Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus làm khách Porto: Khó đã có Higuain

Thứ Tư 22/02/2017 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Juventus sẽ có chuyến làm khách được dự báo là khó khăn trên sân của Porto và tiền đạo Gonzalo Higuain chính là niềm hy vọng lớn nhất bên phía đội bóng thành Turin.

Khó khăn chờ đón Juventus

Bộ ba hậu vệ trứ danh Leonardo Bonucci, Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini (BBC) là bản lề cho thành công của Juventus những năm qua. Mọi thành công của "Bà đầm già" đều gắn liền với “bức tường thành” kể trên, tiêu biểu nhất là thành tích vào đến trận chung kết Champions League mùa giải 2014/15. Tuy nhiên đêm nay, Juventus sẽ hành quân tới sân Dragao của Porto mà thiếu vắng đi Barzagli và Chiellini do chấn thương. Nếu như Barzagli bị đau vai thì Chiellini thì vật lộn với vấn đề ở gân kheo. Như vậy, bức tường BBC trứ danh sẽ chỉ còn lại mỗi Bonucci. Đó sẽ là vấn đề lớn cho Juventus.
Juventus lam khach Porto Kho da co Higuain hinh anh
Juventus làm khách trên sân của Porto
Trong hơn một tháng trở lại đây, HLV Max Allegri thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Trong hệ thống này hàng công vẫn chơi tốt, nhưng vị chiến lược gia người Italia chưa thể tìm ra được giải pháp ưng ý cho hàng thủ. Khi Chiellini và Barzagli chấn thương, Daniele Rugani và Medhi Benatia được trao cơ hội. Họ chơi không quá tệ nhưng chưa thật sự đem lại sự chắc chắn cần thiết. Một hàng thủ không còn sự sắt đá, ổn định, bản lĩnh như xưa có thể sẽ là điểm yếu lớn nhất của Juventus trong chuyến làm khách được dự báo rất khó khăn đến sân của Porto.
Porto vs Juventus (2h45 ngày 23/2): Bẫy rồng
Đội bóng Bồ Đào Nha vẫn chơi rất ấn tượng tại vòng bảng nhưng như thường lệ đó là giới hạn cuối cùng của đội bóng này. Rất khó để Casillas và các đồng đội có...
Một khó khăn nữa với Juventus chính là phong độ cực cao của Porto thời gian gần đây. Đại diện của Bồ Đào Nha đang có chuỗi 19 trận bất bại trên sân nhà. Trong đó có 8 trận ở Champions League (thắng 6, hòa 2). Chiến tích nổi bật nhất là quật ngã gã khổng lồ Bayern 3-1 tại lượt đi tứ kết mùa 2014/15. Thêm vào đó, đội chủ sân Dragao luôn là mối đe dọa đáng gòm cho tất cả các đội bóng lớn ở châu Âu, kể cả khi họ không phải ở giai đoạn cực thịnh.
Juventus lam khach Porto Kho da co Higuain hinh anh 2
Porto luôn chơi cực tốt trên sân nhà
Bên cạnh đó, Porto đã bất bại suốt 22 năm qua trên sân nhà khi chạm trán các CLB Italia ở đấu trường châu Âu. Đội bóng Italia gần nhất đánh bại được họ ở sào huyệt là Sampdoria ở tứ kết Cúp C2 mùa 1994/95 nhờ pha lập công duy nhất của Roberto Mancini (về sau làm HLV trưởng, từng dẫn dắt Inter Milan, Man City). Từ đó đến nay, Porto không thua trong 6 lần tiếp đón những đội bóng Italia (thắng 3). Gần nhất chính là trận hòa 1-1 với AS Roma tại vòng play-off Champions League mùa này. Đội hình Porto hiện giờ không sở hữu ngôi sao nào quá lớn, nhưng sẽ có hơn 5 vạn khán giả cuồng nhiệt trên khán đài sân Dragao đêm nay để áp đảo tinh thần chiến đấu của thầy trò HLV Allegri.

Kỳ vọng đặt lên vai Higuain

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Juventus đã bỏ ra tới 90 triệu euro để đưa về tiền đạo Gonzalo Higuain từ Napoli. Thật trớ trêu là ngôi sao người Argentina đã bắt đầu cuộc phiêu lưu mới tại thành Turin trong những lời trêu chọc về số bàn thắng ít ỏi và tình trạng thừa cân. Nhưng sau khởi đầu khó khăn đó, cựu sao Real Madrid đã bùng nổ dữ dội. Đến thời điểm hiện tại, những thống kê của Higuain rất khủng khiếp: 19 bàn trong 25 trận tại Serie A và 22 bàn sau 32 trận trên mọi đấu trường. Tính trung bình, Higuain chỉ cần gần 98 phút để tìm đến mành lưới đối phương một lần.
Crespo cho rang Higuain dang gia hon so voi Pogba.
Higuain là niềm hy vọng lớn nhất của Juventus
Higuain rõ ràng càng vào sâumùa giải càng chơi tốt dần lên. Trong 15 vòng đầu tiên, anh chỉ ghi được có 7 bàn và nhiều trận thậm chí còn bị đẩy lên băng ghế dự bị. Nhưng sua đó, anh đã nổ súng 19 lần, trong đó có 8 bàn ở 7 trận gần nhất. Tính từ đầu năm 2017, với 9 lần xé lưới đối phương, không tiền đạo nào ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có được thành tích ấn tượng như ngôi sao người Argentina. Higuain còn chơi đều cả trên sân nhà lẫn sân khách tại Serie A (9 bàn/mỗi sân). Hiện giờ anh đang dẫn đầu danh sách “dội bom” tại Serie A 2016/17 cùng Edin Dzeko (18 bàn), chỉ kém 1 so với cầu thủ hiện dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu mùa này, Lionel Messi.
M.U nhận tin mừng vụ sao khủng PSG
Giám đốc điều hành, Giuseppe Marotta của Juventus khẳng định họ không hề có ý định chiêu mộ tiền vệ Marco Verratti của PSG.
Kể từ khi Allegri chuyển sang hệ thống mới 4-2-3-1, Juventus toàn thắng cả 7 trận và tỷ lệ thuận với số bàn thắng liên tiếp của Higuain. Điều ngạc nhiên là cả Mario Mandzukic và Paulo Dybala đều thích ứng tuyệt vời trong vai trò người hỗ trợ cho chân sút người Argentina. Đêm nay, Higuain mang theo sự kỳ vọng lớn nhất nơi NHM đội bóng thành Turin và anh có nhiệm vụ gieo sầu cho đồng đội cũ tại Real Madrid Iker Casillas để mang về lợi thế cho đội ĐKVĐ Serie A.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X