Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Paulo Dybala: Tiền đạo đang được cả châu Âu theo đuổi là ai?

Thứ Ba 24/03/2015 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Paulo Dybala của Palermo đang chơi rất tốt tại Serie A, phong độ cao của tiền đạo người Argentina khiến rất nhiều đội bóng muốn có anh. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trong sự nghiệp của chân sút 21 tuổi.


Paulo Dybala của Palermo xuất thân từ lò đào tạo trẻ CLB Instituto của Argentina, anh có trận đấu chuyên nghiệp vào năm 2011. Tiền đạo này mang hai quốc tịch, anh có thể thi đấu cho ĐT Argentina nhưng cũng có quyền khoác áo ĐT Ba Lan. Dybala mới bước sang tuổi 18 nhưng đã tỏa sáng ở giải hạng Hai Argentina. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử từng ghi bàn cho Instituto, phá kỉ lục trước đó do nhà vô địch World Cup 1978, Mario Kempes nắm giữ. Ngay mùa giải đầu tiên, Dybala đã ghi 17 bàn sau 38 trận, và anh lập đến 2 hat-trick trong mùa cũng như đạt thành tích ghi bàn trong 6 trận liên tiếp.
Paulo Dybala cua Palermo hinh anh
Paulo Dybala
Màn trình diễn ấn tượng của Dybala đã khiến rất nhiều đội bóng muốn có anh. Trong đó nổi bật là Liverpool, Inter Milan, PSG và Chelsea. Tuy nhiên, cầu thủ này đã quyết định đầu quân cho CLB Palermo của Serie A. Thỏa thuận được hoàn tất vào năm 2012 với giá 12 triệu euro. Dybala trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử CLB. Theo đó, anh đã ký hợp đồng 4 năm với đội bóng của nước Ý. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo Palermo, cầu thủ tuổi teen này đã không thể giúp đội bóng trụ hạng hành công. Tuy nhiên, ở mùa giải này khi đội bóng vùng Sicilia đã trở lại Serie A, cầu thủ người Argentina đã chơi rất tốt.

Tiền đạo người Argentina được coi là “Sergio Aguero mới”, tốc độ cùng những pha di chuyển thông mình là sở trường của Dybala. Ngoài ra, về sự cần mẫn trong lối chơi, anh cũng được so sánh với Luis Suarez. Tiền đạo của Palermo mạnh nhất ở khả năng di chuyển với bóng cùng những pha qua người ấn tượng. Anh cũng sẵn sàng phối hợp với các đồng đội để tạo nên những cơ hội ghi bàn cho đội bóng. Dybala sở hữu cái chân trái rất khéo léo, ở mùa giải này anh đã có được tổng cộng 12 bàn sau 27 trận. Hiện tại, tiền đạo 21 tuổi đang xếp trong Top 5 những chân sút xuất sắc nhất Serie A mùa giải này. Anh đang kém vị trí dẫn đầu của Carlos Tevez 4 bàn. Phong độ xuất sắc của Dybala giúp Palermo đang xếp thứ 11 trên BXH Serie A, đội bóng này gần như đã trụ hạng thành công khi có khoảng cách an toàn với những đội bóng bám đuổi.

Phong độ rất cao của Paulo Dybala khiến rất nhiều đội bóng đã đánh tiếng muốn có anh, trong đó bao gồm rất nhiều đội bóng lớn của châu Âu như M.U, Arsenal, Chelsea, Dortmund, Barca… Palermo không phải là một trong những đội bóng giàu nhất thế giới nhưng vị chủ tịch của họ Maurizio Zamparini có lẽ sẽ không để cầu thủ của đội bóng này ra đi với giá rẻ. Theo những thông số trên transfermarkt, Dybala đang có giá khoảng 5.1 triệu bảng nhưng Zamparini sẽ không bán cầu thủ này với giá dưới 25 triệu bảng. Con số đó thậm chí còn có thể tăng thêm khi mà rất nhiều đội bóng đang muốn “phá két” để chiêu mộ chân sút này.

Hiện tại, hợp đồng của Paulo Dybala với Palermo sẽ hết hạn vào năm 2016, tuy nhiên những động thái mới nhất cho thấy đội bóng nước Ý sẵn sàng bán tiền đạo người Argentina nếu được giá. Việc thu về tối thiểu 25 triệu bảng sẽ giúp đội bóng này rất nhiều, nhất là trong bối cảnh bóng đá Serie A đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính. Những động thái mới nhất cho thấy Arsenal là đội có lợi thế trong việc chiêu mộ tiền đạo 21 tuổi, đội bóng nước Anh sẵn sàng chồng đủ số tiền như đội bóng của Serie A yêu cầu. Ngoài ra Pháo thủ còn sẵn sàng dành cho Dybala một vị trí chính thức ở đội bóng.

Mới nhất, trong trận Siêu kinh điển giữa Barca và Real, sự có mặt của Dybala trên sân Nou Camp khiến rất nhiều người đồn đoán về tương lai của anh. Rất nhiều tờ báo của Tây Ban Nha đăng tin cầu thủ này sẽ cập bến Barca trong tương lai, tuy nhiên Palermo chưa lên tiếng về vụ việc. Với tình hình hiện tại, nhiều khả năng cuộc chiến giành tiền đạo 21 tuổi sẽ nóng bỏng ở mùa hè tới.

Xem thêm bóng đá italia

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X