Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A 2017/18 chỉ còn trông vào Napoli

Thứ Hai 08/01/2018 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli đã khép lại vòng đầu tiên ở lượt về bằng chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Verona, qua đó giữ được ngôi đầu bảng. Nhưng để vô địch Serie A, họ cần thêm… 18 vòng nữa giữ ngôi đầu!

Sau 6 năm liên tiếp Juventus đoạt Scudetto, không tifosi trung lập nào còn muốn thấy Lão phu nhân trên đỉnh Serie A một lần nữa. Mùa giải này đã mở ra với rất nhiều hy vọng về cuộc đua rộng mở, nhưng Inter xem như đã sớm bỏ cuộc sau 5 vòng liên tiếp không thắng. Một cách thực tế, Napoli là niềm hy vọng duy nhất của Serie A trong nỗ lực lật đổ ngai vương của Juve.
Serie A 201718 chi con trong vao Napoli hinh anh
Thắng 4 trận liên tiếp, Napoli vẫn hiên ngang ở ngôi đầu bảng

Sau cuộc khủng hoảng ngắn ngày, Napoli đã lại đứng dậy với 4 trận thắng liên tiếp theo những kịch bản khác nhau. Hoặc là đánh phủ đầu dồn dập trong hiệp 1 như khi Napoli ghi tất cả 7 bàn trước Torino, Sampdoria và Crotone đều trong 45 phút đầu, hoặc chờ đợi sự mỏi mệt của đối phương để trừng phạt trong hiệp 2 như trận thắng Verona tối thứ Bảy vừa qua.

Biết cách thích ứng với hoàn cảnh để thắng theo những kịch bản khác nhau là một phẩm chất cần có của nhà vô địch. Nhưng vẫn chưa đủ, nhà vô địch còn phải duy trì được phong độ và thành tích ổn định trên cả chặng đường dài. Đây mới là điều đáng ngại nhất ở trường hợp Napoli, đặc biệt là khi trong tay HLV Maurizio Sarri không có lực lượng đủ dày.

Trong thế kỷ 21, Juve đã vô địch Serie A trong tất cả các mùa giải mà họ đứng đầu bảng ít nhất 1 lần ở lượt về. Mùa 2001/02, Juve thậm chí chỉ đứng đầu bảng đúng 1 lần ở cả lượt về, nhưng lại là sau vòng… cuối! Điều ấy có nghĩa là Napoli không được để Juve vượt lên giành ngôi đầu trong cả lượt về, nhiệm vụ này chắc chắn là vô cùng khó khăn.

Khoảng cách bây giờ giữa Napoli và Juve chỉ là 1 điểm nhỏ nhoi. Lão phu nhân đã đi vào quỹ đạo ổn định từ lâu, 11 trận chính thức gần nhất chỉ phải nhận đúng 1 bàn thua. Napoli chỉ vừa mới thoát ra khỏi khủng hoảng, lại có lực lượng rất mỏng, hàng công thì sa sút theo phong độ trồi sụt của Dries Mertens.

Napoli hoàn toàn có thể lại rơi vào giai đoạn sa sút phong độ tiếp theo. Tất nhiên, thực lực Napoli đủ để họ có thể thoát khỏi khủng hoảng, nhưng chỉ cần đội bóng miền Nam sơ sẩy trong 2-3 trận thôi, họ sẽ phải bất lực nhìn Juve nới rộng khoảng cách đến mức vô vọng. Hãy nhìn bài học của Inter, sau 5 trận Serie A liên tiếp bất thắng, đội quân của HLV Luciano Spalletti giờ đã kém Juve tới 8 điểm.

Một cách rón rén, một số trụ cột Napoli như Mertens, thủ quân Marek Hamsik đều đã nói đến việc nếu không thể giành Scudetto mùa này, họ có thể sẽ còn phải chờ đợi chức vô địch rất lâu nữa. Napoli không thiếu quyết tâm, sức mạnh và sự ủng hộ của cả phần còn lại của Serie A trừ Juve. Napoli sẽ phải giữ ngôi đầu bảng trong cả 18 vòng còn lại của Serie A mùa này. Rất khó, nhưng muốn trở thành nhà vô địch thì phải thực hiện được nhiệm vụ ấy!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X