Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Torino 2-1 Juventus: Derby đảo chiều

Thứ Hai 27/04/2015 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus đã thống trị các trận derby della Mole trong 2 thập niên qua. Nhưng bây giờ thì gió đã đổi chiều.

Trên sân của Torino, Juventus đã bất ngờ nhận lấy thất bại 1-2 trong trận Derby thành Turin, ngay cả khi có được bàn thắng dẫn trước của Pirlo. Đây thực sự là một cú sốc, vì trong 20 năm qua, Juventus chưa từng một lần gục ngã trước người hàng xóm. Nhưng bây giờ thì mọi chuyện đã thay đổi.

Bước vào trận đấu trước Torino, đội hình của Juventus đã có một vài thay đổi cả ở hàng phòng ngự lẫn hàng công so với trận hòa trước Monaco tại Champions League cách đây 3 ngày. Khi Ogbonna, Padoin, Sturaro hay Alessandro Matri được xếp đá chính ngay từ đầu.

Torino 2-1 Juventus Derby dao chieu hinh anh
 

Đây cũng là điều dễ hiểu khi Juve buộc phải giữ sức cho đội hình chính cho 2 trận đại chiến trước nhà ĐKVĐ Champions League, Real cách đây chừng 10 ngày nữa. Việc không tung ra sân đội hình mạnh nhất khiến "Lão bà" gặp nhiều khó khăn trước Torino. Dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng số cơ hội mà Juve tạo ra trước khung thành đội chủ nhà là khá ít.

Phía bên kia sân, Torino cũng không phải tay vừa khi chủ động đẩy cao đội hình ngay từ đầu. Và chính họ mới là đội có được những pha bóng nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Juve. Đó là cú sút xa của Fabio Quagliarella ở phút thứ 8 buộc thủ thành Buffon phải đổ người cản phá. Tấn công không rõ nét nhưng Juventus lại là đội bó được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 35 với một cú sút phạt cực kỳ đẳng cấp của tiền vệ Andrea Pirlo.

Càng về cuối hiệp, sức ép mà các cầu thủ đội chủ nhà tạo ra về phía khung thành của Juve ngày một lớn. Và trong một tình huống phản công ở phút 45, đội quân của HLV Giampiero Ventura đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của Matteo Darmian. Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi ăn miếng trả miếng. Phút 52, Juventus lỡ cơ hội vươn lên dẫn trước khi Andrea Pirlo cũng với một cú sút phạt đã đưa bóng đi trúng cột dọc bật ra.

Sau tình huống hút chết, Torino bất ngờ vùng lên. Phút 57, nhờ tận dụng tốt sai lầm từ hàng phòng ngự của Juve, đội chủ nhà đã có được bàn thắng thứ 2, nhờ công của tiền đạo Fabio Quagliarella. Đó là kết quả của một pha phối hợp như đá tập trong vòng cấm của các cầu thủ Torino.

Không chịu ra về với cảnh trắng tay, Juve buộc phải dồn đội hình lên sau đó và có được một số cơ hội ngon ăn. Nhưng trong ngày mà các chân sút tỏ ra vô duyên, Juventus đã không thể có thêm bàn thắng, qua đó đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 1-2.

Thực tế thì thất bại này ngoài mặt lấy đi chút "danh dự" của Juve, thì nó cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều lắm đến vị thế của họ tại Serie A mùa này nhờ khoảng cách quá lớn mà họ đã tạo được so với phần còn lại ở những vòng đấu trước đây. Juve hiện đang hơn Lazio 14 điểm, và họ có thể sẽ vô địch trong 1 hoặc 2 vòng tới.

Xem lại trận Torino 2-1 Juventus



Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X