là Isco (Real Madrid) và Oscar (Chelsea), ban lãnh đạo Juve cũng đang nhắm đến Mario Goetze (Bayern Munich) hay Julian Draxler (Schalke), đều là các tiền vệ theo kiểu “số 10” thuần túy, sở hữu phẩm chất kỹ thuật cá nhân khéo léo cũng như khả năng sáng tạo tuyệt vời. Trên thực tế, ở mùa giải năm ngoái, HLV Allegri thường xuyên đẩy Vidal lên đá hộ công trong sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2. Với nền tảng thể lực, tốc độ và sức mạnh đều tốt, cựu cầu thủ Bayer Leverkusen đã giúp cho hàng công Bianconeri duy trì được một sức ép thường trực về phía phần sân đối phương. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận rằng sự hạn chế của ngôi sao 28 tuổi trong khả năng tung ra những đường chuyền cuối cùng cũng phần nào khiến cho lối chơi bên phía Lão Bà trở nên hơi “tù túng” ở một vài thời điểm nhất định.

Cần phải nhấn mạnh rằng, trong mùa giải 2014/2015, khi mà Tevez vẫn còn thi đấu trên hàng công Juventus như một “tiền đạo con thoi”, cũng không nhiều người nhận ra điểm yếu của Vidal. Mặc dù vậy, cho đến bây giờ, sau thời điểm bộ khung tấn công bên phía nhà ĐKVĐ Serie A được thay đổi đáng kể với sự xuất hiện của hai tân binh Mario Mandzukic và Paulo Dybala, nhiều khả năng HLV Allegri cũng phải chấp nhận cải tổ hàng tiền vệ Juventus. Theo đó, để đảm bảo một nguồn cung cấp bóng ổn định cho bộ đôi trung phong cắm trên tuyến đầu, vị chiến lược gia người Livorno đang rất muốn bổ sung thêm một “số 10” thuần túy. Về mặt lý thuyết, cả Mandzukic lẫn Dybala đều là những tiền đạo có khả năng hoạt động tương đối bao quát. Tuy nhiên, để yêu cầu hai cầu thủ này thay thế vai trò “kết nối” của Tevez, xem chừng là hơi thiếu khả thi.

Hang tien ve Juventus khong can Vidal hinh anh 2
Vidal không còn quá quan trọng với Bianconeri

Mặt khác, trong trường hợp Juve chấp nhận sử dụng một “nhạc trưởng” trên sân, đồng nghĩa rằng lối chơi bên phía đội bóng thành Turin cũng không còn quá phụ thuộc vào khả năng pressing của tuyến tiền vệ nữa. Nguồn năng lượng dồi dào của Vidal, vô hình chung sẽ trở nên thừa thãi hơn mức cần thiết. Thay vào đó, một Pogba trẻ trung, cơ động hoàn toàn đủ sức thay thế cho cầu thủ người Chile. Chưa kể, những Marchisio, Pereyra hay tân binh Khedira cũng đều là những chuyên gia phòng ngự từ xa đích thực, có thừa phẩm chất để mang đến “sức chiến đấu” cho tuyến giữa nhà Á quân Champions League.

Mặt khác, xét trên khía cạnh tài chính, lựa chọn bán Vidal vào thời điểm bây giờ cũng được xem là quyết định hết sức hợp lý của ban lãnh đạo Bianconeri, khi mà cựu tiền vệ Bayer Leverkusen năm nay đã 28 tuổi và khó lòng có thể phát triển nhiều hơn nữa trong tương lai. Với khoản ngân sách dồi dào thu được từ thương vụ ngôi sao người Chile, đội bóng thành Turin hoàn toàn có thể đưa về sân Juventus Arena thêm một “số 10” theo đúng ý của HLV Allegri…

Xem thêm tin tuc bong da Italia.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X