Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan 0-2 Juventus: Sát thủ Higuain tiêu diệt gọn Rossoneri

Chủ Nhật 29/10/2017 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đến sân San Siro với rất nhiều nghi ngờ, nhưng Juventus đã chơi 1 trận cầu đầy thuyết phục, cộng với sự tỏa sáng mang tính cá nhân của Gonzalo Higuain để quật ngã Milan.
BÀN THẮNG
Juventus: Higuain (23’, 63’)


Bằng sự quyết tâm của một đội bóng lớn đang gặp khó khăn, Milan đã ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, đẩy Juventus lùi sâu về phía sân nhà để chống đỡ. Trong khoảng hơn 20 phút đầu, cách tấn công của Milan khiến Juve có phần lúng túng, nhưng chính đội chủ nhà lại thiếu chính xác trong những pha chạm bóng cuối cùng. Juve với kinh nghiệm vượt trội đã dạy cho Milan 1 bài học về sự chuẩn xác.

Alessio Romagnoli đã chơi rất tỉnh táo và chuẩn xác trong các pha cắt bóng, nhưng chỉ cần anh trao cho Higuain nửa cơ hội, El Pipita đã đáp lại bằng 1 bàn thắng. Phút 23, Romagnoli hơi lơi lỏng một chút khi theo kèm Higuain, chân sút người Argentina đã chớp thời cơ cực nhanh thực hiện cú chích mũi chân phải từ sát vòng cấm, bóng lượn vào góc chết khiến thủ môn Gianluigi Donnarumma phải bó tay.

Nhưng bàn thua không khiến Milan chắp tay chịu trói. Chỉ 3 phút sau đó, Nikola Kalinic lỡ cơ hội cực tốt khi vào chậm 1 nhịp sau đường căng ngang của Fabio Borini, dù khung thành Juve đã bỏ trống. Cơ hội tốt nhất của Milan đến ở phút bù giờ duy nhất trong hiệp 1, lần này Kalinic đón được đường tạt của Borini, nhưng cú sút của tiền đạo người Croatia lại bật người Gianluigi Buffon rồi dội vào xà ngang, nỗ lực đánh đầu bồi của Hakan Calhanoglu bị Daniele Rugani cản lại trước khung thành trống.
AC Milan 0-2 Juventus Sat thu Higuain tieu diet gon Rossoneri hinh anh
AC Milan 0-2 Juventus


Juve chơi chắc chắn hơn rất nhiều sau giờ nghỉ, mọi con đường dẫn vào khung thành Buffon bị khóa chặt từ xa. Sự tập trung và kỷ luật của Juve khiến các đợt tấn công của Milan dần trở nên tuyệt vọng. Trong nửa sau của hiệp 2, Milan hầu như chỉ cầu may bằng cách sút xa hoặc những đường chuyền dài, nhưng không lần nào thực sự gây khó khăn được cho thủ môn Buffon.

Hậu vệ trái cục mịch Kwadwo Asamoah đã bất ngờ có một pha dẫn bóng khá hay, nhẹ nhàng vượt qua Borini trước khi thực hiện đường chuyền cho Higuain. El Pipita làm động tác giả để thoát khỏi sự truy cản của Ricardo Rodriguez, trước khi tung cú sút chân phải cực hiểm vào góc gần, bóng chạm nhẹ vào cột dọc trước khi làm tung lưới Donnarumma lần thứ hai. Phút 63, Juve nâng tỷ số lên 2-0.

Bàn thua thứ nhì khiến tinh thần chiến đấu của Milan suy giảm rõ rệt. Rossoneri không còn chơi bóng với tinh thần bốc lửa nữa, trong khi Juve lần lượt tung các cầu thủ có thiên hướng phòng ngự vào sân để bảo toàn cách biệt. Không có nhiều tình huống đáng chú ý trong thời gian gần 30 phút còn lại, cuộc so tài khép lại với thắng lợi 2-0 thuộc về nhà ĐKVĐ Serie A giàu bản lĩnh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Milan: G.Donnarumma; Zapata, Romagnoli, Rodriguez; Abate (Locatelli 61’), Kessie, Biglia (Antonelli 61’), Borini; Suso, Calhanoglu (Andre Silva 77’); Kalinic.
Juventus: Buffon; Lichtsteiner (Barzagli 65’), Chiellini, Rugani, Asamoah (Alex Sandro 71’); Khedira (Matuidi 81’), Pjanic; Cuadrado, Dybala, Mandzukic; Higuain.

Juve sạch lưới sau 5 trận
Đây là lần đầu tiên sau 5 trận chính thức liên tiếp với cả thảy 8 bàn thua, Juve giữ sạch lưới. Ngoài 2 tình huống để tiền đạo Kalinic bên phía Milan suýt ghi bàn trong hiệp 1, hàng thủ Juve đã chơi rất tập trung và cẩn thận để giữ được nguyên vẹn mành lưới của thủ môn Buffon cho tới tiếng còi mãn cuộc.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X