Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Serie A sẽ thay đổi thể thức để cạnh tranh với Premier League

Thứ Ba 20/09/2016 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều khả năng Serie A sẽ giảm số đội tham dự để tăng tính hấp dẫn với mục đích cạnh tranh với Premier League về bản quyền truyền hình.

 
Việc Premier League thu về khoản tiền khổng lồ từ việc bán bản quyền truyền hình đang khiến các giải đấu lớn khác tại châu Âu lo lắng về khả năng cạnh tranh. La Liga đã có động thái thay đổi khi phân bố đều tiền bản quyền truyền hình cho các câu lạc bộ thay vì chia phần lớn cho Real MadridBarcelona trong những năm qua nhằm tạo tính cạnh tranh của giải đấu.
 
Serie A se thay doi the thuc de canh tranh voi Premier League.
Serie A sẽ thay đổi thể thức để cạnh tranh với Premier League.

Mới đây, Serie A cũng dự định tạo ra thay đổi nhằm tăng tính cạnh tranh của giải đấu khi cắt giảm số lượng đội bóng từ 20 như hiện nay xuống còn 18. Chủ tịch LĐBĐ Italia, Carlo Taveccio muốn tăng chất lượng trận đấu và tính cạnh tranh bằng việc giảm bớt số đội.
 
Tavecchio cũng dự định giảm số đội ở Serie B. Theo lộ trình dự kiến, việc cắt giảm số đội tại Serie A sẽ được tiến hành trong vòng 3-4 năm tới. Maurizio Beretta - Chủ tịch Serie A - cũng để ngỏ khả năng thực hiện ý tưởng khi vấn đề này cần được thảo luận thêm.
 
Thể thức 18 câu lạc bộ duy trì tại Serie A trong khoảng thời gian từ 1988 - 2004 trước khi chuyển sang 20 đội như hiện nay. Sự thống trị của Juventus khi vô địch liên tiếp trong 5 mùa gần đây nhất khiến nhiều người đánh giá rằng Serie A đang mất đi tính cạnh tranh.
 
► Cập nhật tin tức mới nhất về câu lạc bộ Man Utdlịch thi đấu C1.

N.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X