Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Juventus vẫn cần một “số 10”

Thứ Hai 06/07/2015 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc vừa trải qua một mùa giải thành công dưới triều đại HLV Max Allegri thì hàng tiền vệ Juventus vẫn cần thêm một “số 10” để hoàn thiện đội hình.

Mùa giải năm ngoái, cuộc cách mạng chiến thuật của HLV Allegri với ý tưởng chuyển đổi từ sơ đồ 3-5-2 sang hệ thống 4-4-2 kim cương đã trở thành yếu tố hết sức quan trọng giúp cho Juventus trải qua một năm thi đấu cực kỳ rực rỡ với cú đúp danh hiệu Serie A và Coppa Italia đồng thời lọt vào đến trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, ban lãnh đạo đội bóng thành Turin vẫn tỏ ra khá tích cực trong nhiệm vụ tìm kiếm những mục tiêu mới nhằm tăng cường chiều sâu lực lượng đồng thời bổ sung vào các vị trí còn thiếu. Theo đó, HLV Allegri cũng đang rất muốn sở hữu thêm một “số 10” thuần túy để nhanh chóng hoàn thiện đội hình Bianconeri.

Hang tien ve Juventus can them mot so 10 hinh anh
Juventus đang theo đuổi cả Oscar (Chelsea) lẫn Isco (Real Madrid)

Thời điểm hiện tại, hai cái tên Oscar (Chelsea) và Isco (Real Madrid) chính là những mục tiêu hàng đầu mà ban lãnh đạo “Bà đầm già thành Turin” hướng đến. Trải qua một mùa giải thường xuyên phải sử dụng “con thoi” Vidal cho vị trí đỉnh kim cương trên hàng tiền vệ Juventus, HLV Allegri đã nhận ra rằng ngôi sao người Chile không thực sự phù hợp với vai trò hộ công thuần túy. Thay vào đó, nhà Á quân Champions League đang rất cần đến sự xuất hiện của một “số 10” thực thụ để có thể giúp cho lối chơi của toàn đội phần nào trở nên mượt mà và linh hoạt hơn. Dễ dàng nhận thấy rằng, so với Vidal thì cả Oscar lẫn Isco đều không thể toàn diện bằng nhưng chắc chắn hai cầu thủ này sở hữu nhiều phẩm chất sáng tạo hơn tiền vệ mang áo số 23 bên phía Lão Bà.

Về mặt lý thuyết, Vidal hoàn toàn có đầy đủ những phẩm chất kỹ thuật, tốc độ cũng như các kỹ năng chuyền bóng hay dứt điểm để đảm nhiệm vai trò “nhạc trưởng” của Juve. Thế nhưng, cần phải nhấn mạnh rằng phong cách thi đấu của ngôi sao 28 tuổi này vẫn chủ yếu dựa trên nền tảng thể lực và sức rướn tuyệt vời, qua đó khiến anh thường xuyên trở thành tâm điểm của những pha tranh cướp bóng quyết liệt trên sân. Bản thân Vidal, cũng có xu hướng thích di chuyển rộng và bao quát như một tiền vệ “box-to-box” (con thoi) điển hình. Chính bởi vậy, cầu thủ người Chile thường hiếm khi tập trung một cách trọn vẹn cho nhiệm vụ điều tiết, tổ chức và kiến tạo nói chung. Đây cũng chính là nguyên nhân giải thích vì sao lối chơi của Bianconeri trong mùa giải năm ngoái vẫn chủ yếu dựa trên khả năng điều động bóng từ xa của “lão tướng” Pirlo hoặc các tình huống phản công nhanh tương đối đơn giản.

Thực tế cho thấy, bất kỳ đội bóng nào chạm trán Juventus ở mùa giải sắp tới đây nhiều khả năng cũng sẽ chấp nhận sử dụng một phương án tiếp cận trận đấu theo chiều hướng có phần thận trọng và an toàn hơn. Điều này đồng nghĩa rằng thầy trò HLV Max Allegri sẽ không còn dễ dàng triển khai được lối đá phòng ngự phản công sở trường của mình nữa. Đặc biệt, tại đấu trường Champions League, khi mà các đối thủ đã có sự dè dặt nhất định dành cho Lão Bà, đương nhiên đội bóng thành Turin cũng cần phải tìm kiếm thêm nhiều giải pháp mới để triển khai tấn công nếu như không muốn bị đối phương “bắt bài” đồng thời rơi vào trạng thái bế tắc. Trong bối cảnh trên, rõ ràng sự xuất hiện của một “nhạc trưởng” giữ vai trò cầm trịch hàng tiền vệ Juventus là hoàn toàn cần thiết.

Hang tien ve Juventus can them mot so 10 hinh anh 2
Vidal không phải một hộ công thuần túy

Mặt khác, cũng cần phải nói thêm rằng, sau thời điểm bộ đôi Tevez và Pirlo, những nhân tố quan trọng từng góp phần làm nên thành công vang dội của “Bà đầm già” ở mùa giải vừa rồi đã chính thức nói lời chia tay Bianconeri, lối chơi bên phía nhà Á quân Champions League đương nhiên sẽ có nhiều thay đổi đáng kể. Theo đó, khi mà hàng công Juve không còn sở hữu một “tiền đạo con thoi” luôn biết cách hoạt động năng nổ như Tevez, đồng nghĩa rằng bộ đôi trung phong mới Mandzukic và Dybala của Lão Bà cũng cần đến một nguồn cung cấp bóng ổn định hơn từ tuyến hai. Chưa kể, việc thiếu vắng Pirlo cũng khiến cho tuyến giữa đội bóng thành Turin gặp không ít khó khăn trong những tình huống phát động tấn công từ sân nhà.

Nhìn chung, việc sở hữu thêm một tiền vệ theo kiểu hộ công thuần túy vào thời điểm này cũng không hề làm mất đi kết cấu bộ khung đội hình ổn định của Juve mà HLV Allegri đã dày công xây dựng nên từ trước. Thay vào đó, Vidal sẽ được trả lại vị trí tiền vệ “box-to-box” sở trường, qua đó cùng với Pogba và Marchisio hợp thành một tuyến giữa cực kỳ cơ động và linh hoạt bên phía Bianconeri. Ngoài ra, yếu tố sáng tạo đến từ cầu thủ “số 10” chắc chắn sẽ còn mang đến cho “Bà đầm già” thêm rất nhiều giải pháp mới mẻ hơn nữa trong các tình huống lên bóng của mình.

Xem thêm video con đường đến chung kết Champions League 2014-2015 của Juventus


Xem thêm tin tuc ve bong da Italia.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X