Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli 0-1 Juventus: Sát thủ Higuain ra tay tiêu diệt đội bóng cũ

Thứ Bảy 02/12/2017 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế được thi đấu trên sân nhà nhưng Napoli vẫn không thể đánh bại được đại kình địch Juventus.

Trận cầu tâm điểm vòng 15 tại sân chơi cao nhất của bóng đá Italia có thể tạo ra bước ngoặt đáng kể trong cuộc đua vô địch. Napoli đang dẫn đầu bảng với khoảng cách 4 điểm so với chính Juventus ở vị trí thứ 3. Nếu các nhà ĐKVĐ giành chiến thắng, họ sẽ rút ngắn xuống còn 1 điểm và tiến rất gần đến ngôi vị dẫn đầu quen thuộc như trước kia. Tuy nhiên điều đó sẽ không hề dễ dàng khi biết rằng suốt 10 năm đã qua, Juventus chỉ có duy nhất 1 lần giành chiến thắng khi đến sân của Napoli.


Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc đầy tự tin và sớm tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Pha dứt điểm đầu tiên thuộc về tiền vệ Marek Hamsik khi anh tung cú sút thẳng về phía cầu môn đối phương nhưng đã bị cản phá bởi hàng phòng thủ chơi tập trung của Juve. Ngay sau đó, tiền đạo Gonzalo Higuain đã có pha đáp trả nhưng không thành công.

Tuy nhiên Juve cũng không phải chờ đợi quá lâu để có được bàn thắng mở tỷ số khi chỉ chưa đầy 10 phút sau, vẫn là Higuain, đón đường kiến tạo từ giữa sân của Paulo Dybala, cựu cầu thủ của Napoli đã vượt qua hàng thủ trước khi dứt điểm tung lưới đội bóng cũ.

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Juventus chủ động lùi về phần sân nhà và thực hiện lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Các ngã đường vào khung thành của Buffon được bít kín nhằm ngăn chặn những pha tấn công của đội chủ nhà. Và chiến thuật này thực sự hiệu quả khi Napoli dù có thời gian kiểm sót bóng hoàn toàn vượt trội đội khách nhưng lại thường để mất bóng trong những đường chuyền quyết định.
Napoli 0-1 Juventus Sat thu Higuain ra tay tieu diet doi bong cu hinh anh
Higuain tiếp tục là hung thần của đội bóng cũ.


Tiền đạo Lorenzo Insigne là người tung ra nhiều cú dứt điểm nhất bên phía đội bóng áo xanh nhưng tất cả đều không qua được hàng thủ của Lão bà hoặc bị cản phả bởi đôi tay của thủ thành Buffon. Hiệp 1 trôi qua với kết quả 0-1 nghiêng về phía đội khách Juventus.

Bước sang hiệp 2, tình hình vẫn không có gì thay đổi khi Napoli vẫn là đội kiểm soát thế trận và tạo ra được nhiều tình huống ăn bàn hơn về phía khung thành của Juve. Tuy nhiên có một điều dễ nhận thấy là các cầu thủ chủ nhà tỏ ra quá nôn nóng trong những tình huống quyết định vì vậy các pha dứt điểm Insigne, Allan, Callejon, Mertens đều đi không chính xác.

Càng về cuối trận, yếu tố tâm lí càng đè nặng khiến Napoli mất đi sự thanh thoát trong khâu tấn công. Trong khi đó, hàng thủ đội chủ nhà suýt phải trả giá nếu như cú volley đập đất ở cự ly gần của Blaise Matuidi bên phía Juve đưa bóng đi chính xác hơn. Tuy nhiên kết quả 1-0 cũng là quá đủ để Juventus giành được 3 điểm trước Napoli ngày tại San Paolo.

Với 3 điểm có được, Juve đã rút ngắn cách biệt về điểm số với chính đối thủ xuống còn 1 điểm và tạm thời leo lên ngôi nhì bảng. Trong khi đó, thua trận này, Napoli vẫn tạm giữ được ngôi đầu nhưng nhiều khả năng họ sẽ đánh mất khi Inter tiếp Chievo vào tối nay.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X