Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan 0-0 AC Milan: Derby của... trọng tài

Thứ Hai 20/04/2015 01:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nerazzurri đã chơi lấn lướt hơn đội bóng cùng thành phố trong phần lớn thời gian thi đấu của derby Milano thứ 162 trong lịch sử tuy nhiên không thể ghi được bàn thắng mà nguyên nhân một phần xuất phát từ các quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài. Hết từ chối bàn thắng thì lại tới bỏ qua các tình huống cầu thủ AC Milan để bóng chạm tay trong vòng cấm.


Nhiều khả năng, derby thành Milano ở vòng 31 Serie A mùa này là trận derby cuối cùng của "Siêu Pippo" Inzaghi trên cương vị HLV trưởng Rossoneri. Thật không công bằng khi quy trách nhiệm cuộc khủng hoảng thành tích của AC Milan năm nay lên đầu chiến lược gia 41 tuổi này. Nhưng xét cho cùng ở tình hình hiện tại của Milan, kể cả Carlo Ancelotti thần thánh có trở lại, đội quân áo sọc đỏ đen cũng khó cải thiện được thành tích, chứ chưa nói tới một ông thầy trẻ còn thiếu kinh nghiệm như Inzaghi! Không làm được nhiều việc cho Milan như trông đợi, nhưng trong những giai đoạn nào đó, sự xuất hiện của HLV Inzaghi cũng đã ít nhiều đem đến làn gió mới cho Serie A. Super Pippo gần với “nạn nhân” của BLĐ Milan hơn là một tội đồ trong mắt không ít Milanista.

Inzaghi không có nhiều kỷ niệm với đương kim thuyền trưởng của đội bóng hàng xóm, Roberto Mancini khi còn thi đấu, có chăng chỉ là qua những câu chuyện của cậu em Simone Inzaghi (từng là đồng đội và học trò của Mancio ở Lazio). Mancio từng giành nhiều danh hiệu quan trọng, trong khi bảng thành tích của Inzaghi trống trơn. Nhưng ít nhất hiện nay, Milan-Inzaghi đang đứng cao hơn Inter-Mancini trên BXH, tuy quỹ chuyển nhượng của Milan eo hẹp hơn so với đối thủ cùng thành phố. Thêm vào đó, giai đoạn gần đây Nerazzurri sa sút, chỉ thắng đúng 1/8 trận chính thức gần nhất. Đã vậy, trận này đội bóng áo xanh-đen còn vắng tiền vệ rất quan trọng Fredy Guarin vì án treo giò. Trong trận derby lượt đi mùa trước, vào thời điểm cứ ngỡ Guarin đá trận cuối cho Inter trước khi sang Juventus, chính tiền vệ người Colombia đã châm ngòi cho bàn thắng duy nhất của Rodrigo Palacio. Nay vai trò của Guarin còn quan trọng hơn thời điểm đó, Inter thắng 2, hòa 2, thua 2/6 trận Serie A tới lúc này mà Guarin vắng mặt. Nhưng cả 2 chiến thắng hiếm hoi đó đều chỉ nhờ may mắn (cùng tỷ số 1-0 trước Cesena và Sampdoria).

Để trám vào lỗ hổng nơi tuyến giữa, HLV Roberto Mancini đã có một quyết định cực sốc khiến giới chuyên môn phải ngỡ ngàng khi đưa vào sân ngay từ đầu Assane Gnoukouri - tài năng 18 tuổi mới được ra mắt đội 1 cách đây 1 tuần trong chiến thắng 3-0 trước Hellas Verona (vào sân thay người) - dù rằng trên băng ghế dự bị không thiếu "nhân tài" (Podolski, Nagatomo, Shaqiri) ăn đứt về tuổi đời lẫn kinh nghiệm trận mạc. Dường như, nhà cầm quân từng có thời gian làm việc ở Anh cho CLB Man City muốn dành cho CLB láng giềng không đội trời chung một thứ "vũ khí bí mật" đầy mơ hồ bởi AC Milan đương nhiên chẳng biết tý gì về Gnoukouri. Sát cánh bên cạnh "nhân tố bí ẩn" này ở khu vực giữa sân là Hernanes, Medel - hai chiến binh dày dạn cùng nhạc trưởng Mateo Kovacic, tiền vệ mới 20 tuổi song đã sớm trở thành trụ cột của Inter Milan. Chân sút số 1 đội bóng mùa này Mauro Icardi (16 bàn tại Serie A, 17 bàn trên mọi đấu trường) chơi cao nhất và ngay phía dưới là Rodrigo Palacio như một tiền đạo lùi. Tại hàng phòng ngự, cựu thủ quân Manchester United, Vidic đá cặp trung vệ với đội trưởng Ranocchia.

Inter Milan 0-0 AC Milan Derby cua .... trong tai hinh anh

Về phần AC Milan, so với trận hòa Sampdoria cách đây 1 tuần, trung vệ dũng mãnh người Brazil đã 32 tuổi từng chơi cho Chelsea và PSG, Alex có măt tại hàng thủ thay cho Gabriel Paletta (ngồi trên băng ghế dự bị). Hai tiền đạo Alessio Cerci và Mattia Destro cũng chịu chung số phận như Paletta, khiến Giacomo Bonaventura bị đẩy lên cao chơi trên hàng công 3 người cùng Jeremy Menez (cũng có 16 bàn tại Serie A như Icardi) và Suso (cầu thủ sinh năm 1993 gia nhập Milan từ Liverpool hồi đầu năm nay theo diện CNTD và mới được ra sân vài trận). Vị trí của Bonaventura ở tuyến giữa được giao lại cho Andrea Poli - tiền vệ từng khoác áo .... Inter Milan.

Trận derby thành Milano thứ 162 trong lịch sự khởi đầu khá sôi nổi, chủ yếu do quyết tâm giành thắng lợi của đội "chủ nhà" Inter Milan (ai cũng biết Inter và AC Milan dùng chung SVĐ). Các học trò của Mancini chủ động dâng cao đội hình tạo sức ép dồn đội khách về phần sân nhà. Tuy nhiên trong khoảng thời gian đầu trận, những tình huống nguy hiểm nhất mà Inter tạo ra đều chỉ là các cú bắn phá từ xa từ đôi chân của Hernanes (bị Diego Lopez ngăn chặn) và Kovacic (đi không trúng đích). Dẫu có phần lép vế song AC Milan vẫn tung ra được đòn đáp trả thích đáng, cũng là các cú nã đạn từ ngoài vòng cấm. Trong vòng 2 phút (18 đến 20), Suso thực hiện liên tiếp hai cú sút chân trái khá căng, buộc thủ thành Samir Handanovic phải trổ tài.

Đến phút 29, mành lưới Inter đã phải rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Alex nhưng trọng tài không công nhận do lỗi việt vị. Thế trận trở nên cân bằng hơn trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 khi mà AC Milan đã giành lại quyền kiểm soát tuyến giữa cũng như bắt đầu triển khai được các đợt tấn công khá mạch lạc, chủ yếu từ hai bên cánh. Song cũng chẳng bên nào ghi được bàn thắng và tỷ số 0-0 không hề được thay đổi cho đến giờ nghỉ giải lao. Đầu hiệp 2, tới lượt đội chủ nhà có một bàn thắng cũng bị từ chối vì lý do việt vị. Hai bên vẫn liên tục ăn miếng trả miếng song thiếu đi các miếng đánh thật sự sắc sảo, mang tính đột phá cao để có thể nghĩ đến việc chọc thủng lưới đối thủ một cách hợp lệ.

Inter Milan 0-0 AC Milan Derby cua .... trong tai hinh anh 2


Phút 57, trái bóng dường như đã trúng vào tay trung vệ Mexes sau pha dứt điểm của Palacio nhưng chẳng ai trong tổ trọng tài quan sát được, khiến Inter bị bỏ qua một quả phạt 11m. Vài phút sau, thêm một lần Nerazzurri có lý do để bực mình với những nhân vật điều khiển trận đấu khi cú sút kết thúc của Hernanes sượt qua tay Antonelli. Ấy thế mà, vẫn chẳng có tín hiệu nào được phát ra. Sự khó chịu của toàn thể đội bóng Inter lẫn CĐV hâm mộ với trọng tài tăng lên tới đỉnh điểm vào phút 72 khi pha đốt lưới nhà của Mexes sau quả căng ngang của Hernanes lại không được trọng tài chính công nhận. Chẳng là trước đó, Palacio đã có hành vi phạm lỗi với Antonelli mà cả hai đều tham gia vào tình huống.

Dù bị đối xử bất công, Inter vẫn giữ vững được ý chí lẫn tinh thần thi đấu để tiếp tục tỏ ra lấn lướt hơn ông hàng xóm cho đến hết trận derby. Phút 78, hậu vệ trái người Brazil, Juan Jesus tung ra cú sút uy lực, buộc Diego Lopez phải trổ tài và tiếp đó, hậu vệ biên còn lại (D'Ambrosio) trổ tài nã đạn tầm xa. Lần này, trái bóng bay sạt xà ngang. Khoảng thời gian còn lại, có thêm Icardi suýt bắn trúng mục tiêu từ một pha cứa lòng chân trái. Vậy là, Inter không thể hạ gục nổi đại địch thủ cùng thành phố và đành tiếp tục xếp dưới AC Milan trên BXH với 1 điểm ít hơn.

Đội hình thi đấu
Inter Milan:
Handanovic; D'Ambrosio, Ranocchia, Vidic, Jesus; Gnoukouri (Joel Obi 67'), Medel, Kovacic (Shaqiri 76'); Hernanes; Palacio, Icardi
AC Milan: Diego Lopez; Abate, Alex (Paletta 69'), Mexes, Antonelli; Poli, De Jong, Van Ginkel; Suso (Destro 73'), Menez, Bonaventura

Inter Milan Thông sốAC Milan
55 %Tỷ lệ kiểm soát bóng45 %
17 (4)Tổng số cú sút (trúng đích)6 (3)
3Thủ môn cản phá4
9Phạt góc3
16Phạm lỗi10
3Việt vị4
4Thẻ vàng2
0Thẻ đỏ0

Xem thêm: Trực tiếp Real Madrid vs AC Milan

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X