Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Paul Pogba nên rời Juventus?

Thứ Ba 27/01/2015 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Paul Pogba đang chơi rất tốt trong màu áo Juventus, anh được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, để vươn tới tầm ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới anh nên rời đội bóng nước Ý.


Tài năng của Paul Pogba được phát hiện tại M.U, anh được nhận định là sẽ trưởng thành vượt bậc trong tương lai với những tố chất của một thủ lĩnh ở khu vực giữa sân. Không ít lần người ta được chứng kiến những bước chạy thanh thoát của cầu thủ này mỗi khi anh ra sân chơi cho đội U21 M.U. Nhưng điều đáng tiếc là Sir Alex lại không trọng dụng anh, ngay cả khi M.U khủng hoảng ở hàng tiền vệ Pogba cũng không có cơ hội ra sân. Cuối cùng Quỷ đỏ đành phải để Pogba tới Juventus khi họ không tạo cơ hội để anh ra sân.
Paul Pogba nen roi Juventus hinh anh
Pogba đang có phong độ rất cao trong màu áo Juventus
Cập bến Juventus, những tưởng Pogba sẽ bị chôn chân trên ghế dự bị, khi đội bóng nước Ý sở hữu quá nhiều những tiền vệ trung tâm đẳng cấp như Pirlo, Vidal, Marchisio, nhưng tài năng trẻ người Pháp lai chứng minh điều ngược lại. Có sẵn một chút kinh nghiệm từ Premier League, Pogba hòa nhập và thích nghi cực nhanh với môi trường Serie A. Lối chơi mạnh mẽ, tinh tế dựa trên nền tảng kỹ thuật cá nhân rất ổn đã khiến anh chiếm được lòng tin của HLV Conte, qua đó chiếm luôn 1 suất thường xuyên ở đội hình chính. Ngay khi cập bến Juventus Pogba đã hòa nhập rất nhanh, anh càng chơi càng hay và trở thành nhân tố không thể thay thế ở tuyến giữa của đội bóng nước Ý.

Ở mùa giải này, Pogba đã chơi rất tốt anh có được 8 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn sau 23 lần ra sân. Juventus đã lọt vào tới vòng loại trực tiếp tại Champions League, “Bà đầm già” cũng đang dẫn đầu trên BXH Serie A. Thành tích này có những đóng góp không nhỏ từ tiền vệ người Pháp, anh trở thành cầu thủ không thể thay thế ở hàng tiền vệ của nhà ĐKVĐ Serie A. Phong độ ấn tượng của tiền vệ 21 tuổi khiến rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu muốn có anh, trong đó phải kể đến M.U, Chelsea, PSG và Real Madrid. Những đội bóng này đều sẵn sàng chi một số tiền lớn để có được tiền vệ tài năng của bóng đá Pháp.

Mặc dù Juventus khẳng định sẽ không bán Pogba bằng mọi giá, tuy nhiên tất cả đều hiểu rằng họ muốn giữ tiền vệ người Pháp lâu dài cũng rất khó. Pogba càng đá càng hay, vì vậy việc giữ anh ở lại Serie A một đến hai mùa nữa cũng rất khó khăn. Dù Pogba vẫn nói anh luôn biết ơn Juve đã tin tưởng và trao cơ hội cho anh, anh muốn ở lại đền đáp đội bóng này. Tuy nhiên, với những gì đang xảy ra cuộc chia ly có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào. Một phần vì số tiền mà những đội bóng lớn bỏ ra là quá lớn, Juventus sẽ không thể cưỡng lại sức hút từ số tiền này, một phần vì sẽ đến lúc Pogba muốn rời đội bóng.

Pogba là một trong những tài năng của bóng đá pháp, anh cũng là tài năng trẻ nổi bật của bóng đá thế giới. Vì vậy, đấu trường Serie A sẽ có lúc Pogba cảm thấy không xứng tầm để chơi bóng. Rồi cũng đến lúc anh muốn chơi bóng ở một giải đấu giàu tính cạnh tranh hơn, trong một CLB có khả năng chinh phục Champions League lớn hơn và sẵn sàng dành cho anh mức đãi ngộ cao hơn. Tất cả đều chính đáng và hợp lý. Đó không phải đòi hỏi vô lý. Nó chỉ đơn giản thể hiện Pogba là ngôi sao cầu tiến, luôn muốn hoàn thiện bản thân. Một ngôi sao có tham vọng, khao khát vươn lên và không bao giờ bằng lòng với những gì mình đã có.
Paul Pogba nen roi Juventus hinh anh 2
Juventus sẽ rất khó giữ chân Paul Pogba
Với Juve, họ hiểu ở châu Âu còn có những thương hiệu hấp dẫn Pogba hơn là tiếp tục ở lại Turin. Họ hiểu mình không thể cạnh tranh về sức mạnh tài chính với rất nhiều đội bóng giàu có ở lục địa già. Thế nên, phương án khả thi nhất là cố gắng giữ Pogba ở lại Turin lâu nhất có thể rồi bán anh với giá cao nhất có thể. Pogba càng chơi hay thì càng có nhiều đội bóng theo đuổi anh, chèo kéo anh bằng mọi giá, với những lời mời chào hấp dẫn, những viễn cảnh thể thao tuyệt vời. Juve không thể giữ chân một cầu thủ khi đến lúc nào đó bản thân anh ta muốn ra đi, như trường hợp Zidane tới Real Madrid năm 2001.

Những M.U, Chelsea, PSG hay Real Madrid đều rất mạnh về tài chính và tham vọng. Họ có thể bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ anh, trả anh mức lương cao hơn rất nhiều số tiền mà anh được hưởng tại Juventus. Đặc biệt, những đội bóng này có tham vọng tại đấu trường châu Âu, thứ mà nếu ở lại đội bóng nước Ý anh sẽ rất khó để có được. Rất có thể những điều này sẽ cám dỗ Pogba và đưa anh rời khỏi Juventus, nếu cập bến những đội bóng lớn Pogba sẽ được thi đấu bên cạnh những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, qua đó anh có thể học hỏi và hoàn thiện mình. Đặc biệt, tại đây khả năng của anh sẽ được nâng lên một tầm cao mới, nếu vươn xa anh hoàn toàn có thể là chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA. Ở lại Juventus Pogba rất khó có thể hy vọng có được điều này, vì vậy ở một tương lai không xa Pogba sẽ nghĩ đến chuyện rời Juventus.

Đội bóng nước Ý cũng không có quyền giữ anh ở lại, bởi họ biết rằng để anh ra đi sẽ tốt rất nhiều cho tiền vệ người Pháp. Vấn đề của “Bà đầm già” là họ sẽ phải làm thế nào để thu về số tiền lớn nhất từ thương vụ này.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X