Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 29 Serie A 2016/17: Inter “tự sát”

Thứ Ba 21/03/2017 09:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận hòa trước Torino gần như đã chấm dứt hy vọng giành vé dự Champions League của Inter...

“Chúng tôi có thể sẽ lỡ hẹn với Champions League” - HLV Pioli phát biểu sau trận đấu với Torino. Vị chiến lược này đã quá bi quan? E rằng, ông đang nói đúng thực tế. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Inter trong thời gian qua nhiều khả năng sẽ đổ bể sau trận hòa tai hại trước Torino.

Giờ đây, khi nhìn lên BXH, người ta đang thấy khoảng cách mênh mông giữa Inter và nhóm dự Champions League (kém Napoli 8 điểm, kém AS Roma 9 điểm). Trong bối cảnh cả hai CLB này đều thi đấu quá ổn định, đội bóng thành Milan rất khó có thể san bằng khoảng cách lớn như vậy.
Sau vong 29 Serie A 201617 Inter tu sat hinh anh
Inter hết hy vọng giành suất dự Champions League mùa sau


Đây không phải là lần đầu tiên trong những năm qua, Inter tự dập tắt cơ hội dự Champions League của mình. Thậm chí, ở mùa giải trước, họ đã nằm trong top 3 Serie A khá lâu trước khi trượt ngã ở giai đoạn cuối.

Rõ ràng, Inter vẫn thiếu chút bản lĩnh để trở lại như thời đỉnh cao. Họ đang trở lại với thời kỳ trước Calciopoli, khi luôn “chới với” trong cuộc chiến giành chức vô địch Serie A, dù chưa đầu tư rất nhiều tiền.

Chẳng có thể lý giải nổi điều này. Có lẽ, Inter vẫn cần chờ đợi thêm thời gian để dần lớn mạnh hơn (cả về bản lĩnh lẫn sức mạnh đội hình). Họ không thể đốt cháy giai đoạn. Đây là thời điểm mà những người hâm mộ Inter cần rất kiên nhẫn.

Không chỉ đứng trước nguy cơ mất vé dự Champions League mà ngay cả vị trí dự Europa League cũng có thể tuột khỏi tay Inter. Chiến thắng trước Genoa ở vòng đấu này đã giúp AC Milan rút ngắn khoảng cách với đội bóng cùng thành phố xuống còn 2 điểm. Đó chưa kể sự cạnh tranh của Atalana (hiện đang có bằng điểm với Inter).

Trong khi đó, ở nhóm đầu, Juventus, AS Roma, Napoli vẫn vô cùng ổn định với những chiến thắng ở vòng này. Đặc biệt, Lão bà vẫn duy trì khoảng cách 8 điểm với đội xếp thứ 2 là AS Roma khi mà mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa.

Với việc Juventus thi đấu quá ổn định, việc AS Roma hay Napoli thu hẹp được khoảng cách đó là điều gần như không thể. Đoàn quân của HLV Allegri đang hướng tới chức vô địch Serie A lần thứ 6 liên tiếp.

Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X