Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Milan: Robinho ở lại, cần gấp Honda?

Thứ Bảy 20/07/2013 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Milan cần Honda trong quá trình cải tổ của mình. Trong khi họ đã bế tắc về nhân sự đến mức Robinho, một bản hợp đồng hoàn toàn thất bại cũng có thể ở lại San Siro thêm 1 năm thì tiền vệ người Nhật có thể là một cứu cánh hoàn hảo của Rossoneri...

Cũng thời điểm này một năm trước Milan đã hoàn tất thương vụ của Ibrahimovic và Thiago Silva, sẵn sàng cân bằng lại tài chính để chuẩn bị bước vào một giai đoạn mới. Đúng 12 tháng sau, vật giá lên cao do khủng hoảng tài chính. El Shaarawy và Balotelli không phải để bán và vì vậy,  Adriano Galliani  đã vận dụng triệt để chính sách thắt lưng buộc bụng với đội bóng Đỏ Đen để dành “suất” cho những vị trí đã được xác định để gia cố, tăng cường. Honda là nhân vật được săn đón đầu tiên cho những vị trí đó. Robinho đáng lẽ đã là kẻ phải ra đi, thế nhưng việc đàm phán với Santos không hề xuôi chèo mát mái, dẫn đến hiện tại, tiền đạo người Brazil có thêm 2 năm cống hiến cho Milan đến 30/6/2014. Robinho cũng hiểu và chấp nhận tính bề nổi của bản hợp đồng, trong đó đề cập đến số tiền đền bù anh nhận được  là một trong những con số cao nhất, đã được thương thảo giữa Galliani và những người đại diện của anh, bởi những ngày vừa qua cuộc điều đình giữa Milan và Santos không thu được kết quả. 


Dù rất thích, Milan không muốn vung tiền để mua Honda (trái).
Milan cần Honda, và sẽ mua anh với giá rẻ nếu có thể

Phương án đưa Robinho đến Santos đang mất dần tính khả thi, bởi TTCN ở Brazil sẽ đóng cửa vào thứ 7 , mà Galliani sẽ không còn quan tâm đến những lời đề nghị hay các phương án khác từ nay đến 2/9. Trong khi đó, ông cũng đã chính thức hóa việc đổi mới, hoàn toàn hữu dụng trong việc tránh để mất cầu thủ và tránh việc bắt đầu từ con số 0 về mặt nhân sự vào mùa hè năm sau. Adem Ljajic đã được cân nhắc để thay thế vị trí của Robinho, nhưng lại một lần nữa, việc đàm phán với Fiorentina không hề đơn giản.

Đến lúc này, Milan hoàn toàn chuyển hướng mục tiêu sang Honda của CSKA Moscow, với mục tiêu mang tiền đạo này về San Siro ngay trong mùa hè này, bất chấp cả việc anh vẫn còn hợp đồng với CLB Nga đến tháng 12.  Ngày mai, đại diện của tiền đạo người Nhật sẽ bay đến Moscow để tìm một giải pháp tối ưu nhất. Bên cạnh đó, Milan cũng đang trông chờ Balotelli (hiện tại đang nghỉ hè tại Mykonos, Hy Lạp. “ Chỉ có những người đàn ông với nhau. Hoàn toàn không có phụ nữ” là những gì Mario viết trên twitter)- người sẽ trở lại Milan vào ngày 24 tới cùng với đồng đội của mình tại đội tuyển quốc gia. Massimo Allegri đã chính thức giao vị trí cho Balotelli trong trận giao hữu với Pergolettere. Honda có thể là thương vụ mua thứ 3 mà Milan sẽ phải đối mặt với việc không thể sử dụng tiềm lực tài chính trong quá khứ. Cho đến giờ phút này thì Salamon và các cầu thủ hết hạn hợp đồng với Milan đã chính thức ra đi (Yepes, Ambrosini, Bojan, Flamini. Tuy nhiên vẫn có khả năng, rằng họ sẽ suy nghĩ kỹ và cân nhắc lời đề nghị từ phía Milan), cùng lúc đó Vergara và Saponara- 2 hậu vệ trẻ người Colombia cũng đã đến với San Siro. Allegri tỏ ra lạc quan: “Tôi không quá lo lắng về việc phải cạnh tranh của một tiền đạo như Honda. Tôi hoàn toàn nắm bắt được những gì mình cần làm. Tôi sẽ làm việc với mọi cầu thủ mới và trao cho họ cơ hội tốt nhất. Đó chính là một Milan- một CLB hoàn toàn có thể có được một vị trí ở top 3 vào cuối mùa, trong bóng đá không ai nói trước được điều gì. Chúng tôi, cũng như các CLB khác, đang có một xuất phát điểm bằng nhau”.

Trong đội hình của Milan, nhiều khả năng Honda sẽ không thay thế Robinho (người đã được phép ở lại San Siro), nhưng anh hoàn toàn thừa sức để trám chỗ nỗi thất vọng Kevin Prince Boateng – cầu thủ mới trở thành nỗi thất vọng từ danh hiệu “Hoàng tử” mỹ miều. Chơi ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tiền đạo lùi, Honda có nhãn quang chiến thuật tốt, đã chứng tỏ được khả năng điều phối và làm chủ trận đấu, nhất là trong phương diện tấn công tại châu Âu. Chẳng thế mà có một thời gian không biết bao nhiêu đội bóng “phát sốt” vì chàng tiền vệ người Nhật Bản này, từ Manchester United, đến AC Milan, rồi Borussia Dortmund, nhưng đến lúc này chỉ còn Milan là “bám” Honda đến cùng. Với một mức giá được cho là không cao (Honda sắp hết hạn hợp đồng với CSKA Moscow), Milan có thể có được một món hàng hời nếu Galliani thể hiện được sự sắc sảo và thông minh (như thường lệ) trên bàn đàm phán. Chỉ đặt lên trước mặt CSKA Moscow 2 triệu euro, Galliani vẫn có thể đạt được mục tiêu của mình. Ông hoàn toàn có thể vin vào bản hợp đồng chỉ còn 5 tháng nữa là đáo hạn của Honda với CSKA để làm chủ thương vụ này.

Để mua Honda giá rẻ, Milan sẵn sàng chấp nhận mang tiếng ép giá. Nhưng có hề gì khi Boateng đã chơi thất vọng lắm rồi. Còn Robinho, như đã nói, ở lại theo kiểu “tạm bợ”… 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X