Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất

Sassuolo 1-1 Juventus: "Lão bà" sảy chân

Zalo

Sau 6 trận ra quân toàn thắng, cuối cùng Nhà ĐKVĐ Juventus đã phải dừng bước trong chuyến làm khách ở Città del Tricolore, trước đối thủ đang nằm bẹp dí ở đáy bảng xếp hạng…

Hạ Roma với tỉ số 3-2, Juventus cho thấy họ là đội bóng không có đối thủ ở Serie A mùa này. Kịch bản nhàm chán ấy những tưởng sẽ tiếp tục được Lão bà mang tới Città del Tricolore khi đối thủ của họ, Sassuolo đang “chết chìm” ở đáy bảng xếp hạng. Nhưng không! Trong đêm diễn đầy quả cảm, Sassuolo đã trở thành đội bóng đầu tiên cản bước thầy trò Max Allegri.


Trái với dự đoán ban đầu, HLV Max Allegri vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất dù sắp phải hành quân tới Hy Lạp tham dự loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Trong đội hình xuất phát, chỉ có Vidal và Marchisio không tham chiến. Với lực lượng áp đảo, Nhà ĐVKĐ Serie A dễ dàng tạo nên một thế trận lấn lướt hoàn toàn ở Città del Tricolore. Điều đó thể hiện rõ ở những thống kê khi Juve kiểm soát bóng tới 64,5%, đồng thời tung ra 19 cú dứt điểm, gấp gần 5 lần Sassuolo.

Nhập cuộc với khí thế ào ạt nhưng cũng phải tới phút 11, Juve mới tạo ra cơ hội đầu tiên. Từ quả tạt của Pogba bên phía cánh trái, Llorente đã có pha băng cắt, dứt điểm ở khoảng cách chỉ 5m trước khung thành Sassuolo. Tuy nhiên, thủ thành Andrea Consigli đã xuất sắc cản phá khiến các vị khách bỏ lỡ cơ hội đáng kể đầu tiên.

Chỉ 2 phút sau pha bỏ lỡ đáng tiếc này, Juventus đã phải nhận gáo nước lạnh từ phía Sassuolo. Từ 1 tình huống tấn công bên phía cánh phải, tiền đạo Simone Zaza đã có 2 cú dứt điểm liên tiếp về phía khung thành Buffon. Và ở tình huống dứt điểm thứ 2, chân sút mới nổi của ĐT Italia đã khiến Buffon phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thua sớm không khiến Juve nao núng, thậm chí còn tạo động lực để các vị khách chơi bùng nổ hơn. Kết quả, chỉ 6 phút sau khi bị dẫn trước, Lão bà đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Người tạo nên sự khác biệt cho Bianconeri không ai khác chính là Paul Pogba với cú đặt lòng đẳng cấp ngay trước mép vòng cấm.

Juventus
 

Kể từ đó, Juve chơi áp đảo, buộc Sassuolo lùi sâu đội hình chơi phòng ngự phản công. Với sức ép không ngừng nghỉ, Nhà ĐKVĐ Serie A đã tạo ra không ít cơ hội để vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu xuất sắc của thủ thành Andrea Consigli, các cơ hội của Lão bà đều trôi qua 1 cách đáng tiếc. Phút 41, chính thủ môn này đã có 2 pha cứu thua đẳng cấp trước 2 cú dứt điểm tưởng như đã ăn bàn của Pogba sau 1 pha solo ngẫu hứng.

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Juventus vẫn là những người nắm quyền kiểm soát, trong khi Sassuolo cũng tạo được 1 số tình huống nguy hiểm trong những pha phản công nhanh. Nhưng cũng giống như hiệp đấu thứ nhất, các chân sút áo đen - trắng tỏ ra quá vô duyên trước khung thành Sassuolo, đặc biệt khi thủ thành Consigli vẫn chơi quá xuất sắc.

Trong thế bế tắc, HLV Max Allegri buộc phải tung Marchisio, Coman và Giovinco vào sân. Sức ép được Juve tăng cường nhưng các vị khách vẫn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Trong đó, phải kể tới cú dứt điểm vọt xà của Coman ở phút 72. 5 phút sau đó, Pogba lại bị thủ thành Consigli khuất phục trong sự nuối tiếc của các CĐV Bianconeri. Trận đấu đáng thất vọng của Juve kết thúc bằng chiếc thẻ đỏ dành cho Padoin vì lỗi phản ứng trên băng ghế dự bị.

Bị cầm hòa 1-1, Juve vẫn duy trì được ngôi đầu BXH sau vòng 7 với 19 điểm. Tuy nhiên, Lão bà chỉ còn hơn 1 điểm so với Roma, đội bóng đã đánh bại Chievo 3-0 trong trận đấu diễn ra trước đó.

Đội hình xuất phát
Sassuolo:
Consigli; Cannavaro, Terranova, Acerbi; Vrsaljko, Magnanelli, Missiroli, Longhi; Berardi, Zaza, Sansone.
Juventus: Buffon; Ogbonna, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Pereyra, Pirlo, Pogba, Evra; Tevez, Llorente.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X