Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roma 2-0 Lazio: Nụ cười Giallorossi

Thứ Hai 09/11/2015 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tinh thần lên cao sau trận thắng Leverkusen 3-2 ở Champions League, Roma đã tiếp đà hưng phấn bằng 3 điểm trong trận derby della Capitale. Roma đã phần nào gặp may mắn, nhưng nhìn chung họ thắng là xứng đáng.

Lazio đã không thắng Roma cả 5 lần đối đầu gần nhất tại Serie A, lần này vận đen trong trận derby della Capitale vẫn bám lấy thầy trò HLV Stefano Pioli khi họ phải chịu quả penalty oan uổng ngay đầu trận. Santiago Gentiletti đã phạm lỗi rõ ràng với Edin Dzeko, trọng tài Paolo Tagliavento không do dự chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên thực tế vào lúc va chạm, chân của Dzeko vẫn còn cách mép vòng cấm đến hơn 10cm. Lẽ ra đó chỉ là quả phạt trực tiếp cho Roma ở thời điểm họ vắng chuyên gia sút phạt Miralem Pjanic.

Roma 2-0 Lazio Nu cuoi Giallorossi  hinh anh
Gervinho ăn mừng sau pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Roma trước Lazio

Trên chấm phạt đền, chính Dzeko mở tỷ số cho Roma với cú sút vào giữa khung thành. Ngoài pha bóng đó, Lazio và Roma có thế trận khá cân bằng, quả phạt đền của Dzeko chính là khác biệt duy nhất giữa đôi bên. Nếu Lazio có cú sút xa sấm sét chạm xà ngang của Felipe Anderson, thì Roma cũng đáp lại bằng pha dứt điểm dội cột dọc của Radja Nainggolan. Cả 2 trung phong Dzeko (Roma) và Filip Djordjevic (Lazio) đều bỏ lỡ cơ hội khi dứt điểm chệch khung thành đã bỏ trống.

Mùa này, Roma đã không ít lần đánh mất lợi thế dù đã dẫn bàn khá sâu, điển hình là 2 lượt trận gặp Leverkusen tại Champions League. Nhưng trong trận derby della Capitale tối qua, Roma không mắc sai lầm sau khi vượt lên, hay nói cách khác, Giallorossi đã biết cách bảo vệ thành quả khi siết chặt hàng phòng ngự. Roma chủ động làm giảm tốc độ trận đấu, không dâng đội hình lên cao như thường lệ, điều này gây ức chế cho đối thủ. Lazio không còn tạo ra những tình huống lên bóng đáng chú ý trong hiệp 2, mọi hỏa lực của HLV Pioli đều bị hàng thủ Roma phong tỏa một cách không quá khó khăn.

Đây mới là lần thứ hai trong 16 trận chính thức mùa này, hàng thủ Giallorossi không bị "chảy máu". Sau khi thắng Frosinone 2-0 ở vòng 3, đến nay Roma mới lại sạch lưới. Hàng thủ và thủ môn Wojciech Szczesny đều chơi rất tập trung và cảnh giác trong cả trận derby della Capitale. Roma đã thành công với lối chơi phản công, với vũ khí đầy nguy hiểm là những pha bứt tốc của Gervinho. Phút 63, Gervinho đánh bại thủ môn Federico Marchetti trong pha đối mặt nâng tỷ số lên 2-0. Ở tình huống này, người “gác đền” của Lazio đã rất hớ hênh khi không khép góc gần, tạo điều kiện cho Gervinho sút đúng vào đó. Trận derby khép lại với nụ cười dành cho Roma.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Roma:
Szczesny; Torosidis, Manolas, Rudiger, Digne; Vainqueur (Keita 73’), Nainggolan; Salah (Florenzi 58’), Iago Falque, Gervinho (Iturbe 81’); Dzeko.
Lazio: Marchetti; Basta, Mauricio, Gentiletti, Radu (Keita 67’); Parolo, Biglia, Lulic; Candreva (Matri 82’), Djordjevic (Klose 62’), Felipe Anderson.

VIdeo clip tổng hợp trận đấu Roma 2-0 Lazio

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X