Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Milan may mắn thắng sít sao Valencia

Chủ Nhật 28/07/2013 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù thắng lợi 2-1 chung cuộc nghiêng về Milan, nhưng có lẽ chẳng ai có thể xem Valencia là kẻ thua cuộc, nhất là sau khi đã chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của họ trước Rossoneri.

Tuy thành tích thi đấu trong các trận giao hữu gần đây trên đất Đức của Valencia là không tốt, nhưng khi được trở lại sân Mestalla, thái độ thi đấu của Bầy Dơi đã hoàn toàn thay đổi.

Chơi hay hơn, nhưng Valencia lại phải nhận lấy thất bại trước Milan
Chơi hay hơn, nhưng Valencia lại phải nhận lấy thất bại trước Milan

Bằng chứng là ngay khi bước vào cuộc đối đầu với Milan, Valencia đã nhanh chóng giành lấy quyền chủ động trên sân bằng một thế trận chặt chẻ, cùng với những tình huống lên bóng rất nhịp nhàng. Dù không thật sự tạo được nhiều cơ hội về phía đối thủ trong những phút đầu, nhưng ít ra đội chủ nhà cũng đã khiến Milan phải trải qua một khoảng thời gian thi đấu trong một sức ép khá lớn.

Tuy nhiên, trong một thế trận chẳng lấy gì làm ấn tượng đó, Milan lại nhận được không ít sự hỗ trợ từ vị thần may mắn, điển hình là một quả 11m sau tình huống phạm lỗi của thủ thành Guaita đối với Poli trong vòng cấm ở phút 20.

Và dù Robinho không thể chuyển hóa thành công tình huống trên chấm phạt đền này, thì một thoáng lơ là của hàng phòng ngự áo trắng đã giúp tiền đạo người Brazil có được cơ hội "chuộc lỗi" bằng cú dứt điểm đầy quyết đoán ngay sát bên ngoài vòng cấm để giúp Milan vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 21.

Chưa hết, chỉ 8 phút sau bàn thắng của Robinho, từ một pha dàn xếp đá phạt đẹp mắt, Banega treo bóng đầy chuẩn xác vào khu vực 16m50, để rồi Rami có tình huống lao vào đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ thành Abbiatim. Tuy nhiên lại không có một bàn thắng nào dành cho đội chủ nhà, khi các trọng tài cho rằng Rami đã rơi vào thế việt vị.

Đỉnh điểm của khoảng thời gian "đen đủ đường" này của đội chủ nhà đến ở phút 38, với một tình huống phá bóng thiếu quyết đoán của các hậu vệ, bóng đến chân De Jong, và lập tức tiền vệ người Hà Lan đã tung ra đòn trừng phạt không thương tiếc bằng cú "nã đại bác" xé nát lưới mảnh lưới của Guaita, giúp Milan vươn lên dẫn 2-0.

Dù phải nhận lấy những kết quả có phần "bất công" như thế, nhưng tinh thần chiến đấu của Bầy Dơi chẳng bị ảnh hưởng một chút. Trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, họ vẫn tấn công, tấn công và tấn công. Để rồi phút 52, sau một pha phối hợp lên bóng cực kỳ nhuần nhuyễn và đẹp mắt, cuối cùng thì họ cũng đã có thể chuyển hóa những nỗ lực của mình thành bàn thắng, với người dứt điểm sau cùng là Alcacer.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Valencia tiếp tục là đội nắm giữ thế trận trên sân với hàng tình huống bắn phá về phía khung thành của Milan. Tuy nhiên, đã không có thêm một bàn thắng nào được ghi thêm cho đội chủ nhà, và kết quả chung cuộc là 2-1 dành cho đoàn quân của HLV Allegri.

Đội hình xuất phát:
Valencia:
Guaita, Rami, Jonas, Feghouli, Banega, Joao, Javi Fuego, Ricardo Costa, Dani Parejo, Mathieu, Alcacer.
Milan: Abbiati; Antonini, Bonera, Mexes, Constant; Poli, De Jong, Nocerino; Boateng; Robinho, Petagna



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X