Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tập đoàn Trung Quốc chính thức tiếp quản AC Milan

Thứ Năm 13/04/2017 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

AC Milan đã hoàn thành thủ tục bán 99,9% cổ phần cho Rossoneri Sport Investment Lux đồng nghĩa với tập đoàn tới từ Trung Quốc từ đây sẽ chính thức tiếp quản CLB.


Sau vài tháng đàm phán, AC Milan đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng trong việc bán 99,9% cổ phần của CLB trị giá 740 triệu Euro cho tập đoàn Rossoneri Sport Investment Lux của Trung Quốc. Thực ra những cuộc đàm phán của đôi bên đã bắt đầu từ năm ngoái nhưng đến giờ những thỏa thuận chính thức về việc các doanh nhân Trung Quốc mua lại CLB AC Milan mới được ký kết.

Tap doan Trung Quoc chinh thuc tiep quan AC Milan hinh anh
CLB AC MIlan đã chính thức có chủ mới

Trên trang web chính thức của mình, thông tin CLB AC Milan có chủ mới đã được chính họ công bố. “Fininvest (công ty mẹ của Milan) đã hoàn thành việc bán quyền sở hữu AC Milan tức 99,93% cổ phần cho Rossoneri Sport Investment Lux. Thỏa thuận mua bán bước đầu được ký kết ngày 5 tháng 8 năm 2016 và được tái đề cập vào ngày 24 tháng 3 vừa qua bởi Giám đốc điều hành Fininvest, Danilo Pellegrino và đại diện của Rossoneri Sport Investment Lux, David Han Li.”

Như vậy đồng nghĩa với việc triều đại 31 năm của chủ tịch Silvio Berlusconi tại Milan đã chính thức khép lại. Trước đó, Berlusconi cũng định để Milan đổi chủ cho một vài đối tác nhưng lại hủy bỏ bởi không cảm nhận được sự nghiêm túc của họ. Phải tới khi nhận được những lời đề nghị hấp dẫn từ phía đối tác tới từ Trung Quốc, người đàn ông 80 tuổi mới chấp thuận chuyển giao CLB AC Milan
.

Ông chủ mới của Rossoneri là Yonghong Li cam kết sẽ đầu tư mạnh mẽ để giúp đội bóng trở lại thời kỳ hoàng kim mà trước mắt là chấm dứt 6 năm không thể vô địch Serie A. “Tôi cảm ơn Berlusconi và Fininvest vì sự tin tưởng của họ và những người hâm mộ Milan trên toàn thế giới vì sự kiên nhẫn của họ”, ông nói trên sports.163.com.

“AC Milan là một câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng thế giới với lịch sử vinh quang bậc nhất. Chúng tôi đã hoàn thành một bước quan trọng trên con đường phục hưng và trong tương lai chúng tôi hứa rằng từng bước sẽ dẫn dắt cái tên huyền thoại này trở lại đỉnh cao của bóng đá thế giới.”

Vào ngày mai, thứ 6 ngày 14/4, một cuộc họp cổ đông AC Milan sẽ được tổ chức để bầu ra những chức danh lãnh đạo mới của CLB.


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X