Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Totti chưa đủ trình để được gọi là huyền thoại”

Thứ Năm 01/06/2017 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao Francesco Totti được rất nhiều CĐV trên toàn thế giới thừa nhận là huyền thoại, tuy nhiên cựu cầu thủ Christophe Dugarry lại không nghĩ vậy.

 
Hôm Chủ nhật vừa qua, tiền đạo Francesco Totti đã thi đấu trận cuối cùng trong màu áo AS Roma với Genoa, qua đó trở thành cầu thủ gắn bó cả sự nghiệp với duy nhất một đội bóng. Giải nghệ ở tuổi 40, Totti đã có gần một phần tư thế kỷ phục vụ cho đội bóng thủ đô Italia và khiến mọi CĐV có mặt tại SVĐ lúc đó bật khóc. Anh được coi là một trong những cầu thủ Italia xuất sắc nhất mọi thời đại.
 
Tuy nhiên, thành tích của Francesco Totti lại rất khiêm tốn nếu đặt bên cạnh những cái tên đình đám cùng thời. Cả sự nghiệp, anh mới chỉ giành được 1 Scudetto và 1 siêu Cup Italia cùng Roma. Và theo cựu cầu thủ Christophe Dugarry của Pháp (người từng đánh bại ĐT Ý trong trận chung kết Euro 2000), thì Totti “chưa đủ trình” để được coi là huyền thoại.
 
Totti roi Roma voi chiec ao so 10
Francesco Totti đã chơi trận cuối cho Roma hôm Chủ nhật vừa rồi

Trên tạp chí Football Italia, cựu tiền đạo 45 tuổi Dugarry cho biết: “Tôi không nghĩ rằng Totti có thể bước vào ngôi đền dành cho các huyền thoại. Nếu anh ấy là một cầu thủ giỏi, Roma đã không chỉ giành được 1 danh hiệu duy nhất. Một huyền thoại sẽ giành chiến thắng nhiều hơn thế, và chúng ta đang nói đến cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử AS Roma.”
 
“Đó là một câu chuyện rất đẹp và Francesco Totti đã ghi được rất nhiều bàn thắng, nhưng tôi không cho rằng anh ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất. Trên thực tế, anh ấy đã vô địch World Cup 2006, nhưng ở giải đấu đó anh ấy chỉ đóng vai phụ và không được thi đấu nhiều. Tôi muốn đặt câu hỏi, Totti không muốn rời khỏi Roma hay chỉ là anh ta chưa bao giờ nhận được một lời đề nghị chuyển nhượng nào thú vị?”

Francesco Totti có trận ra mắt Serie A vào năm 16 tuổi, trong chiến thắng 2-0 của AS Roma trước Brescia vào ngày 28/3/1993 và giải nghệ vào ngày 28/5/2017, trong trận thắng Genoa 3-2.

Những kỷ lục khủng của Francesco Totti cùng Roma: thi đấu nhiều trận nhất (736), ghi nhiều bàn nhất (307), ghi bàn trong nhiều mùa giải nhất (23) và là đội trưởng trẻ nhất lịch sử Serie A (22 tuổi).


"Hoàng tử" Totti nghẹn ngào trong trận cuối cùng khoác áo AS Roma

Totti rời Roma: “Hoàng đế” và cuộc thoái vị miễn cưỡng
Francesco Totti, đội trưởng huyền thoại của Roma đã nói lời chia tay với CLB sau 28 năm gắn bó. Nhìn vào khuôn mặt buồn thảm đặc biệt là đôi mắt đỏ hoe của...

Nguyệt Anh - TTVN
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X