Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Totti sẽ giải nghệ vào cuối mùa

Thứ Năm 04/05/2017 03:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân giám đốc thể thao của AS Roma, Monchi, vừa xác nhận rằng tiền đạo lừng danh Francesco Totti sẽ từ giã sự nghiệp cầu thủ vào cuối mùa giải này.

Monchi cập bến thành Rome từ CLB Sevilla, với mục đích mang về sân Olympico những tài năng sáng giá bậc nhất, đưa “bầy sói” trở lại với thời kỳ hoàng kim ngày nào. Tuy nhiên khi nhận chức được chưa lâu, Monchi đã mang đến tin “buồn” với CĐV Giallorossi.

Chinh thuc Totti se giai nghe vao cuoi mua hinh anh goc
Totti

Trong phát biểu mới nhất, Monchi tiết lộ: “Đã có một thỏa thuận giữa Totti và CLB AS Roma. Theo đó, đây sẽ là năm cuối cùng của cậu ấy. Ngay sau khi giải nghệ, Totti sẽ trở thành giám đốc. Tôi muốn cậu ấy làm việc cùng tôi bởi Totti chính là Roma và cậu ấy có thể dạy tôi mọi thứ về đội bóng này,” vị giám đốc người Tây Ban Nha cho hay.

Như vậy, trận đấu chính thức cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của Francesco Totti có thể sẽ là cuộc đón tiếp Genoa trên sân nhà vào ngày 28/5 tới, vòng đấu cuối cùng của Serie A. Gắn bó cả sự nghiệp với đội bóng màu bã trẫu, chắc chắn Totti sẽ nhận được sự cổ vũ đặc biệt chưa từng có từ người hâm mộ.

Francesco Totti: Viết cho Rome!
(Bongda24h.vn) – Hai mươi bảy năm về trước, một tiếng gõ cửa ở căn hộ của gia đình tôi vang lên. Mẹ tôi, Fiorella, là người ta mở cửa. Những người ở bên kia...

Totti gia nhập lò đào tạo trẻ của AS Roma năm 1989, tức là khi anh mới chỉ 13 tuổi. Bốn năm sau, Totti có màn ra mắt Serie A cho đội bóng thành Rome. Chỉ mất một mùa giải, Totti đã là sự lựa chọn chính thức ở vị trí hộ công trong đội hình AS Roma. Totti từng suýt bị đem cho Sampdoria mượn vào tháng 1/1997 vì anh không được HLV mới khi đó là Carlos Bianchi trọng dụng. Tuy vậy, chủ tịch đội bóng, ông Franco Sensi đã ngăn cản thương vụ này, thậm chí còn khiến cho ông Bianchi giận dữ và chia tay đội bóng.

Giờ thì Totti đã trở thành một biểu tượng thành Rome. Các CĐV AS Roma đều coi Totti như một vị vua, một biểu tượng sống của thành phố và chính là Rome. Tính đến thời điểm hiện tại, Totti đã có 783 trận đấu cho AS Roma và anh ghi được 307 bàn thắng. Anh chỉ một lần giành danh hiệu vô địch Serie A (2000/01) và đã về nhì tới 8 lần (có thể là 9 ở mùa này).

Hàn Phi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X