Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nỗi khổ của Inter và Juventus: "Ai mua không, tôi bán rẻ cho"!

Thứ Tư 11/07/2012 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều khiến ban lãnh đạo Inter đau đầu nhất hiện nay không phải là chưa mua được Lucas Moura, mà là chưa biết làm thế nào bán được thủ môn Julio Cesar. Điều khiến ban lãnh đạo Juventus đau đầu nhất hiện nay cũng nằm ở việc tìm một lối thoát cho các "cục nợ".

Hãy bắt đầu với… Milan. Ít ngày trước, khi thị trường cầu thủ ở Italia thực tế vừa chính thức mở cửa, sếp Galliani của Milan đã tuyên bố đội bóng này coi như hoàn tất công tác chuyển nhượng "Về mặt con số, đội hình của Milan đã hoàn chỉnh. Có chăng thì chỉ Djamel Mesbah sẽ ra đi mà thôi". Đó là một tuyên bố kiểu "con nhà nghèo", nhưng lại là ước mơ của những người đồng sự với Galliani bên phía Inter và Juventus. Ít nhất, Milan cũng không vướng phải những khó khăn của hai đội bóng đại kình địch kia là không thể đẩy đi những cầu thủ thừa thãi.

Inter muốn chia tay Julio Cesar, nhưng chưa tìm ra cách
Inter muốn chia tay Julio Cesar, nhưng chưa tìm ra cách

Dù các sếp Inter có chối cách nào đi nữa, thì việc Julio Cesar không còn vị trí tại Inter là điều rõ ràng như ban ngày, sau khi đội bóng này chấp nhận bỏ ra không ít tiền để mua thủ môn Samir Handanovic. Inter nói rằng họ vẫn cần Julio Cesar là chỉ để biện hộ cho thực tế rằng họ chưa thể bán được thủ thành người Brazil, khi mức lương cao khủng khiếp của Julio Cesar là rào cản cho mọi cuộc thương lượng. Ngay cả khi Inter chấp nhận bán rẻ hay thậm chí cho không, việc tìm ra một bến đậu mới cho Julio Cesar cũng không đơn giản. Sẽ không có bất cứ đội bóng nào chấp nhận trả tới 4,5 triệu euro mỗi năm cho một cầu thủ đã 33 tuổi như Julio Cesar, còn bản thân thủ môn này cũng không muốn chia tay mức đãi ngộ "trong mơ" đó, bất chấp việc phải ngồi dự bị cho Handanovic có thể hủy hoại cơ hội dự World Cup 2014 của anh.

Trong vụ này, Inter tiến không được, thoái cũng không xong. Họ có lẽ sẵn sàng để Julio Cesar ra đi tự do theo dạng đồng thuận như ở các trường hợp Lucio và Forlan nhằm tiết kiệm lương bổng, nhưng nếu Julio Cesar từ chối ra đi, cách duy nhất để Inter cắt đứt hợp đồng là chấp nhận trả phí bồi thường, mà con số này không hề nhỏ: 9 triệu euro (2 năm lương). Cách đây vài năm, Milan cũng từng rơi vào tình cảnh tương tự khi phải cắn răng trả 4 triệu euro/năm cho Dida cho tới hết hạn hợp đồng, ngay cả khi thủ môn này "vô dụng" đến mức ngất xỉu trên ghế dự bị vì quá… lạnh. Nếu không tìm được giải pháp nào cho Julio Cesar, có thể Inter cũng sẽ phải "chịu đựng" anh này cho đến năm 2014.

Không chỉ ở vụ Julio Cesar, mà Inter còn đang gặp khó khăn với các trường hợp của Maicon (lương 4 triệu euro/năm), Stankovic (3), Pazzini (2,5) và thậm chí, là cả Sneijder (6). Tất cả đều đang lĩnh lương rất cao, trong khi vai trò của họ với đội không còn được như cũ. Ở tuổi 31 và đã sa sút rất nhiều so với mùa 2009-10, Maicon không còn là mục tiêu săn đuổi của các đội bóng lớn nữa. Tương tự là Sneijder. Mức lương 6 triệu euro/năm tại Inter của anh khiến những Man Utd hay Tottenham ngán ngẩm. Khả năng Inter thu về 25-30 triệu euro từ bán Sneijder bây giờ là không có. Sampdoria thừa nhận rất muốn mua lại Pazzini từ Inter, nhưng cũng nói thẳng là họ không đủ khả năng trả lương cho cầu thủ này.

Juventus cũng gặp vấn đề tương tự với những cầu thủ lĩnh lương cao, cho dù không phải là quá cao. Liên tục hai mùa gần đây, Juve đều rất vất vả tìm chỗ để giải quyết hậu quả của chiến lược mua sắm ồ ạt "thừa lượng, thiếu chất" trước đó. Cho mượn được cũng đã là may mắn, song hiện cơ hội để Juve đẩy những Jorge Martinez, Motta, Pazienza, Padoin và Iaquinta theo dạng này cũng không nhiều. Mà Juve vẫn còn Krasic, Matri nằm trong diện thanh lý khó. Sau khi chấp nhận bán rẻ Felipe Melo (8 triệu euro) và Elia (5,5 triệu euro), Juve không muốn bán quá lỗ những cầu thủ được coi là ngôi sao kia, nhưng đó là nhiệm vụ không đơn giản khi họ phải chịu cảnh bị ép giá.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X