Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Icardi & “đôi chân Midas”

Thứ Tư 18/10/2017 22:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mauro Icardi đang trở thành chân sút đáng sợ nhất Serie A, khi cứ chạm chân vào bóng là thành bàn. Những Ciro Immobile và Paulo Dybala có thể đang ghi nhiều bàn hơn đội trưởng của Inter, song xét về sự hiệu quả, Icardi mới là số một.

Hiệu suất đáng kinh ngạc

Theo thống kê, tiền đạo Icardi chỉ mất bình quân 20,3 lần chạm bóng để có được 1 bàn thắng trong mùa giải này, đứng đầu trong số những chân sút tốt nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Trong trận derby với Milan mới đây, nơi mà Icardi tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick, anh chạm bóng tổng cộng 24 lần. 19 trong số đó diễn ra ngoài vòng cấm, tức là Icardi chạm bóng trong vòng cấm 5 lần để tung ra 4 cú sút và 3 trong số đó biến thành bàn thắng. Có nghĩa cứ 1,33 cú sút thì anh có 1 bàn thắng - một hiệu suất đáng sợ.


Immobile, người đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới Serie A mùa này, phải mất tới 28,7 lần chạm bóng để có được bàn thắng. Dybala phải mất tới 50 lần chạm bóng để ghi lên mình lên bảng tỉ số. Người tiệm cận gần nhất sự hiệu quả của Icardi là Radamel Falcao. Tiền đạo của AS Monaco chỉ mất bình quân 21,83 lần chạm bóng để bắt đối thủ vào lưới nhặt bóng.

Trong một khía cạnh khác, để đánh giá hiệu quả của một tiền đạo là số cú sút trung bình để có bàn thắng, Icardi cũng cho thấy sự vượt trội với những đồng nghiệp tại Serie A. Chủ công của Inter chỉ mất trung bình 2,56 cú sút để có bàn thắng, con số này cao hơn tất cả những tiền đạo tại Serie A, chỉ kém Falcao (2 cú sút/bàn thắng) và Mark Uth của Hoffenheim (2,4 cú sút/bàn thắng) trong số những cầu thủ đang chơi ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Khó tìm được sự thừa nhận

Sự thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã tạo ra một thời đại mà những mẫu trung phong chỉ biết ghi bàn trong vòng cấm như Icardi bị xem nhẹ. Họ đã quá quen với những kịch bản Ronaldo hay Messi ghi 50 bàn/mùa với đủ mọi kiểu dứt điểm: Sút xa, sút phạt, rê bóng rồi dứt điểm... Việc một tiền đạo cả trận im lặng rồi bỗng “nổ súng” với chỉ 1 cơ hội như Icardi không thuyết phục được nhiều người nữa.

Inter đã sớm dựng Icardi lên làm biểu tượng của CLB trong suốt vài năm qua. Những cầu thủ mà Nerazzurri mua về cũng nhằm phục vụ tiền đạo người Argentina. Vì thế, có thể tin kỹ năng săn bàn cùng những số liệu về hiệu suất ghi bàn của Icardi sẽ ngày một được cải thiện trong màu áo Inter. Song ở ĐT Argentina, nơi mà Icardi chỉ là một tiền đạo trong số rất nhiều tiền đạo xuất sắc khác thì anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giải quyết bài toán về lối chơi tập thể. Người Argentina sẽ khó mà chấp nhận một trung phong chỉ chạm bóng có 24 lần trong cả trận.

ĐT Argentina từng nhất quyết không sử dụng Diego Milito tại World Cup 2010 dù anh vừa tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Inter chỉ vì chủ công của Inter không biết chơi bóng ngoài vòng cấm. Icardi liệu có chịu chung số phận với Milito? Câu trả lời sẽ có vào cuối mùa giải.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X