Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Juventus sắp cập bến Premier League?

Thứ Hai 15/09/2014 20:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Báo chí Italia cho hay, “Bà đầm già” đã sẵn sàng để Sebastian Giovinco chuyển tới Anh thi đấu, khi anh không còn giữ được 1 vị trí chính thức trong đội hình.

Giovinco là trường hợp điển hình nhất cho sự lãng phí của Juve
Sebastian Giovinco 

Trở về Juventus sau 2 mùa bóng ấn tượng khoác áo Parma, Giovinco ngay lập tức thể hiện được giá trị của mình ở ngay mùa giải đầu tiên (2012-13) khi có 11 pha lập công sau 42 trận ra sân. Tuy nhiên, sang đến mùa thứ 2 anh đã không còn duy trì được phong độ do liên tục bị chấn thương hành hạ. Anh chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 11 trận thi đấu. Mùa giải mới này, tương lai của Giovinco tại Turin đang vô cùng bấp bênh, dù Serie A mới chỉ trôi qua có 2 vòng.

Tân HLV Massimiliano Allegri sau khi lên nắm quyền có vẻ không quá ấn tượng với khả năng của Giovinco. Ông thậm chí đã chiêu mộ tài năng trẻ mới 18 tuổi Kingsley Coman từ PSG nhằm thay thế chính anh. Giờ đây, hàng tấn công của Juve đang trở nên vô cùng chật chội với Giovinco, Coman, Tevez, Llorente và tân binh Morata từ Real Madrid. Một nhân tố có lẽ sẽ phải ra đi nhằm giảm tình trạng dư thừa hiện tại và Giovinco là cái tên không thể hoàn hảo hơn trong mắt Allegri. Cầu thủ 27 tuổi này cũng chưa có 1 phút nào được thi đấu trong mùa giải mới.

Tình hình tại Turin đang đem đến những tín hiệu vui cho các đội bóng Premier League. Giovinco từ lâu đã là mục tiêu theo đuổi của cả Arsenal, Chelsea và Tottenham. Nhiều khả năng họ sẽ thực hiện thương vụ này ngay khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, khi hợp đồng của Giovinco với Juventus sẽ chỉ còn 6 tháng là hết hạn.

Tuy nhiên, 3 đội bóng thành London sẽ phải suy tính khá kỹ về khả năng hòa nhập của Giovinco tại giải ngoại hạng. Dù có khả năng thi đấu biến hóa nhưng điểm yếu của tiền đạo người Ý nằm ở chiều cao có 1,64m và thân hình mỏng cơm, trong khi Premier League luôn là giải đấu đòi hỏi cao về thể lực và thể hình.

Giovinco trưởng thành từ lò đào tạo của Juventus. Anh may mắn có cơ hội ra mắt đội một ngay từ mùa 2006-07, sau khi Juve dính chàm scandal dàn xếp tỷ số và bị đầy xuống Serie B. Giovinco đã 2 lần trở lại với “Bà đầm già” sau những mùa giải “du học” ấn tượng ở Empoli và Parma. Trong suốt sự nghiêp thi đấu, Giovinco ghi được 46 bàn thắng sau 212 trận ra sân.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X