Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma 2-1 Juventus: "Nhà vua" lại băng hà

Thứ Hai 31/08/2015 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus chỉ còn là cái bóng so với chính họ mùa giải trước. Thi đấu bạc nhược trong phần lớn thời gian trận đấu, Lão bà đã chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước AS Roma.


 

Juventus bước vào trận đấu gặp AS Roma với quyết tâm chiến thắng sau thất bại trước Udinese trong ngày mở màn. Tuy nhiên, những màn trình diễn của họ trên sân đã không cho thấy điều đó. Trong phần lớn thời gian trận đấu trên sân Olimpico, Lão bà thi đấu lép vế hoàn toàn so với đội chủ nhà. Kết quả, họ đã chịu thất bại với tỷ số 1-2 trong thế chỉ còn 10 người trên sân (Evra nhận thẻ đỏ).

Bước vào trận đấu này, HLV Allegri đã có 3 sự thay đổi ở ba tuyến, khi Caceres, Sturaro và Dybala đá chính ngay từ đầu. Tuy nhiên, những sự thay đổi người đó không giúp Juventus cải thiện nhiều lối chơi. Thay vào đó, nhà ĐKVĐ Serie A vẫn tỏ ra khá bị động. Họ hoàn toàn lạc nhịp trước sự cơ động của AS Roma. Hầu như, các tuyến của đội bóng áo Trắng-Đen đã bị chia cắt hoàn toàn.

Thay vì kiểm soát bóng, Juventus buộc phải co cụm phòng ngự. Họ trở thành "bị bông" để AS Roma liên tục bắn phá. Trong hiệp 1, đội bóng thủ đô Italia đã tung ra 8 cú dứt điểm về phía khung thành của Buffon, trong khi đó con số này của Lão bà chỉ là... 1.

Chỉ có vận may và sự xuất sắc của Buffon mới cứu cho Juventus khỏi bàn thua trong hiệp đấu này. Bóng 1 lần đã dội cột dọc sau pha dứt điểm cực kỳ hóc hiểm của Pjanic. Sang hiệp 2, AS Roma tiếp tục tung ra những đợt tấn công vỗ mặt, khiến Juventus chống đỡ cực kỳ vất vả. Lần lượt Dzeko, Pjanic đã có cơ hội thuận lợi trước khung thành của Buffon. Tuy vậy, người gác đền của Bianconeri vẫn thi đấu xuất sắc.

Roma 2-1 Juventus Nha vua lai bang ha hinh anh
Juventus thua toàn diện trước AS Roma

Tuy nhiên, tài năng của Buffon chẳng thể cứu nguy mãi cho Juventus. Phút 61, anh đã bị đánh bại bởi pha sút phạt hàng rào cực kỳ đẳng cấp của Pjanic. Sau bàn thua này, Juventus đã phải tung vào sân Morata (thay Mandzukic), Pereyra (thay Lichtsteiner) và Juan Cuadrado (thay Padoin). Tuy nhiên, lối chơi của họ vẫn cực kỳ rối rắm.

Không những vậy, Juventus còn gặp tổn thất lớn khi hậu vệ kỳ cựu Evra bị đuổi khỏi sân với hai chiếc thẻ vàng liên tiếp trong vòng ít phút. 1 phút sau, Dzeko đã tận dụng sự thiếu người của đối phương để đánh đầu tung lưới Buffon, nâng tỷ số lên 2-0. Lỗi lớn trong bàn thua này thuộc về Chiellini với pha tranh chấp thiếu quyết liệt.

Bị dẫn trước 2 bàn, Juventus mới thực sự bừng tỉnh. Tuy nhiên, thời gian còn lại, họ chỉ ghi 1 bàn thắng vào lưới AS Roma do công của tân binh Dybala và đành chấp nhận thất bại 1-2. Với việc chưa giành được điểm nào sau 2 lượt đấu, Juventus tạm thời bị đẩy xuống vị trí thứ 18 trên BXH Serie A. Kết quả không nhiều người nghĩ tới trước khi giải đấu khởi tranh.

Đội hình thi đấu
Roma:
Szscesny; Florenzi, Manolas, De Rossi, Digne; Pjanic, Keita, Nainggolan; Salah (Iturbe 77’), Dzeko (Ibarbo 90’), Falque (Ljajic 89’).
Juventus: Buffon; Caceres, Bonucci, Chiellini; Lichsteiner (Pereyra 72’), Sturaro, Padoin (Cuadrado 75’), Pogba, Evra; Dybala, Mandzukic (Morata 63’).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X