Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Morata phù hợp với Juventus hơn Arsenal?

Thứ Ba 22/07/2014 18:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vậy là, tiền đạo trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Real Madrid đã chính thức gia nhập nhà ĐKVĐ Serie A  với mức giá kỷ lục 20 triệu euro. Arsenal từng tiến rất gần tới Morata thế nhưng có vẻ chân sút người TBN đã có quyết định hợp lý khi chọn Juventus.

Alvaro Morata là một trong số các tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Tây Ban Nha trong vài năm trở lại đây. Khả năng chơi bóng của tiền đạo này đã được nhiều người biết đến ngay từ khi anh còn là học viên của lò đào tạo Castilla. Và chính những năm tháng miệt mài dèn dũa đó đã giúp Morata hiện thực hóa giấc mơ được chơi bóng cùng đội 1 với những siêu sao như Ronaldo, Benzema, Alonso… ngay tại Bernabeu trước sự chứng kiến của 90.000 Madridista. Và Morata đã không làm những HLV của mình từ Jose Mourinho đến Carlo Ancelotti phải thất vọng với những màn trình diễn vượt xa độ tuổi 19-20 của anh khi đó. Chỉ tính riêng ở La Liga mùa giải trước, Morata đã đóng góp 8 bàn thắng cho Real sau tổng cộng 23 lần ra sân mà trong khi đó có đến 20 lần anh phải ra sân từ băng ghế dự bị ở khoảng thời gian ngắn ngủi cuối hiệp 2. Thế nên thành tích đó cũng là rất đáng trân trọng!

morata
 

Tuy nhiên cũng giống như rất nhiều tài năng trẻ khác xuất phát từ lò đào tạo Castilla, dù đã chứng tỏ được tiềm năng phát triển của mình nhưng họ vẫn phải ra đi vì không thể cạnh tranh được 1 suất đá chính trong một đội bóng nhiều siêu sao như Real. Các HLV chẳng thể cất Ronaldo hay Benzema ngồi dự bị để xếp chỗ cho Morata được. Việc ngồi trên băng ghế dự bị quá lâu chắc chắn là điều không hề tốt với những cầu thủ trẻ bởi họ cần ra sân mỗi tuần để dần hoàn thiện kỹ năng chơi bóng cũng như cải thiện tâm lý thi đấu. Để Morata ra đi là cách tốt nhất cho cả BLĐ đội bóng lẫn tương lai của cầu thủ này.

Nhưng các Madridista hãy yên tâm vì đây vẫn nằm trong chính sách chuyển nhượng đã có từ rất lâu tại Real, đặc biệt là dưới thời của chủ tịch Florentino Perez. Bất cứ cầu thủ trẻ nào nếu chứng tỏ được tài năng sau khi rời đội bóng đều có thể được mua lại. Trường hợp của Arbeloa, Ruben De La Red, Granero, Jose Callejon và gần nhất là Carvajal là những ví dụ điển hình. Real đã rất khôn khéo gài vào mỗi thương vụ chuyển nhượng sao mai của mình các điều khoản mua lại. Và với Morata theo như báo chí phân tích thì Real sẽ có quyền mua lại tiền đạo sinh năm 1992 nếu bỏ ra khoảng 30-35 triệu euro trả cho Juventus sau 2 mùa giải tới.

Đó cũng chính là một nguyên nhân để giải thích rằng tại sao Arsenal lại không tỏ ra mặn mà với thương vụ này bởi từ trước đến nay BLĐ Arsenal không có thói quen “đào tạo hộ” đội bóng khác. Arsenal chỉ muốn mua đứt, bán đoạn với Real trong khi chỉ có Juventus là đội bóng đáp ứng yêu cầu của đội bóng hoàn gia Tây Ban Nha. Ở môi trường bóng đá tại Italia, Juventus đã quá quen với những thương vụ chuyển nhượng kiểu như vậy. Việc đồng sở hữu, bán cầu thủ gài điều khoản mua lại xảy ra theo một lẽ rất tự nhiên.

Mặt khác Morata cũng có lý do hợp lý cho riêng mình khi chọn Juventus bởi nếu đến Arsenal thì áp lực phải tỏa sáng của Morata chắc chắn cũng sẽ lớn hơn. Vì sao ư? Đơn giản tại Arsenal vào thời điểm hiện tại chỉ có mỗi Olivier Giroud là trung phong cắm thực thụ còn các tiền đạo khác như Walcott, Podolski và tân binh Sanchez thường chỉ thi đấu tốt khi dạt cánh. Nếu đến với Arsenal, Morata sẽ ngay lập tức phải nhanh chóng thích nghi với đội bóng mới để trở thành người chia lửa cho Giroud. Các Gooners đang rất kỳ vọng vào sức mạnh hàng công của đội bóng con cưng trong mùa giải này và khi đó áp lực đè nặng lên Morata thực sự là không nhỏ.

Còn khi đến Juventus, Morata sẽ có nhiều thời gian để hòa nhập hơn giữa bối cảnh “Bà đầm già” vẫn đang sở hữu 2 cái tên cực kỳ chất lượng trên hàng công là Carlos Tevez và Llorente. Bộ đôi này đã ghi tổng cộng 35 bàn thắng tại Serie A mùa giải trước, bằng 50% tổng số bàn thắng mà toàn đội Juventus ghi được. Đó là một con số cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của Tevez và Llorente trong. BLĐ Juventus cần Morata cho kế hoạch của tương lai khi mà các chân sút chủ lực của họ đã có tuổi tác và hiện tại họ không đặt nặng áp lực lên cầu thủ này.

Ngoài ra áp lực danh hiệu cũng là một lý do để giải thích. Arsenal dù vừa đang quang FA Cup cuối mùa giải trước để chấm dứt cơn ác mộng 9 năm trắng tay thế nhưng từng đó là chưa đủ. Premier League mới thực sự là danh hiệu mà Arsenal cảm thấy cần thiết nhất vào lúc này. Và để làm được điều đó họ phải mua một tiền đạo thực sự đẳng cấp chứ không phải chỉ dừng lại ở một chân sút tiềm năng như Morata. Trong khi đó trường hợp của Juventus lại trái ngược hoàn toàn với Arsenal. Đội bóng Italia đã đăng quang 2 chức vô địch Serie A liên tiếp trong cả 2 mùa giải gần nhất. Với chất lượng đội hình của Juventus vào lúc này thì việc họ mơ đến Champions League có thể là hơi xa vời nhưng nhiệm vụ nâng cao Scudetto thêm một lần nữa ở mùa giải 2014/2015 không phải là chuyện gì đó quá khó khăn.

Đó là những lý do để giải thích tại sao Juventus được xem là nơi thích hợp để Morata phát triển tài năng hơn Arsenal, ít nhất là vào thời điểm hiện tại.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X