Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Serie A ngày càng trở nên kém hấp dẫn?

Thứ Ba 03/03/2015 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Serie A đang dần đánh mất vị thế của mình, trong những giải đấu lớn nhất của châu Âu giải đấu này ngày càng trở nên nhàm chán và ít được quan tâm.


Ở những mùa giải gần đây, Serie A dần trở nên kém hấp dẫn khi không có nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới cập bến giải đấu này. Chỉ trước đó vài mùa giải những Kaka, Zlatan Ibrahimovic, Alexis Sanchez, Edinson Cavani, Thiago Silva, Mario Balotelli… đã khiến Serie A không quá lép vế so với những giải đấu khác ở châu Âu, tuy nhiên hiện tại đã khác rất nhiều. Trong những mùa giải trở lại đây, những đội bóng của Serie A không giữ được ngôi sao của mình trước những lời đề nghị của các đội bóng lớn. Hàng loạt những ngôi sao lớn ra đi, trong đó phải kể đến Edinson Cavani, Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva đều lần lượt cập bến PSG, Alexis Sanchez tới Barca, Mario Balotelli tới Liverpool và mới nhất là việc tiền vệ Juan Cuadrado tới Chelsea.
Serie A cua Italia hinh anh
Cuadrado là ngôi sao mới nhất rời bỏ Serie A
Những kỳ chuyển nhượng gần đây, rất nhiều ngôi sao lớn đã rời Serie A để cập bến những giải đấu khác. Các đội bóng lớn của châu Âu đều hướng đến Serie A để tìm kiếm những tài năng qua đó bổ sung lực lượng cho đội bóng của mình, vậy nên hàng loạt những ngôi sao lớn của thế giới đều lần lượt tháo chạy khỏi giải đấu này. Để những ngôi sao lớn ra đi, tuy nhiên giải đấu này không thể mang về những ngôi sao khác nhằm thay thế. Mùa hè vừa qua, không có một bản hợp đồng tầm cỡ nào cập bến Serie A, bản hợp đồng lớn nhất của giải đấu này thuộc về Juventus khi đội bóng này chi ra 20 triệu euro để có được chân sút Alvaro Morata từ Real Madrid. Một số ngôi sao khác cũng cập bến Serie A như Patrice Evra, Nemanja Vidic và Ashley Cole, mới nhất là tiền đạo Lukas Podolski. Tuy nhiên, đây đều là những tên tuổi đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, họ không thể thi đấu đỉnh cao tại Premier League nên mới chuyển tới giải đấu này.

Chắc chắn Serie A của Italia không thể so sánh với những Premier League và La Liga về mặt ngôi sao, tuy nhiên hiện tại họ cũng thua thiệt rất nhiều so với Bundesliga và Ligue 1 về số lượng những ngôi sao. Những ngôi sao lớn ở giải đấu này chỉ đếm trên đầu ngón tay, trong đó phải kể đến như: Paul Pogba, Arturo Vidal, Miralem Pjanic, Paulo Dybala…Trong khi đó ở Bundesliga, số lượng những ngôi sao tăng lên rất nhiều. Trong đó phải kể đến  Ribery, Robben, Robert Lewandowski, Mario Gotze, Mats Hummels, Marco Reus… đây đều là những cầu thủ ở đẳng cấp hàng đầu thế giới mà Serie A có rất ít. Đến Ligue 1 cũng có rất nhiều ngôi sao, những đội bóng hàng đầu nước Pháp đã chi tiêu rất mạnh tay ở những mùa giải gần đây và chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo như những dự đoán của một số chuyên gia, trong một vài mùa giải tới Serie A sẽ trở thành giải đấu ít được quan tâm nhất trong 5 giải đấu lớn của châu Âu. Mùa hè tới đây, những ngôi sao như Paul Pogba, Arturo Vidal, Miralem Pjanic, Paulo Dybala sẽ được rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu quan tâm. Vì vậy, khả năng Serie A tiếp tục để mất những ngôi sao này là rất cao.
Serie A cua Italia hinh anh 2
Juventus sắp có lần thứ 4 liên tiếp vô địch Serie A
Một yếu tố khác cũng dẫn đến việc Serie A của Italia càng trở nên nhàm chán đó là việc giải đấu này thiếu tính cạnh tranh, ở những mùa giải trước đó Inter Milan đã thống trị giải đấu này trong 5 mùa giải liên tiếp. Những CLB còn lại của giải đấu dù đã làm hết khả năng của mình nhưng không thể ngăn cản được đội chủ sân Giuseppe Meazza lên ngôi. Điều này có thế lí giải tại sao NHM bóng đá Italia đang rất buồn khi chỉ có Inter mới có thể đủ sức để cạnh tranh với các đại gia khác ở đấu trường châu Âu. Thực tế chỉ mình Inter thì không đủ để kéo NHM đến với giải đấu có truyền thống hơn 120 năm tồn tại. Sau thời kỳ thống trị của Inter Milan, hiện tại Juventus đang là đội bóng làm mưa làm gió ở giải đấu này. “Bà đầm già” đã vô địch Serie A 3 mùa giải gần nhất, ở mùa giải này họ cũng đang dẫn đầu với cách biệt về điểm số khá lớn với Roma đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Gần như Juventus sẽ có mùa thứ 4 liên tiếp vô địch Serie A, một vở kịch nhàm chán mà ở đó không có cuộc đua nào thực sự hấp dẫn. Chính điều này đang dần “giết chết” Serie A.

Khác với những giải đấu hàng đầu ở châu Âu, lịch thi đấu Serie A không có những trận cầu được xem là… siêu kinh điển. Trong khi ở Tây Ban Nha, trận đấu giữa Real và Barca luôn làm rúng động giới mộ điệu trên khắp thế giới. Ở Anh, những trận Derby thành Manchester hay London cũng diễn ra hấp dẫn, ở Đức trận Derby vùng Ruhr giữa Dortmund và Schalke cũng được giới chuyên môn chú ý. Trận cầu trên luôn tốn không ít giấy mực của giới truyền thông để đưa tin về hai đội trước mỗi trận đấu. Thật buồn thay cho Serie A, trận cầu được xem là đinh nhất trong mùa giải là Derby thành Milan giữa Inter và AC Milan, những cái tên chỉ còn là quá khứ.

Những nguyên nhân trên khiến Serie A đang càng trở nên nhàm chán và kém hấp dẫn, tình trạng này sẽ tiếp tục diễn ra trong những mùa giải tới. Vì vậy, chỉ không lâu nữa giải đấu này sẽ trở thành giải đấu kém hấp dẫn nhất trong 5 giải đấu hàng đầu của châu Âu.
Xem thêm tại ĐÂY
Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X