Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 30 Serie A: Juve cần hạ Inter, để Scudetto thêm thuyết phục

Thứ Sáu 29/03/2013 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 30 Serie A sẽ trở lại vào hai ngày 30 và 31/3. Trong đó, tâm điểm chắc chắn là trận derby Italia trên sân Giuseppe Meazza giữa Inter và Juve.

Loạt nghỉ nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia vừa qua, Juventus là đội “cống nạp” nhiều tuyển thủ nhất: 14 người (nhiều thứ 3 ở châu Âu, sau mỗi Real Madrid, Barcelona (cùng 17 người) và Bayern Munich (15 người). Trong đó, ngoại trừ Giovinco không thi đấu phút nào, tất cả 13 người còn lại đều phải tham gia cày ải.

juventus
Juventus liệu có bị ảnh hưởng nặng nề bởi “virus FIFA” ở trận gặp Inter?

Việc các trụ cột mệt mỏi là khó khăn chung của tất cả các câu lạc bộ, nhưng Juve là đội đặc biệt mẫn cảm với hiện tượng này. Ở mùa giải này, những giai đoạn khó khăn của Bà đầm già hầu hết đến vào thời điểm các cầu thủ Juve phải vắt sức ở nhiều đấu trường: Juve thua Inter sau khi hòa Nordsjaelland, Juve thua Milan sau khi thắng Chelsea 3-0...

Sau khi 13 cầu thủ phải cày ải ở các trận đấu của đội tuyển quốc gia, Antonio Conte có lý do để lo lắng cho thể lực các cầu thủ: Pirlo, Barzagli, Bonucci cày đủ 180 phút trước Brazil và Malta; Isla đá cả hai trận cho tuyển Chile ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, sau đó chỉ có đúng 1 ngày hồi phục. So với Inter chỉ có 6 cầu thủ làm nghĩa vụ quốc gia, Juve rõ ràng thất thế. Nhức đầu hơn cả là việc trận gặp Inter này đến trước trận đấu cực kì quan trọng với Bayern Munich ở Champions League chỉ 4 ngày. Chỉ riêng việc ai đá, ai nghỉ, mà vẫn đảm bảo sức mạnh đội bóng đã là một điều khó thực hiện.

Tất cả chắc hẳn vẫn còn nhớ trận lượt đi trên sân Juventus. Juve rất cố gắng thi đấu và chiếm ưu thế nhờ bàn thắng sớm của Vidal. Nhưng sau đó đã bị Inter tra tấn bằng những pha phản công dồn dập. Họ thất thủ 1-3 để mất luôn chuỗi 49 trận bất bại. Mặc dù sau đó, đội bóng của Conte đã hồi phục và nhẹ nhõm hơn nhiều sau khi quẳng được gánh nặng chuỗi trận bất bại trên vai, tuy nhiên, thất bại trước đội bóng không được thua như Inter, vẫn để lại những nỗi buồn.

Thời điểm này, khi Scudetto đã nằm trong túi, mong muốn của Juve có lẽ chỉ là cố sức giành nó theo cách thuyết phục nhất có thể. Juve hoàn toàn có thể buông trận với Inter để dồn sức cho Champions League, nhưng nếu chẳng may họ lại thất bại trước Inter một lần nữa với cách làm này, thì Scudetto giành được, có thể nói, sẽ không trọn vẹn.

Ngoài diễn biến của trận derby Italia, những trận đấu khác liên quan đến cuộc đua tốp 3 cũng có nhiều điểm đáng chú ý. Milan có cơ hội tiếp tục thành tích bất bại từ đầu năm 2013 khi chỉ phải gặp Chievo, đội bóng họ đã hạ đến 5-1 trong trận lượt đi. Phải đá trên sân khách khi hàng loạt trụ cột vừa làm nhiệm vụ quốc gia rõ ràng là mệt mỏi cho Milan, nhưng với Balotelli đang có phong độ cực cao (ghi 10 bàn trong 9 trận cho cả Milan lẫn Italia), họ đủ sức giành chiến thắng.

Milan sẽ buộc phải thắng Chievo để tiếp tục đua tranh vị trí thứ hai với Napoli, đội sẽ phải làm khách trên sân Torino vòng này. Trong các trận còn lại, chỉ có Lazio gặp khó khi phải gặp Catania rất khó chơi trên sân nhà. Trong khi Roma (gặp Palermo) và Fiorentina (gặp Cagliari) đều có cơ hội rất lớn để giành chiến thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X