Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus chính thức vô địch Serie A 2015/16 sớm 3 vòng

Thứ Hai 25/04/2016 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đối thủ cạnh tranh Napoli trắng tay trước Roma bởi bàn duy nhất ở những phút cuối, Juventus đã chính thức giành Scudetto thứ 5 liên tiếp sớm trước 3 vòng đấu.


Như đã biết, vào đêm chủ nhật vừa qua Juventus đã giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Fiorentina nhờ các pha lập công của Mario Mandzukic và Alvaro Morata. Dù có phần vất vả nhưng 3 điểm có được đã giúp Bianconeri đặt một tay vào chức vô địch Serie A. Họ tạm bỏ xa Napoli 12 điểm trước khi đối thủ miền Nam có chuyến hành quân tới sân AS Roma trong trận derby “mặt trời”. Chỉ cần Napoli mất điểm tại thủ đô, Juve sẽ chính thức giành Scudetto
thứ 5 liên tiếp.

Higuain Napoli Roma
Higuain trở lại song Napoli vẫn thua Roma

Và rốt cục viễn cảnh Juventus vô địch Serie A 2015/16 đã trở thành hiện thực. Napoli đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Gonzalo Higuain sau án treo giò đã tạo ra nhiều cơ hội trước Roma nhưng đã không thể cụ thể hóa. Rốt cục họ đã phải chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá với bàn thắng duy nhất tới từ Radja Nainggolan ở phút 89.

Sau trận đấu Roma 1-0 Napoli, tham vọng vô địch của thầy trò Maurizio Sarri đã chính thức tiêu tan. Không những thế, khoảng cách giữa vị trí thứ 2 của Napoli với Roma cũng đã bị thu hẹp xuống chỉ còn 2 điểm trước 3 vòng cuối. Còn Juve, các thành viên của họ đã chứng kiến trận thua của Napoli qua truyền hình và không giấu được sự vui mừng khi có mang về Scudetto thứ 32 trong lịch sử (chưa tính 2 chiếc bị tước sau bê bối Calciopoli) và thứ 2 dưới thời HLV Max Allegri.

Juventus vo dich
Qua đó, Juventus đã chính thức giành chức vô địch Serie A sớm 3 vòng

Đầu mùa này, với nhiều sự xáo trộn lực lượng, Juve chỉ thắng có 1 trong số 6 vòng đấu đầu tiên (thua 3, hòa 2). Nhưng càng ngày, “Bà đầm già” càng chơi hay và bất chấp để Napoli giành chức vô địch mùa đông, họ vẫn có cú nước rút trên cả tuyệt vời với 25 chiến thắng chỉ sau 27 vòng vừa qua để bảo vệ thành công ngôi vương Serie A.
 
Mùa trước khi Allegri mới tiếp quản Juve, họ đã vô địch giải quốc nội với 87 điểm sau 38 vòng đấu. Giờ đây, Bianconeri còn có thể làm hơn thế khi đã có 85 điểm lại chỉ phải gặp những đối thủ nửa sau BXH là Carpi, Verona hay Sampdoria trong 3 trận cuối.

Gia Vi
 
Báo bóng đá 24h câp nhật liên tục các tin tức bóng đátin chuyển nhượng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X