Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Benevento 2-2 AC Milan: Màn ra mắt của tân HLV Gattuso bị phá hỏng bởi một ... thủ môn

Thứ Hai 04/12/2017 01:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ phải gặp tân binh và cũng là đội bóng yếu nhất Serie A 2017/18 Benevento, tân HLV Gennaro “Rino” Gattuso đã tiến rất gần đến chiến thắng đầu tiên cùng AC Milan nhưng đánh rơi 2 điểm đáng tiếc ở những phút bù giờ bởi thủ môn đối phương!

Bước vào trận đấu với tân binh và cũng là đội đang xếp bét bảng Serie A với 0 điểm tròn trĩnh, HLV Gennaro Gattuso đã ngay lập tức tạo dấu ấn của riêng mình với sự thay đổi về chiến thuật. Khác với người tiền nhiệm Montella, Rino cho AC Milan chơi với sơ đồ 3-4-3 thay vì 3-5-2 cùng đinh ba trên hàng công Bonaventura – Kalinic – Suso.

Chất lượng đội hình vượt trội giúp AC Milan nắm thế chủ động ngay từ sau hồi còi khai cuộc. Trong đó, người chơi nổi bật nhất của Rossoneri là Giacomo Bonaventura. Được bố trí đá ở vị trí tiền đạo cánh trái, cầu thủ 28 tuổi liên tục có những pha uy hiếp khung thành Benevento và cũng là người khai thông thế bế tắc cho đoàn quân của tân HLV Gattuso.

Chỉ trong vòng 11 phút đầu trận, Bonaventura đã có tới 3 cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Sau đó, hết Kalinic rồi Suso cũng thử tài thủ thành Brignoli. Áp đảo hoàn toàn, phút 38 cuối cùng tỉ số cũng được mở cho AC Milan. Tận dụng một pha bóng lộn xộn trước khung thành Benevento, Bonaventura xuất hiện đúng lúc đánh đầu tung lưới đội chủ nhà.
Benevento 2-2 AC Milan Man ra mat cua tan HLV Gattuso bi pha hong boi mot  thu mon hinh anh
Bonaventura tỏa sáng nhưng không đủ để giúp Gattuso có 3 điểm đầu tay


Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Benevento bất ngờ đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Những tưởng hàng công mới có 6 bàn thắng tại Serie A mùa này sẽ không gây được khó khăn cho AC Milan thì bất ngờ xảy ra ở phút 50.

Hậu vệ Letizia có cú sút căng như búa bổ từ ngoài vòng cấm và Donnarumma bị khuất tầm nhìn nên tình huống cản phá của anh lại đưa bóng đến đúng vị trí của George Puscas. Tiền đạo trưởng thành từ lò đào tạo Inter Milan đã không bỏ lỡ cơ hội sút bóng vào khung thành bỏ trống, đem về bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà. Đây cũng là khởi đầu cho những diễn biến kịch tính không ngờ sau đó.

Chỉ 7 phút sau bàn thua, AC Milan lại vươn lên dẫn trước. Bonaventura thêm một lần nữa để lại dấu ấn với đường tạt bóng hoàn hảo cho Kalinic đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-1. Đây cũng là bàn thắng giúp tiền đạo người Croatia giải cơn khát bàn thắng đã kéo dài suốt 421 phút tại Serie A.

Lúc này, Gattuso thể hiện sự non nớt của mình khi vội lui quân về bảo vệ thành quả, nhường hoàn toàn thế trận cho Benevento. Letizia, D’Alessandro rồi Puscas đều có cơ hội trước khung thành Donnarumma. Để rồi trước sức ép lớn của đội chủ nhà, trung vệ trẻ Romagnoli đã có một pha phạm lỗi đáng trách dẫn đến thẻ vàng thứ hai, đẩy AC Milan vào cảnh chơi thiếu người.
Benevento 2-2 AC Milan Man ra mat cua tan HLV Gattuso bi pha hong boi mot  thu mon hinh anh 2
Brignoli đi vào lịch sử khi sau hơn 16 năm mới lại có một thủ môn ghi bàn ở Serie A


Đánh mất thế trận và thua thiệt về quân số, AC Milan vất vả chống đỡ và tưởng như đã có thể bảo vệ thành quả của mình thì ở phút bù giờ thứ 5, họ phải nhận bàn thua một cách không thể đau đớn hơn. Trong nỗ lực cuối cùng, thủ thành Brignoli lên tham gia tấn công và có cú đánh đầu chuẩn xác tung lưới Donnarumma trong sự vỡ òa của sân Ciro Vigorito.

Sau bàn thắng của Massimo Taibi hơn 16 năm trước (ngày 1/4/2001), Serie A mới lại chứng kiến một thủ môn ghi bàn. Quả là nghiệt ngã cho AC Milan và Gattuso!

Với trận hòa quả cảm này, Benevento đã giành điểm số đầu tiên ở mùa giải năm nay và họ có lý do để vui mừng khi chiến quả ấy đến từ gã khổng lồ AC Milan. Về phía Rossoneri, họ có nguy cơ bị đẩy xuống vị trí thứ 11 nếu Bologna, Chievo và Fiorentina cùng giành chiến thắng. Rõ ràng, con đường sắp tới của Rino Gattuso là rất gian nan và có lẽ ông cũng chỉ là một vật tế thần nữa trong quá trình phục hưng của đội chủ sân San Siro…

Đội hình thi đấu:
Benevento: Brignoli, Letizia, Djimsiti, Costa, Di Chiara (Gyamfi, 80’), Memushaj (Coda, 80’), Chibsah, Cataldi, D’Alessandro, Puscas, Parigini (Brinola, 67’).
AC Milan: Donnarumma, Musacchio, Bonucci, Romagnoli, Borini (Abate, 60’), Kessie, Montolivo (Biglia, 73’), Ricardo Rodriguez, Suso (Zapata, 87’), Kalinic, Bonaventura.

Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X