Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

“Pogba mới” Lemina đang lãng phí thời gian tại Juventus

Thứ Sáu 29/07/2016 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mario Lemina từng được xem là cầu thủ rất có tiềm năng của Juventus nhưng ngay cả thời điểm Paul Pogba chuẩn bị ra đi, vị trí của anh vẫn là rất mong manh. Có một thực tế là dù cho “Bà đầm già” không coi trọng tuyển thủ Gabon, vẫn có nhiều CLB khác mơ ước có được chữ ký của anh.


Suốt từ đầu mùa hè tới nay, công tác chuyển nhượng của Juventus tập trung chủ yếu vào hai cái tên Gonzalo Higuain và Paul Pogba. Người đầu tiên đã chính thức chuyển tới thành Turin với mức giá kỷ lục CLB trong khi người thứ hai chuẩn bị được Manchester United biến thành đắt giá nhất thế giới. 120 triệu Euro sẽ là số tiền mà đội bóng Anh trả cho Juventus để chuộc lại lỗi lầm để mất anh cách đây 4 năm.

Phía Juve đã chuẩn bị sẵn cho tương lai không Pogba khi mượn về tiền vệ Mario Lemina từ Marseille mùa 2015/16 trước khi mua đứt với giá 9,5 triệu Euro hè này. Ở Lemina sở hữu đầy đủ những phẩm chất để có thể trở thành một “Pogba mới” tại sân Juventus Arena. Anh là mẫu tiền vệ box-to-box, kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật và sức mạnh, có thể lùi sâu thu hồi bóng nhưng cũng phát động, phân phối miễn chê.

Pogba moi Lemina dang lang phi thoi gian tai Juventus hinh anh
Tiền vệ Lemina được đánh giá là rất có tiềm năng

Với sự cơ động, đa năng của mình, Lemina có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ phải cho tới hậu vệ phải. Thậm chí ở mùa 2014/15 tại Marseille, anh còn được HLV Marcelo Bielsa kéo xuống đá trung vệ song vẫn hoàn thành nhiệm vụ. Đáng nói là ở chỗ Lemina mới chỉ ở độ tuổi đôi mươi song đã rèn cho mình bản lĩnh và sự tập trung đáng nể.

Chỉ có điều dù đã biết được tài năng của Lemina song Juventus và HLV Max Allegri vẫn không thể đảm bảo vị trí cho anh bất chấp Pogba có ở lại hay không. 12 tháng trước, Juve chia tay hàng loạt công thần như Andrea Pirlo, Arturo Vidal và Carlos Tevez để tiến hành một cuộc cách mạng nhân sự. Lemina nằm trong số những tân binh song nếu so với Mario Mandzukic, Sami Khedira hay Paulo Dybala, anh không được nhiều chú ý.

Hơn nữa, Allegri đã có cho mình bộ ba ưa thích là Khedira, Pogba và Claudio Marchisio ở khu trung tuyến. Chưa kể vẫn còn Kwadwo Asamoah, Roberto Pereyra và Stefano Sturaro dự phòng trên băng ghế dự bị và sự có mặt của Lemina có vẻ hơi thừa thải. Đã thế, trong lần xuất hiện hiếm hoi trước Sassuolo tại Serie A vào giữa tháng 10, tiền vệ 22 tuổi cũng có màn trình diễn nghèo nàn.

Pogba moi Lemina dang lang phi thoi gian tai Juventus hinh anh 2
Nhưng lại không thể chen chân vào đội hình chính của Juventus

Thật trớ trêu khi sau trận đấu hôm đó (thua 0-1), Juve đã có bước chuyển mình mạnh mẽ với 24 chiến thắng sau 25 trận tại Serie A. Nhưng sao trẻ Lemina thì trái ngược hoàn toàn khi anh dính chấn thương xương bánh chè và bỏ lỡ gần 3 tháng trời dẫn tới những câu hỏi về tương lai lâu dài của anh tại CLB. Nhiều người khi đó chắc mẩm Juve sẽ không bỏ ra 9,5 triệu Euro để mua đứt Lemina từ Marseille.

Tuy nhiên, vào một ngày lành lặn, Lemina vẫn cho thấy được tiềm năng lớn của mình. Ra sân có 22 phút trước Atalanta hồi tháng 3 song tiền vệ người Gabon vẫn kịp để lại dấu ấn với bàn ấn định tỷ số 2-0 hay trước đó là bàn duy nhất cho Juve vào lưới Napoli. Ngay cả ở trận derby với Torino cuối mùa trước, dù không ghi tên mình lên bảng điện tử nhưng đó vẫn được xem là màn trình diễn tốt nhất của Lemina cho tới nay trong màu áo trắng đen.

120 triệu Euro cho Pogba: Thà mua Messi hay Ronaldo còn hơn!
M.U và Juventus chỉ còn chờ ngày thông báo bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Paul Pogba. Số tiền lên tới 120 triệu Euro để chiêu mộ tiền vệ người Pháp khiến...

Chơi thấp nhất hàng tiền vệ, Lemina không những phòng ngự tự tin và hiệu quả với 6 lần cướp bóng mà còn thể hiện sự kết nối hoàn hảo với tuyến trên. Anh thực hiện 55 đường chuyền thì 49 là chính xác (tỷ lệ 89,1%) và tạo ra một cơ hội ghi bàn cho đồng đội sau tình huống đá phạt vào cuối hiệp 2. “Tôi đã có một vài vấn đề với chấn thương ở đầu mùa nhưng với sự ủng hộ Juve, tôi đã vượt qua”, anh nói với Sky Italia sau trận với Torino. “Tôi rất hài lòng với mùa giải đã qua cùng sự hỗ trợ nhận được từ các đồng đội.”

Không chỉ có Lemina hài lòng, những người đứng đầu Juve cũng có chung cảm giác như vậy và đã mua đứt anh về khi mùa 2015/16 còn chưa kết thúc. Những con số thống kê chỉ ra đó không phải quyết định cảm tính của Juve. Lemina đã thành công ở trung bình 2,4 pha tắc bóng, 1,4 pha cắt bóng, 1,9 pha đi bóng cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 88,8% sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa trước.

Pogba moi Lemina dang lang phi thoi gian tai Juventus hinh anh 3
Tương lai của Lemina tại Juve cũng chưa chắc đã tươi sáng hơn

Nhưng rồi càng ngày người ta càng cảm nhận thấy một sự thật phũ phàng đó là Lemina và Juve dường như đang trong tình trạng “bỏ thì thương, vương thì tội”. Pogba nếu có ra đi thì vẫn còn đó Miralem Pjanic đến thay thế, hợp cùng Khedira và Marchisio trở thành “trái tim” của Bianconeri ở giữa sân. Chưa hết, sự cạnh tranh tới từ Hernanes, Pereyra, Marrone rồi Sturaro cũng khiến số phút ra sân của Lemina trong tương lai hạn chế hơn.

Hiện không thiếu những CLB đặc biệt là tại Premier League như West Ham, Stoke City rồi Leicester sẵn sàng bỏ ra khoản tiền 20 triệu Euro để thuyết phục Juve nhả người. Dĩ nhiên khi mà bản hợp đồng giữa đôi bên còn chưa ráo mực, không dễ cho những cái tên trên có được Lemina. Nhưng về lâu về dài nếu như tiếp tục phải sống trong bóng tối, chắc chắn tiền vệ trẻ này sẽ phải có những suy nghĩ cho mình.

Bài toán sử dụng nhân sự để vừa tạo cơ hội cho tất cả, vừa đạt được thành công sẽ không hề nan giải với HLV Allegri mùa tới. Juve muốn vươn tới vinh quang trên mọi mặt trận đặc biệt là tại Champions League song một CLB giàu tham vọng như vậy có phần không phù hợp với những tài năng đang cần khẳng định mình như Lemina. Những trường hợp như Pogba không có nhiều và bi kịch Lemina chôn vùi tuổi thanh xuân ở thành Turin là hiện hữu.

Info lemina
 

Tổng hợp màn trình diễn của Mario Lemnia ở CLB Juventus mùa vừa rồi


Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X