Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan rao bán: Bojan giá 15 triệu, mua không?

Thứ Ba 06/11/2012 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ chỗ không được kỳ vọng nhiều do thể hình và thể lực khiêm tốn, tiền đạo trẻ Bojan Krkic đang dần trở thành một nhân tố quan trọng trong công cuộc hồi sinh của Milan. Bojan đã được nhật báo uy tín La Gazzetta dello Sport chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở cả hai trận gần nhất của Milan. Sau khi kiến tạo để Montolivo ghi bàn gỡ 1-2 quan trọng giúp Milan sau đó hòa 2-2 trên sân Palermo, Bojan đã có bàn đầu tiên của anh cho Milan ở trận thắng Chievo 5-1 cuối tuần qua.

Được bố trí ở vị trí tiền đạo lùi (hộ công) đá phía sau Pazzini trong sơ đồ 4-2-3-1, Bojan đã phát huy tốt kỹ thuật khéo léo và khả năng di chuyển linh hoạt để giúp các pha tấn công của Milan ở hiệp 2 trận Palermo và cả trận Chievo vừa qua trở nên mềm mại, biến hóa và rất hiệu quả. Cú chuyền cho Montolivo ghi bàn vào lưới Palermo được Bojan thực hiện sau một pha đi bóng đậm chất La Masia vào khu cấm địa đối thủ. Đó là điều khác biệt hoàn toàn so với sự dũng mãnh không còn hợp thời của Boateng, tiền vệ mà cách đây chưa lâu vẫn luôn được HLV Allegri cưng chiều nhất mực cho vai trò hộ công. Sức ép của khủng hoảng buộc Allegri phải thay đổi, và may làm sao, ông đã tìm ra được một con đường hứa hẹn tươi sáng.

krkic
 

Mùa giải trước, Bojan Krkic đã thất bại tại Roma bất chấp được HLV Luis Enrique mang tới Italia nhằm thực hiện ý tưởng "Barca hóa Roma". Anh phải đá tiền đạo cánh trong hầu hết các trận chơi cho đội bóng áo màu bã trầu và kết quả là bị đẩy đi khi HLV Zeman đến thay Luis Enrique, dù con số 7 bàn/33 trận Serie A không hẳn là quá tệ với một cầu thủ còn lạ lẫm với bóng đá Italia và lại không phải tiền đạo cắm. Có lẽ Allegri bây giờ mới nhận ra giá trị thực của tiền đạo được Milan mượn về một cách vá víu ở những ngày cuối thị trường chuyển nhượng mùa hè. Khi những bài toán tấn công với Pazzini là hạt nhân đã thất bại, khi Pato và Robinho như những người đã chết, khi El Shaarawy không thể gánh trách nhiệm ghi bàn hết trận này đến trận khác, sự nổi lên của Bojan là có thể sẽ là liều doping giúp Milan chiến thắng khủng hoảng.

Nếu Bojan cứ chơi hay, nhiều khả năng anh sẽ có tương lai lâu dài với đội bóng áo sọc đỏ-đen. Mới đây, PCT Galliani của Milan tiết lộ rằng ông đã đạt được thỏa thuận mua đứt tiền đạo sinh năm 1990 này với giá 15 triệu euro vào cuối mùa giải. Đây là một thương vụ cực kỳ phức tạp liên quan tới cả Roma lẫn Barcelona và tiền chưa biết là sẽ trả cho đội nào, nhưng 15 triệu euro không phải là số tiền nhỏ trong hoàn cảnh tài chính kiệt quệ hiện tại của Milan. Nếu ông chủ Berlusconi không bán cổ phần Milan cho tỷ phú Qatar, cách duy nhất để Milan mua đứt Bojan là tiếp tục bán đi những ngôi sao được giá, thực chất vẫn là cách làm "giật gấu, vá vai" quẩn quanh.

Bojan Krkic hiện chỉ có 2 mục tiêu: trở lại Barcelona (ưu tiên) hoặc ở lại Milan lâu dài, nhưng mục tiêu thứ nhất quá xa vời khi Barca không còn cần anh, còn mục tiêu thứ hai chưa có gì đảm bảo dù anh có cố gắng đến đâu. Vụ Milan cố ý phụ bạc Aquilani mùa trước có thể sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến Bojan, một khi anh biết rằng Milan đặt tiền bạc lên cao nhất. Như thế, liệu anh còn nỗ lực? Đó có lẽ cũng là vấn đề các sếp Milan cần phải giải quyết một cách khéo léo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X