Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sân nhà mới của AC Milan sẽ là “hàng nhái” Emirates của Arsenal

Thứ Tư 04/02/2015 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang twitter chính thức của AC Milan vừa trình làng thiết kế SVĐ có sức chứa khoảng 48.000 chỗ ngồi và dự kiến sẽ được khánh thành trước thềm mùa giải 2018-19.

Sân vận động San Siro được mở cửa vào năm 1926 và vốn chỉ là “của riêng” của AC Milan trong vòng 20 năm đầu tiên. Tuy nhiên đến năm 1947 và cũng kể từ đó cho đến nay, họ lại phải bằng lòng chịu cảnh dùng chung sân nhà với Inter Milan, hàng xóm và cũng là kình địch đáng ghét. Thậm chí, ngay cả đến cái tên San Siro nguyên bản cũng đã bị xếp sang một bên và dọn chỗ cho Giuseppe Meazza, tiền đạo huyền thoại của Inter nhưng lại hầu như chẳng để lại dấu ấn gì ở Milan.

SVD moi cua AC Milan se nhai lai Emirates cua Arsenal hinh anh
SVĐ mới của AC Milan nhìn từ trên cao

Mặc dù vậy, từ đầu mùa giải năm nay thì AC Milan đã lên kế hoạch “chuyển nhà”, qua đó nhường toàn bộ quyền sở hữu SVĐ cũ cho Inter Milan. Cái tên San Siro vì thế cũng sẽ hoàn toàn bị xóa sổ, chỉ còn lại cái tên chính thức Giuseppe Meazza. Mới đây thì trang twitter của Rossoneri đã cho trình làng thiết kế SVĐ mới dự kiến sẽ được khánh thành trước thềm mùa giải 2018-19. Tuy chỉ có sức chứa khoảng 48.000 chỗ ngồi, giảm 40% so với “nhà cũ”, nhưng các CĐV Milan hoàn toàn thích thú trước viễn cảnh không còn phải chia khán đài với những “hàng xóm” đáng ghét bên kia thành phố.

SVD moi cua AC Milan se nhai lai Emirates cua Arsenal hinh anh 2
Phác thảo một góc khán đài bên trong SVĐ

Với khoản tiền đầu tư lên đến 300 – 350 triệu Euro và được thiết kế, xây dựng bởi đội ngũ đã tạo nên sân Allianz Arena (Munich) và SVĐ “Tổ chim” (Bắc Kinh), Milan thể hiện rõ tham vọng sẽ sở hữu một trong những SVĐ hiện đại nhất thế giới. Sân sẽ được đặt tại quận trung tâm giàu có Portello – Fiera. Ngoài thua thiệt vì số chỗ ngồi thì nó sẽ “ăn đứt” San Siro ở những khoản còn lại, từ chuỗi khách sạn, nhà hàng cho đến những khu vui chơi giải trí. Thậm chí, Milan dự định còn mở hẳn thêm một trường đại học thể dục thể thao bên trong ngôi nhà mới này.

Theo kiến trúc sư Emilio Faroldi thuộc đội ngũ thiết kế, SVĐ mới của AC Milan sẽ được lấy cảm hứng từ sân Emirates của Arsenal (London, Anh) và phần nào đó từ những San Mamés (Bilbao, Tây Ban Nha), St. Jakob-Park và Stade de la Maladière (Basel và Neuchâtel của Thụy Sỹ). Ngoài ra, cái tên chính thức cho sân hiện nay vẫn còn là điều bí ẩn.

Chiêm ngưỡng thiết kế sân nhà mới của AC Milan:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X