Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Sút phạt kém, Ronaldo vẫn được ưu ái đặc quyền ở Juventus

Thứ Bảy 26/10/2019 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Maurizio Sarri phủi bỏ trách nhiệm, khẳng định không can thiệp vào chuyện phân công sút phạt ở Juventus. Tất cả đều do Cristiano Ronaldo và Miralem Pjanic tự quyết định với nhau.

​Cristiano Ronaldo từng được đánh giá là một trong những chân sút phạt hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, khả năng ấn tượng này đã không còn được siêu sao người Bồ Đào Nha duy trì trong nhiều năm gần đây, đặc biệt sau khi gia nhập Juventus và anh chưa có nổi pha sút phạt thành bàn nào suốt hơn một mùa giải qua.

Sút phạt kém, Cristiano Ronaldo vẫn được ưu ái đặc quyền Juventus hình ảnh
Cristiano Ronaldo

Chứng kiến tình trạng này, nhiều CĐV của đội bóng thành Turin đã lên tiếng kêu gọi tân HLV Maurizio Sarri nên trao lại đặc quyền sút phạt cho Miralem Pjanic. Đây là trọng trách được tiền vệ người Bosnia thực hiện khá ổn trước khi phải nhường lại san sẻ cho Ronaldo từ năm ngoái.

Tuy nhiên, Sarri khẳng định ông không muốn can thiệp vào chuyện phân công sút phạt ở Juventus. Tất cả đều do Ronaldo và Pjanic tự thỏa thuận và quyết định với nhau. Phát biểu của nhà cầm quân người Ý trước thềm chuyến làm khách đến Lecce ở vòng 9 Serie A 2019/20:

“Chúng tôi có hai cầu thủ thuận chân phải để đá phạt, đó là Cristiano Ronaldo và Miralem Pjanic. Họ đều có khả năng rất tốt để chuyển hóa thành bàn thắng từ những tình huống cố định như vậy, thế nên như mọi đội bóng khác, tôi luôn để cho họ tự lựa chọn, thỏa thuận và quyết định với nhau.”

Theo thống kê tính từ khi cập bến Juventus, Ronaldo đã được giao trọng trách thực hiện 28 quả đá phạt nhưng chưa một lần thành công trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương, trong đó có tới 19 lần mà CR7 thậm chí chẳng thể đưa bóng vượt qua hàng rào. Thậm chí, tỷ lệ sút phạt thành bàn của anh (6%) chỉ bằng một nửa so với Pjanic (12%) và một phần ba so với Dybala (18%).

HLV Juventus sẵn sàng cho Ronaldo nghỉ chơi bất cứ lúc nào
HLV Maurizio Sarri tuyên bố sẵn sàng gạt Cristiano Ronaldo ra khỏi đội hình Juventus.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X