Chủ Nhật, 16/06/2024Mới nhất
Zalo

Napoli: Không Cavani thì đã sao?

Thứ Năm 11/07/2013 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân San Paolo đã từng bùng nổ điên cuồng với những bàn thắng của Cavani trong 3 năm qua, nhưng khi anh không còn ở đấy nữa thì cuộc sống vẫn tiếp tục, đội bóng vẫn phải ra sân, và rồi lại sẽ có những người hùng mới.

Một con tàu trên vịnh Napoli

Những bức tượng Cavani bằng gốm bán trên phố San Gregrio Armeno đã dán chữ giảm giá 50% vì Cavani "đổi đội bóng". Những trang web của cổ động viên Napoli chỉ còn nhắc đến Cavani như một mỏ vàng, bởi với 64 triệu euro tiền mặt chuyển từ PSG, Napoli có thể đưa về 3,4 cầu thủ giỏi giúp tăng cường chất lượng của đội. Những dòng tít trên báo chí nêu ra những cái tên và những cuộc thương lượng dồn dập diễn ra trong những ngày qua. Những bàn thắng của anh, mái tóc nghệ sĩ, những pha bứt tốc khủng khiếp với đôi chân dài và nhanh như một con nai... tất cả rồi cũng sẽ nhanh chóng trở thành một phần kí ức ở một thành phố ham vui, chóng quên nhưng lại có thể thù rất dai.

Jose Callejon, tân binh đáng chú ý đầu tiên cập bến Napoli hè này
Jose Callejon, tân binh đáng chú ý đầu tiên cập bến Napoli hè này

Các tifosi không hận Cavani. Họ hiểu rằng rồi đến một lúc nào đó anh có thể ra đi, nhưng họ luôn tin rằng giống như những con tàu phải cập cảng biển của họ trên vịnh Napoli, sẽ có những ngôi sao khác đổ bộ đến nơi này. Trong hơn 20 năm qua kể từ ngày Maradona bước chân đi, họ không khóc thêm vì bất kì ai nữa. Không ai có thể làm cho người ta quên được Maradona. Cavani có lẽ cũng sẽ còn được nhớ đến rất lâu sau, nhưng bây giờ Benitez đã đến, Callejon vừa được mua về, Gonalons sắp tới. Dzeko đang trên đường tới San Paolo để làm nguôi ngoai thương vụ thất bại Gomez (sang Fiorentina). Phái viên của Napoli đã ở Brazil để tìm cách đưa về Damiao, trong khi người hâm mộ chờ ngày Julio Cesar đến bảo vệ khung thành đội bóng trong mùa tới.

Cavani đã ra đi để đội bóng tái sinh theo cách ấy. Người Napoli háo hức chờ đợi mùa bóng mới. Nhưng họ hiểu, họ cần phải kiên nhẫn khi không còn Cavani.

Khi Benitez so sánh Napoli với Liverpool

Trong khi tân HLV Rafa Benitez chờ đợi một ngôi sao đến thay Cavani thì các tifosi đã có một ngôi sao. Chính là ông. Rafa, người hùng vừa cùng Chelsea đoạt Europa League và cũng muốn khẳng định tên tuổi của mình ở calcio, bảo rằng, Napoli gợi nhớ đến Liverpool. San Paolo không có màu đỏ, nhưng tinh thần cổ vũ và tình yêu bóng đá trên những khán đài ở đây rất giống khán đài Kop của Anfield. "Tôi nhận lời đến Napoli bởi sự cuồng nhiệt và nỗi đam mê ở đây khiến tôi nhớ Liverpool", ông trả lời chương trình "Minuto 116" của truyền hình Tây Ban Nha, "Đội bóng này có chất lượng và sự khao khát thể hiện mình một cách điên cuồng. Chúng tôi sẽ không làm các bạn thất vọng".

So sánh với Liverpool về khía cạnh hâm mộ đội bóng là một trong những điểm quan trọng đầu tiên mà Benitez đã ghi trong lòng những người yêu mến Napoli. Sự cuồng nhiệt của các tifosi chính là một động lực lớn lao cho đội bóng áo xanh và là nguồn sức mạnh của Napoli những mùa bóng qua. Benitez bây giờ cần sự ủng hộ ấy đối với ông và đội bóng, trong hoàn cảnh Juventus ngày càng trở nên mạnh hơn, hai đội bóng thành Milano đang làm tất cả những gì có thể để thu hẹp cách biệt với Juve và Napoli trong mùa bóng tới, khi Napoli phải chiến đấu ở cả Champions League. Mọi chuyện không hề dễ dàng, khi Napoli không còn chất nghệ sĩ của Lavezzi và thiếu cả sự mạnh mẽ cùng những bàn thắng của Cavani. Napoli của Benitez sẽ như thế nào khi không còn hai con người đã thay nhau ra đi trong vòng một năm ấy nữa?

Đấy là một câu hỏi lớn, và người hâm mộ chờ đợi câu trả lời. Với người Napoli, vốn đã quen với những sóng gió trong bao năm qua ở San Paolo kể từ ngày Maradona ra đi, chờ đợi trong hy vọng luôn là một niềm hạnh phúc

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X