Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pogba: Đã đến lúc ra "biển lớn"

Thứ Hai 23/02/2015 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Paul Pogba rời Juventus tìm một môi trường tốt hơn để phát triển sự nghiệp.

Sau hơn 2 mùa giải ở Juventus, người ta thấy Paul Pogba đã trưởng thành vượt bậc. Từ một chàng trai trẻ 17-18 tuổi còn đầy bỡ ngỡ với bóng đá đỉnh cao, tiền vệ người Pháp giờ là một phần không thể ở sân Juventus Arena.

Cứ mỗi mùa giải trôi qua, Pogba lại ở một tầm cao mới. Anh không ngừng hoàn thiện kĩ năng chơi bóng, tư duy chiến thuật và thuộc mẫu tiền vệ toàn diện bậc nhất châu Âu thời điểm này khi công - thủ đều xuất sắc. Đó cũng chính là lý do đưa Pogba lên tuyển Pháp và nghiễm nhiên chiếm một suất "cứng". Tại World Cup 2014, cựu cầu thủ của MU chơi cực kỳ thành công. Nhờ thế, anh giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới của Hyundai.

Paul Pogba roi Juventus hinh anh
Nếu có tham vọng lớn, Pogba cần tìm một bến đỗ mới

"Tôi tự hào vì nhận được danh hiệu này. Đây là vinh dự tôi giành được nhờ chơi ở World Cup. Tôi không đoán trước được tương lai nhưng sẽ nỗ lực hết mình để giành thật nhiều danh hiệu", Paul Pogba hồ hởi nói. Pogba, ở tuổi 21, dĩ nhiên còn phải phấn đấu hơn nữa để thực sự thành một ngôi sao lớn. Nghe từng câu chữ có thể cảm nhận được khát khao của Pogba. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, Juventus nói riêng và Serie A nói chung khó nâng bước cho Pogba tiến xa hơn.

Nhìn vào thực tế, Juventus dù không có đối thủ trong nước nhưng khi ra trời Âu, họ vẫn loay hoay, thậm chí bết bát. Còn xét về mặt bằng chung, Serie A kém chất lượng, xuống cấp quá nhiều. Môi trường ấy bị các ngôi sao xa lánh vì khó phát triển sự nghiệp.

Rất nhiều các tên tuổi ngay từ khi bắt đầu nổi đã tìm đường ra đi, tiêu biểu như Alexis Sanchez (tới Barca và giờ là Arsenal). Pogba chắc chắn phải cảm ơn tới những Pirlo, Buffon, Tevez... Nhờ có họ mà Pogba mới có ngày hôm nay.

Nhưng trong bóng đá, mỗi cầu thủ cần biết tận dụng thời cơ để chinh phục những đỉnh cao. Cris Ronaldo thành công vang dội ở MU nhưng anh vẫn quyết định đầu quân cho Real. Bale chia tay sân khấu nhỏ White Hart Lane để tới Bernabeu, và vô vàn trường hợp khác.

Pogba đã đến lúc phải rời Juventus để hướng tới nhiều thứ - tiền bạc, danh vọng. Hiện tại, hàng loạt những ông lớn đang mời gọi Pogba, những CLB không chỉ đem lại cho cầu thủ trẻ người Pháp tiền bạc mà còn cho anh một môi trường phát triền tốt hơn. Man City cần người thay thế Yaya Toure. Real Madrid chưa bao giờ bỏ chính sách "Dải ngân hà". Chelsea luôn thích mẫu cầu thủ toàn diện cả công lẫn thủ hoặc có thể Pogba sẽ trở lại mái nhà xưa Old Trafford.

Ở những CLB trên, Pogba được sống trong môi trường giàu tính cạnh tranh, dưới sự chỉ bảo của những HLV lão luyện, bên cạnh những đồng đội hàng đầu thế giới, và tất nhiên là cả "bổng lộc" tương xứng. Người đại diện Mino Raiola đã tiết lộ về khả năng Pogba rời Juventus. Giá chuyển nhượng có thể là 100 triệu euro. Con số ấy rất lớn nhưng hãy tin, "Bà đầm già" có thể hạ giá. 50-70 triệu euro là hợp lý và nhiều đội bóng hẳn sẽ sẵn sàng phá két.

Paul Pogba đã lớn và đến lúc ra "biển lớn". Sớm hay muộn, Juventus cũng phải để Pogba ra đi.
Xem thêm bóng đá italia
Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X